laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những cách điều trị rong kinh bạn nên biết

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi maomao141, 9/12/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 386

  1. Offline

    maomao141 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  rong kinh là gì rong kinh có thể được gây ra bởi những thay đổi trong mức độ hormone, giảm cân hoặc tăng gần đây, những thay đổi trong chế độ ăn và tập thể dục thói quen, nhiễm trùng, các bệnh như tiểu đường hoặc rối loạn tuyến giáp, bệnh tật hoặc sẩy thai.

    Nguyên nhân rong kinh
    Sự mất cân bằng nội tiết tố. Các hormone estrogen và progesterone thường làm việc cùng nhau trong quá trình của một chu kỳ kinh nguyệt bình thường để điều chỉnh việc xây dựng nội mạc tử cung (lớp niêm mạc tử cung), và phát tán của nó trong thời gian kinh nguyệt.

    Một mất cân bằng hormone, tuy nhiên, có thể dẫn đến sự dư thừa của nội mạc tử cung, mà khi đổ, dẫn đến chảy máu nặng. Mất cân bằng hormone là phổ biến nhất ở đầu và cuối tuổi sinh đẻ - đó là, ở các bé gái vị thành niên và phụ nữ gần mãn kinh.

    Polyp. Giống như u xơ tử cung, polyp tử cung - u lành tính nhỏ trên niêm mạc thành tử cung - có thể gây chảy máu kinh nhiều hoặc kéo dài.

    Adenomyosis. Trong điều kiện này, các tuyến từ nội mạc tử cung (lớp lót tử cung) trở nhúng trong cơ tử cung, thường gây chảy máu nặng và đau đớn. Adenomyosis là phổ biến nhất ở phụ nữ trung niên đã có nhiều trẻ em.

    Cách trị bệnh rong kinh phụ thuộc vào độ tuổi của người phụ nữ, mức độ nghiêm trọng của sự chảy máu, có hoặc không muốn cô con trong tương lai, và bất kỳ điều kiện y tế cơ bản. Thuốc nội tiết tố (estrogen, progesterone) có thể được sử dụng để giảm chảy máu. Progestin là loại thuốc thường được kê đơn nhất đối với phụ nữ rong kinh (Shaw).

    Nếu khối u u xơ tử cung là nguyên nhân của chứng rong kinh, chúng có thể được phẫu thuật cắt bỏ; một số được điều trị bằng thuốc, thuyên tắc động mạch tử cung, hoặc các kỹ thuật cắt bỏ. Nếu một vòng tránh thai là nguyên nhân, nó có thể được gỡ bỏ. Một nong và nạo (D & C), trong đó niêm mạc tử cung là cạo đi, có thể được lợi nếu lót đã dày lên và gây ra chảy máu nhiều.

    Lớp niêm mạc tử cung cũng có thể được pha loãng (ablation nội mạc tử cung) sử dụng tia laser hoặc đốt điện. Liệu pháp cắt bỏ gần đây được phát triển bao gồm điều trị tử cung nhiệt khí cầu, trong đó một ống thông bong bóng sẽ được chèn vào trong khoang nội mạc tử cung, thổi phồng, và đun nóng (Shaw).

    Kỹ thuật thế hệ thứ hai khác nhằm cung cấp đơn giản hơn, nhanh hơn, an toàn hơn, và các phương pháp thành công hơn trong việc giảm thiểu và xử lý màng nội mạc tử cung trong trường hợp rong kinh bao gồm phương pháp điều trị cảm lạnh (cryoablation); Giải pháp tưới nước muối nóng (đun nóng chất lỏng tự do); nội mạc tử cung cắt đốt bằng laser; lò vi sóng cắt bỏ nội mạc tử cung; và tần số vô tuyến (RF) (Shaw). Nếu rong kinh là đủ nặng hoặc không đáp ứng với điều trị, tử cung có thể được phẫu thuật cắt bỏ (cắt bỏ tử cung).

    Băng huyết có thể được điều trị bằng kích thích tố như những người trong miệng. Nếu chảy máu trở nên dồi dào (xuất huyết), nghỉ ngơi tại giường, D & C, và / hoặc nhập viện có thể được yêu cầu.
     
Chủ đề tương tự: Những cách
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những biến chứng thường gặp sau cắt mí và cách khắc phục 28/6/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những điều cần biết về bệnh ghẻ và cách điều trị bệnh ghẻ tận căn 20/5/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mũi Lệch Vẹo và những cách khắc phục 22/4/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Sinh lý kinh nguyệt và cách vệ sinh những ngày kinh nguyệt 22/12/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách làm bánh trung thu từ những nguyên liệu thân thuộc 25/11/21

: mãn kinh

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!