laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những bước bạn cần biết khi kiểm tra laptop cũ

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi pqmseo, 25/5/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 243

  1. Offline

    pqmseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Việc mua laptop cũ hoặc sản phẩm công nghệ đã qua sử dụng ngày nay đã rất thịnh hành với mỗi chúng ta. Mua cũ giúp người không có điều kiện nguồn vốn được tiếp cận với công nghệ, hay có thể giúp chúng ta mua laptop cấu hình cao hơn, đáp ứng cho công tác rất tốt hơn.

    Vấn đề đặt ra là: Làm sao mua được 1 chiếc Laptop cũ chất lượng rất tốt, xứng đáng với số chi phí bạn đã đầu tư? Trong phạm vi bài viết, mình sẽ cố gắng hướng dẫn các bạn cách thức test laptop cũ khi mua một cách thức chi tiết nhất.

    1. Kiểm tra tổng thể laptop cũ
    Kiểm tra tổng thể hình dạng bên ngoài 1 phương pháp cẩn thận giúp tiết lộ rất nhiều điều về chiếc Laptop cũ bạn đang định mua. Hãy nhìn xung quanh và tìm xem máy có bị nứt hay đổ vỡ chỗ nào không, nhìn các cạnh viền xem có bị hở hay không? Hãy để ý thật kĩ các góc máy và khu vực bản lề, chính là các vị trí quan trọng mà thường bị bỏ qua.

    bây giờ, việc vệ sinh bảo dưỡng Laptop cũ, nâng cấp RAM hoặc ổ cứng là chuyện cực kỳ thông dụng nên cũng không có cần quá lo lắng Nếu như Laptop không còn nguyên tem. Tuy là vậy nhưng, Nếu như bạn là người không biết về kĩ thuật, hãy cố gắng mua Laptop cũ còn tem nhà sản xuất như Digiworld, Viettel, FPT, Vĩnh Xuân hay tem của các công ty lớn như Trần Anh, Phúc Anh, Ben, Vĩnh Xuân…, điều đấy sẽ giúp bạn loại bỏ bớt những thao tác Kiểm tra phức tạp hơn mà chỉ có chuyên gia mới biết.

    2. Kiểm tra màn hình laptop

    trước nhất hãy yêu cầu người bán lau sạch màn hình và Kiểm tra xem màn hình có bị xước hay không. Xước dăm mờ có thể chấp nhận được, nhưng Nếu màn hình bị trầy xước mạnh tác động đến hiển thị thì bạn nên cân nhắc lúc mua laptop cu gia re

    [​IMG]



    Tiếp ấy, hãy dùng phần mềm Dead pixel tester để Kiểm tra xem màn hình có bị kẻ vạch hay bị điểm chết hoặc không. khi chạy phần mềm này sẽ chuyển nền màn hình lần lượt thành nhiều màu khác nhau. Mỗi lúc chuyển sang 1 màu sàn, hãy nhìn kĩ toàn bộ màn hình xem có điểm chết hoặc kẻ vạch hay không. Bạn hãy lưu ý các đường kẻ ở sát cạnh màn hình là cực kỳ khó nhìn ra.

    >>> https://laptopcuongphat.com/laptop-cu-hp-gia-re/

    3. Kiểm tra loa
    dễ là mở nhạc và Kiểm tra loa có bị rè hoặc không có. Hãy lưu ý Kiểm tra cả 2 bên loa trái và phải xem có bên nào bị rè hoặc mất tiếng không có nhé.

    4. Kiểm tra ổ đĩa quang
    khi đi mua Laptop cũ, bạn hãy mang theo vài chiếc đĩa CD và cả DVD để thử. Có rất nhiều trường hợp máy bị lỗi chỉ đọc được đĩa CD mà không đọc được DVD và ngược lại.



    5. Kiểm tra bàn phím Laptop
    [​IMG]



    sử dụng phần mềm Keyboard Test để Kiểm tra bàn phím. Phần mềm sẽ hiện ra một cái bàn phím ảo trên màn hình. Bạn hãy bấm thử lần lượt từng phím 1, Nếu trên bàn phím ảo hiện lên màu xanh tức là phím đấy vẫn hoạt động.



    6. Kiểm tra chuột cảm ứng (Touchpad)
    [​IMG]

    dùng thử bàn di chuột xem có bị nhảy lung tung không có, có hiện tượng di mãi mà chuột không chạy hay không. một vài máy lúc cắm sạc vào bị hiện tượng nhảy chuột, nguyên nhân chủ yếu là do adapter không có chuẩn. Nếu như gặp trường hợp này bạn hãy yêu cầu người bán đổi adapter để test lại thử.

    7. Kiểm tra pin Laptop
    [​IMG]



    dùng phần mềm Battery Mon để Kiểm tra dung lượng pin.

    Bật phần mềm lên, chọn info / battery information. Có hai thông số cần chú ý là Design Capacity và Full Charge Capacity. Design capacity là dung lượng pin lúc mới xuất xưởng, full charge capacity là dung lượng hiện tại còn lại khi sạc đầy.

    Ví dụ một quả pin có design capacity là 4200mAh, còn full charge capacity là 3400mAh thì quả pin ấy còn 80% dung lượng gốc. Full charge capacity càng cao càng rất tốt, không cao nhất tầm 60% là chấp nhận được đối với Laptop cũ.

    >>> https://laptopcuongphat.com/laptop-chuyen-game-d0-h0a/

    8. Kiểm tra ổ cứng Laptop
    Kiểm tra bằng phần mềm mHDD có trong bộ đĩa Hiren Boot CD là tuyệt vời Nếu bạn có kĩ thuật. Nếu không có, bạn có thể dùng phần mềm Hardisk Sentinel cũng cho kết quả đúng tới 80%.

    thuận tiện là cài và bật phần mềm lên, Nếu tại mục Health báo Excellent hoặc Good là ổ cứng còn rất tốt, Nếu như có cảnh báo Fail hoặc Critical tức là ổ cứng đã bị lỗi.

    [​IMG]



    9. Kiểm tra Webcam
    đơn giản mà khá nhiều người hoặc quên. Windows 7 không sẵn chương trình xem webcam như Windows XP, bạn có thể truy cập testwebcam.com để Kiểm tra tình trạng hoạt động của webcam nhé.

    10. Kiểm tra những cổng kết nối
    Cũng cực kỳ dễ dàng nhưng đơn giản quên. Bạn hãy cắm thử những cổng USB, cổng mạng... Xem tất cả những cổng kết nối có hoạt động hay không
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!