laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những điều cần lưu ý về hộp số tự động

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi pqmseo, 11/7/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 231

  1. Offline

    pqmseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hộp số không chỉ là yếu tố có tính tác động đến cảm giác lái, mức tiêu hao nhiên liệu... Mà ít khá nhiều còn có tính quyết định tới sức mạnh, chi phí sửa chữa, bảo dưỡng về sau... Để có được sự lựa chọn

    [​IMG]

    Nhược điểm của số tự động

    Nói như vậy không có nghĩa hộp số tự động không nhược điểm. Theo các người lái xe rất nhiều kinh nghiệm, lái xe số tự động có nhược điểm lớn nhất là nhàm chán. Cảm giác leo lên xe, đề máy, nhả phanh và đạp ga biến người lái như một cỗ máy được lập trình sẵn. Từ vị trí làm chủ chiếc xe, người lái trở nên lệ thuộc vào công nghệ.

    Không những thế, nhược điểm thứ 2 được những lái xe đường dài lưu ý là xe tự động tốn xăng hơn xe số nền. Do được lập thứ tự động nên xe thường chuyển cấp số sớm hơn so với người lái chủ động, khiến tua máy cao, vì vậy lượng nhiên liệu bị đốt cháy khá nhiều hơn.

    đương nhiên trên xe tự động đắt tiền thường xuyên có tuỳ chọn lẫy chuyển số sau vô lăng kiểu bán tự động, nhưng vô cùng ít người dùng tính năng này lúc lái xe trên đường.

    Không những thế hộp số tự động cũng phức tạp hơn so với hộp số sàn nên cần quay nhiều bánh răng, đây cũng là một nguyên nhân khiến mức tiêu hao nhiên liệu của xe số tự động cao hơn từ 20-30% so với một chiếc xe số sàn cùng công suất.

    Nhược điểm thứ ba của hộp số tự động là không có chủ động được cấp số, bởi vậy cảm giác vượt xe hơi cùng chiều không dứt khoát và thiếu an toàn và tin cậy (trừ những chiếc xe công suất cực mạnh). Đa phần xe số tự động dung tích dưới 2.0 lít, công suất dưới 150 mã lực bị "đuối" khi cần bứt tốc.

    Ngoài ra, xe số tự động cũng nguy hiểm khi đổ đèo, bởi phanh bởi hộp số tự động không hiệu quả như số sàn.

    [​IMG]

    >>> lái xe mùa mưa

    những điểm mạnh của hộp số tự động

    Bất chấp những nhược điểm của hộp số tự động, loại hộp số này vẫn ngày càng thịnh hành trên xe hơi hiện nay. Nguyên nhân quan trọng nhất vẫn là dễ dàng sử dụng. ở Việt Nam, tất cả người học lái xe đều phải học lái số sàn, nhưng sau 1 năm cấp bằng, số người có thể điều khiển thạo xe số sàn cực kỳ ít.

    ưu điểm của hộp số tự động là dễ dàng, dễ dàng lái, không có tốn khá nhiều sức khi chạy trong thành phố. Người lái chỉ cần lên xe, nổ máy, nhả phanh và đạp ga là xe sẽ chạy tới. Trên cần số tự động có những chế độ như số lùi, số tiến, số N hay tăng giảm xuống cấp số bằng lẫy trên vô-lăng.

    Hộp số tự động không có cần chân côn, người lái không có lo bị tắt máy khi ra côn gấp, cũng không có cần biết để số nào đi tốc độ bao nhiêu, tất cả đã có các thiết bị điện tử trong xe xử lý. Điều duy nhất người lái xe số tự động cần suy nghĩ là đừng đạp nhầm chân phanh và chân ga.

    nhiều điểm mạnh là lý do hộp số tự động trở thành phổ biến. Điều này cũng tương tự diễn biến thị trường xe gắn máy, khi tỷ trọng xe tay ga ngày càng cao, trong lúc xe số giảm.

    Xe số nền - thuận tiện khi chạy đường trường, mệt mỏi trên đường phố

    Vậy, xe số sàn có thực sự là "liều thuốc gây nghiện" đối với cánh lái xe như khá nhiều người vẫn nói?

    Tạm quên đi cảm giác hồi hộp, lo âu trong bài thi khởi hành ngang dốc thủa mới tập lái, hộp số sàn đem lại cảm giác hưng phấn tột độ cho người điều khiển. Mớm côn, vào số và đạp ga nhuần nhuyễn, khiến chiếc xe to lớn ngoan ngoãn tuân theo mệnh lệnh tức thì là cảm giác cực kỳ phấn khích.

    Nhưng thực tại chẳng phải bao giờ cũng như mơ. Đang từ từ leo dốc ở Đà Lạt, chiếc xe bất ngờ tắt máy do xe trước đi chậm. Phía dưới là con dốc thăm thẳm, và trước mặt là con đường phủ kín nắp ca-pô. Tình huống khi này khó gấp 100 lần bài tập khởi hành ngang dốc ngày nào. Chỉ các tay lái dày dặn kinh nghiệm mới đủ sức vượt qua mà không để xảy ra sự cố đáng tiếc.

    Kéo thắng tay, đạp mạnh chân ga, nhả côn từ từ, đồng thời hạ thắng tay, chiếc xe khẽ chồm về phía trước rồi lầm lũi vượt qua con dốc. Người lái vẫn chưa hết hồi hộp, tim đập, chân run. Trong khi anh bạn lái số tự động có hỗ trợ khởi hành ngang dốc không mất chút sức lực nào, chỉ nhẹ nhàng nhả chân phanh, chuyển qua chân ga và chiếc xe bình tĩnh trườn lên.

    Sự "khổ" của người lái xe số sàn chưa dừng lại tại đấy, khi gặp tình huống giao thông thực tế ở TPHCM. Chân trái đau nhừ như bị đánh khi đưa chiếc xe nhích từng cm về phía trước, giữa biển người trong giờ tan tầm. Chỉ một cú nhả vội chân côn, chiếc xe đột ngột tắt máy, lập tức sẽ có hàng trăm chiếc còi xe thi nhau bấm phía sau.

    [​IMG]

    Trên đây chỉ là một vài trong hàng trăm tình huống "dở khóc dở cười" mà những người lái xe số sàn gặp phải. chính là lý do loại hộp số cơ khí này đang ngày càng thất thế trước hộp số tự động, và chỉ vài doanh nghiệp còn chiều những người sử dụng truyền thống lúc cung cấp phiên bản số nền.

    Thậm chí hãng siêu xe Ferrari đã chính thức khai tử số sàn kèm tuyên bố: "Cảm giác lái xe không đơn thuần là đạp côn, sang số".

    trả lời phỏng vấn trang Motoring, Giám đốc công nghệ của Ferrari - Michael Hugo Leiters cho biết: "Về mặt kỹ thuật, hộp số nền sẽ không có bao giờ xuất hiện trên những chiếc Ferrari trong tương lai, thay vào đó là hộp số ly hợp kép cho hiệu suất cao hơn. Lần cuối cùng hộp số nền xuất hiện trên chiếc California thế hệ đầu tiên, cho tới hiện tại đã gần 8 năm".

    "Số nền không còn đem tới niềm vui cho người lái, vì lẫy chuyển số trên vô-lăng thực sự giúp bạn thoải mái. Người lái có thời gian tập trung tận hưởng những công nghệ cũng như tốc độ mà không cần phải loay hoay với tổ hợp côn - phanh - ga và nhớ vị trí trên cần số", đại diện Ferrari nhấn mạnh.

    May mắn thay cho những fan của hộp số tay, một vài hãng xe như Aston Martin vẫn chiều lòng những người tiêu dùng trung thành. Chủ tịch Aston Martin từng mạnh miệng tuyên bố Aston Martin sẽ là nhà cung cấp cuối cùng trên thế giới giữ lại hộp số sàn.

    Cuộc tranh cãi giữa những người ủng hộ hộp số sàn và những người mê hộp số tự động vẫn chưa tới hồi kết. Nhưng Tuy vậy nào đi nữa, xu thế tự động hoá vẫn trở thành tất yếu, thậm chí khi những chiếc xe tự lái lên ngôi, con người chỉ còn đóng vai trò hành khách trên các chiếc xe robot, khi ấy sẽ không còn khá nhiều người bàn về hộp số trên xe.

    Có thể bạn quan tâm tại: indochinaauto.net
     
Chủ đề tương tự: Những điều
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Những điều cần biết khi thi công nhà xưởng giá rẻ 21/12/21
Quảng Cáo Rao Vặt Những điều cần biết về giàn giáo cũ 22/11/21
Quảng Cáo Rao Vặt Những điều mà bạn cần biết về nhà máy thông minh tại Việt Nam 3/11/21
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu về tủ lạnh mini và những điều cần biết 4/12/20
Quảng Cáo Rao Vặt Vá "cái ngàn vàng" và những điều cần nói 3/11/15

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!