laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những bài tập tăng cường trí nhớ hiệu quả

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi bacsinamduoc, 26/7/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 414

  1. Offline

    bacsinamduoc New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tăng cường trí nhớ bằng những bài tập đơn giản, dễ thực hiện. Nhưng cốt yếu là bạn có thể duy trì những bài tập này đều đặn hay không, đó mới chính là yếu tố quan trọng của những bài tập tăng cường trí nhớ. Những gợi bài tập đơn giản dưới đây sẽ giúp ích bạn trong việc tăng cường trí nhớ.

    1. Tập ghi nhớ nhứng thứ đơn giản

    Chúng ta có thể bắt đầu với việc ghi nhớ số điện thoại của người thân trong gia đình, số điện thoại của bạn bè hay liên lạc, các bài thơ, lời bài hát …. Một việc tưởng chừng đơn giản nhưng không hề đơn giản chút nào nếu bạn không tập luyện thường xuyên.

    Những việc này sẽ kích thích trí não của bạn hoạt động nhiều hơn, khả năng tư duy cũng như khả năng nhớ của bạn sẽ được cải thiện đáng kể nếu bạn có thể duy trì được bài tập tăng cường trí nhớ đơn giản này.

    2. Bổ sung kiến thức về ngôn ngữ mới.

    Việc bổ sung kiến thức về một ngôn ngữ mới cũng là một trong những bài tập tăng cường trí nhớ rất hiệu quả. Nhưng đối với bài tập này, có khi bạn sẽ cảm thấy chán nản khi học thuộc các từ vựng, các cấu trúc mẫu câu … Nhưng như vậy não bộ của bạn mới có cơ hội được phát huy những khả năng tiềm ẩn mà bạn đã cất giữ lâu nay.

    3. Tính nhẩm thay cho sử dụng máy tính cầm tay

    Thời buổi công nghệ hiện đại, những thiết bị ngày càng thông minh, có thể giúp chúng ta giảm bớt rất nhiều công đoạn và có kết quả nhanh hơn. Nhưng việc làm như vậy sẽ làm cho não bộ của bạn lười suy nghĩ, về lâu dài, bạn sẽ ỷ lại vào máy tính. Những phép tính đơn giản cũng sẽ làm khó bạn nếu bạn không sử dụng máy tính.

    Thay vì sử dụng máy tính cầm tay, bạn nên tập thói quen tính nhẩm, những thao tác tính nhẩm sẽ giúp não bộ của bạn hoạt động tốt hơn, khả năng phản xạ và ghi nhớ của bạn sẽ được tăng cường.

    4. Tìm hiểu một nhạc cụ nào đó

    Nếu có cơ hội, bạn nên tìm hiểu một nhac cụ nào đó ví dụ như guitar, piano, sáo trúc …. vì âm nhạc có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của não bộ.

    Việc ghi nhớ cách chơi của nhạc cụ đối với từng bài hát sẽ vận động trí não của bạn hoạt động tốt hơn nhờ vậy mà có thể tăng cường trí nhớ.

    5. Bổ sung thực phẩm hỗ trợ hoạt động của não

    Những thực phẩm giàu carbohydrates và omega 3 sẽ giúp kích thích các tế bào thần kinh trung ương hoạt động tốt hơn qua đó khả năng ghi nhớ cũng được cải thiện đáng kể.

    6. Bài tập tăng trí nhớ bằng cách “ Đeo đồng hồ ngược”

    Nghe có vẻ buồn cười nhưng nếu bạn làm theo cách này, não bạn sẽ được hoạt động liên tục. Thời gian đầu bạn sẽ gặp khó khăn trong việc xem giờ giấc và không kiểm soát được thời gian nhưng đó chính là một thử thách rất thú vị để nâng cao khả năng hoạt động của não

    7. Ngủ đủ giấc và không bỏ bữa sáng.

    Ngủ không đủ giấc có thể ảnh hưởng đến khả năng thu thập thông tin của não bộ sẽ giảm đáng kể. Vì vậy bạn phải có kế hoạch làm việc và nghỉ ngơi hợp lý và khoa học. Như vậy bạn mới có kết quả cao trong công việc cũng như để cải thiện sức khỏe tốt hơn.

    Một bữa sáng hợp lý với trái cây, sữa và các loại ngũ cốc cũng giúp bạn có một khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng và kích thích sự hoạt động của não bộ cho ngày mới.

    Hi vọng những bài tập tăng cường trí nhớ trên đây sẽ giúp các bạn độc giả có cái nhìn tốt nhất về việc tăng cường trí nhớ của mình. Tập luyện thường xuyên sẽ giúp bạn có được một trí não khỏe mạnh và khả năng ghi nhớ hiệu quả.
     
Chủ đề tương tự: Những bài
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những bài tập giúp tăng vòng 1 17/1/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những bài tập tăng chiều cao ở tuổi dậy thì hiệu quả 22/9/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Giảm béo mặt bằng những bài tập đạt hiệu quả cao 22/5/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những bài thuốc dân gian trị bệnh phụ nữ 24/6/20
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Sa Nhân Và Những Bài Thuốc Hay 29/10/19

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!