laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những bệnh xã hội thường gặp

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi duynguyen01, 17/12/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 283

  1. Offline

    duynguyen01 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bệnh lậu do song cầu khuẩn có tên Neisseria gonorrheae gây nên. Sau thời gian ủ bệnh từ 2-7 ngày (tùy cơ địa từng người), người bệnh xuất hiện triệu chứng: đi tiểu dắt, tiểu buốt, đau rát mỗi lần đi tiểu, nước tiểu đục, tiểu ra mủ (dịch mủ thường xuất hiện vào mỗi buổi sáng sớm trước khi đi tiểu), nổi hạch bẹn sưng đau, ngứa ngáy khó chịu, đau khi quan hệ tình dục hoặc khi xuất tinh, kèm theo hiện tượng đau lưng, người mệt mỏi, ớn lạnh,..

    Lậu ở giai đoạn cấp tính có triệu chứng rất giống với bệnh viêm niệu đạo, do đó người bệnh dễ nhầm lẫn và chậm trễ trong việc điều trị. Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm: viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,… biến chứng vô sinh – hiếm muộn.


    Bệnh giang mai


    Bệnh giang mai do xoắn khuẩn giang mai Treponema pallidum gây nên. Bệnh giang mai được đánh giá có mức độ nguy hiểm sau căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS.
    Giang mai phát triển qua 3 giai đoạn. Nếu như giai đoạn đầu chỉ xuất hiện một vết chợt nông, màu hồng nhạt hình tròn hoặc hình bầu dục, không đau, không ngứa, không chảy mủ thì sang giai đoạn 2 xuất hiện những nốt ban đỏ, ấn vào thì biến mất kèm theo triệu chứng mệt mỏi, khó chịu. Sau khi trải qua giai đoạn tiềm ẩn bước vào giai đoạn cuối giang mai gây nên biến chứng rất nguy hiểm, tấn công vào các phủ tạng, hệ thần kinh, tim mạch,… nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân.


    Bệnh sùi mào gà


    Sùi mào gà là do virus Human papilloma (HPV) gây nên, bệnh lây truyền qua nhiều con đường khác nhau nhưng chủ yếu là do quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh.

    Sau 2-9 tháng ủ bệnh, nam giới thấy bộ phận sinh dục, bao quy đầu, miệng sáo, bìu xuất hiện, mụn sùi, nhú gai có màu hồng tươi, mềm, ẩm ướt, không đau, không ngứa, chạm vào dễ chảy máu. Khi những u nhú này phát triển mạnh sẽ liên kết thành từng đám lớn rất giống mào gà và hoa súp lơ. Việc vệ sinh kém cùng với sức đề kháng suy giảm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho những u nhú này phát triển to, gây viêm lét, xây xước, khó khăn trong sinh hoạt, công việc.


    Bệnh mụn rộp sinh dục


    Tác nhân chủ yếu gây nên mụn rộp sinh dục là Herpes Simplex Virus (HSV). Sau 4-7 ngày ủ bệnh, người bệnh thấy xuất hiện mụn nước mọc tập chung giống như chùm nho, khi mụn nước này bị vỡ gây nên tình trạng viêm loét, chảy dịch vàng có mùi hôi khó chịu, kèm theo triệu trứng ngứa ngáy….

    Những bệnh xã hội trên gây nên không ít những phiền toái cho người bệnh bởi triệu chứng khó điều trị, khó thuyên giảm; ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc, đời sống của bệnh nhân; nguy cơ biến chứng vô sinh – hiếm muộn, thậm chí tử vong (lậu, giang mai).

    Do vậy, khi có bất kỳ dấu hiệu nghi ngờ mắc một trong số nhóm các bệnh xã hội thường gặp ở nam giới thì người bệnh cần lưu ý đến cơ sở y tế thăm khám, kiểm tra để bác sĩ có cách chữa trị sớm nhất có thể tránh tình trạng vùng tổn thương lan rộng, biến chứng nguy hiểm.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!