laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những biểu hiện bất thường cho thấy cá chép koi đang bị bệnh nặng

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi nhandat048, 8/11/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 274

  1. Offline

    nhandat048 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hồ cá chép koi http://hocacattuong.com/san-pham/111_ho-ca-koi.html chính là thiết kế hồ cá cảnh được yêu thích nhất trong những năm gần đây. Không chỉ có tại những đô thị lớn, giống cá chép koi còn có ở khắp mọi tỉnh thành cả nước.

    Cá chép koi được coi là một trong những loài cá chép cảnh đẹp nhất thế giới. Loại cá chép koi này có nguồn gốc Nhật Bản thế nhưng hiện tại đã có mặt ở nhiều nơi trên thế giới. Tại nước ta, nhiều người quyết định nuôi và hết sức “nâng niu” loại cá này.

    [​IMG]
    Tuy nhiên, dù cố gắng chăm sóc đến thế nào đi nữa thì cũng rất khó để ngăn chặn khỏi việc cá bị nấm hại và các loại ký sinh trùng tấn công. Bên dưới đây là một số biểu hiện cá koi bị mắc bệnh. Tham khảo ngay để chữa trị các chứng bệnh của cá chép koi nhanh chóng nhé!

    Màu sắc cá chép koi
    Phải công nhận rằng cá chép koi đẹp cũng nhờ màu của nó. Do vậy sự mất màu trên cơ thể cá koi có thể do cá đang mắc bệnh. Hoặc lý do khác là bởi vì các yếu tố như oxy, ánh sáng hồ nuôi cá koi không hề thích hợp.

    Bên cạnh đó, cá chép koi thay đổi màu còn có khả năng do cá chép koi bị căng thẳng hoặc cắn xé lẫn nhau. Lúc này các bạn nên quan sát kỹ đàn Cá chép để có cách chữa bệnh kịp thời.

    Bơi lội thất thường
    Trường hợp bạn thấy cá chép koi Nhật cứ bơi lội vòng vòng, giống như bộ dạng “say xỉn” hoặc là thả trôi không hướng di chuyển… Một số dấu hiệu bất ổn này cho thấy cá chép koi đang suy yếu. Nghiêm trọng hơn, nếu cá chép koi mất đi bản năng bơi lội hoặc nổi bụng thì mọi việc quá mức nghiêm trọng. Trường hợp này thực sự đã quá muộn để chữa.

    Xuất hiện dấu hiệu hô hấp không bình thường
    Thiết kế hồ cá chép koi thực hiện đúng một vài nguyên tắc đảm bảo cá chép koi hít thở tốt nhất. Thế nhưng bỗng dưng một ngày các bạn phát hiện cá koi có nhịp hô hấp rất khác thường. Chẳng hạn như: hô hấp nặng nề, mang cá đập mạnh, mở lớn và thở rất bất thường… Điều này được coi là một số biểu hiện nguy hiểm cảnh báo đàn cá đang gặp nhiều vấn đề sức khỏe.

    Trường hợp này, phương pháp giải quyết hiệu quả là kiểm tra hệ thống sục khí và vệ sinh hồ cá koi Nhật. Lúc đã vệ sinh sạch nước có điều cá chép koi vẫn gây khó hô hấp thì chắc chắn cá chép koi đã bị bệnh. Cần nghiên cứu xem Cá chép koi bị bệnh gì và chữa bệnh càng sớm càng tốt.

    Cá koi không ăn và tách đàn
    Cá koi Nhật có tình trạng bỏ ăn thì có nhiều nguy cơ nó đã bị táo bón dẫn đến tình trạng trướng bụng. Bệnh này có khả năng khiến cá chết cho nên không thể xem nhẹ được đâu.

    [​IMG]
    Xảy ra tình trạng này có thể là do thức ăn bị hỏng, mùi hôi… Hoặc là cá chép koi không ăn là vì nhịp sinh học của nó bị thay đổi bất ngờ. Chẳng hạn như là bạn thay đổi giờ cho cá chép ăn, thay thế đồ ăn khiến cho cá koi ăn ít. Tóm lại là lúc phát hiện cá chép ăn ít, biếng ăn hoặc không ăn món ăn được rắc vào… Thì gia chủ hãy xem xét đàn cá có mắc chứng bệnh hay không và điều trị ngay.

    Dấu hiệu cơ thể bất thường
    Một số dấu hiệu bất bình thường hay gặp chẳng hạn như: rụng râu, rách vây, phần đuôi cá bị rách nhiều và nhiễm khuẩn… Trường hợp khi ngắm nhìn thiết kế hồ cá chép koi Nhật Bản nếu thấy cá bị trướng bụng mà không phải có chửa, bụng cá bị phồng sưng vài chỗ… Thì rất có thể cá bị táo bón hoặc bị nhiễm ký sinh trùng, nhiễm khuẩn.

    Thêm nữa lúc thấy da cá chép koi bị lở, xuất huyết, cá bị “ngứa” vì thế hay cọ sát vào thành hồ… Lúc đó chúng ta nên xác định cá chép koi bị bệnh gì để có hướng phòng trị sớm. Hiển nhiên nếu như các bạn có kinh nghiệm chăm sóc hồ cá koi thì có khả năng biết chính xác cá bị các bệnh gì. Còn không hãy hỏi bác sĩ thú y thăm khám và chỉ dẫn cách trị các bệnh cá koi Nhật sớm nhất có thể.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!