laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những câu hỏi hay về rượu vang nho mà có thể bạn chưa biết

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi congnhandl, 20/5/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 318

  1. Offline

    congnhandl New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  đồ uống có men quyến rũ này ngày nay trở nên quen thuộc trong bữa ăn gia đình cũng như trên những bàn tiệc lịch sự. Nhưng , không phải mọi người đều biết rõ về chúng.
    Dưới đây là 10 câu hỏi mà nhiều người vẫn thường băn khoăn về loại thức uống bồi bổ này với điều kiện đừng lạm dụng ).

    [​IMG]

    1. Tôi được mời đến một buổi tiệc mà những người tham dự đều rất sành về rượu. Thế nhưng , tôi lại không hiểu lắm về lĩnh vực này. Vậy khi đến đó , tôi phải làm thế nào để không bị lạc lõng và cũng không bị coi là “múa rìu qua mắt thợ”?
    Đáp: Chẳng có gì khủng khiếp hơn khi lạc vào thế giới không phải của mình. Nhưng bạn cũng không thèm phải lo lắng quá. Hãy tham dự câu chuyện của họ với một thái độ khiêm tốn , học hỏi , đừng nói những gì mà bạn lơ mơ chắn.
    2. Làm thế nào để phân biệt được những quốc gia thuộc nhóm “New World” ( Thế giới mới ) và “Old World” ( thế giới cũ ) trong ngành làm ra rượu vang?
    Đáp: Nguyên tắc rất giản đơn. Những nước làm ra rượu ngoại nhập nằm trong nhóm Old World thường là những quốc gia ở châu Âu. Các nước thuộc nhóm New World thường là nhưng nước như Úc , Chi-lê , Nam phi và Argentina.
    hiện nay có một thuật ngữ mới “New Laittude” để gọi các nước bắt đầu dự khán vào lực lượng làm ra rượu vang của thế giới. Đó là các nước Brazil , Ấn Độ , Trung Quốc , Bali và Thái Lan.
    [​IMG]

    3. Ra tay sao để chọn được loại rượu hợp lý và vừa túi tiền cho tiệc cưới của tôi?
    Đáp: Nếu bạn không dư tiền nong thì có khả năng chọn những loại rượu do Chi-lê , Nam Phi hoặc Úc sản xuất.
    4.Tôi thấy các nhãn hiệu rượu của Pháp quá phức tạp…
    Đáp: Đó là do trên nhãn của phần nhiều các loại rượu Pháp ( ngoại trừ rượu Alsace ) , cung cấp thông báo chi tiết về nhà sản xuất rượu và loại nho dùng để làm rượu. Ví dụ , bạn sẽ tìm thấy tên loại nho Pomerol hoặc Pessac – Leognan trên nhãn rượu Bordeaux. Vì sao lại như vậy? Lý do là người Pháp tin rằng nho chỉ là một trong những yếu tố có ảnh hưởng đến chất lượng của rượu vang.
    5 Có cách nào đơn giản để nhận biết được rượu vang pháp?
    Đáp: Rượu Bordeaux phần lớn được tạo ra từ sự kết hợp của các loại nho trồng ở các vùng Cabernet Sauvignon , Merlot và Cabernet Franc. Còn rượu Burgundy được làm từ nho của một trong hai vùng Pinot Noir hoặc Chardonnay.
    6. Ra tay thế nào mua được chai rượu vang nhophù hợp để tặng sếp hoặc bà mẹ chồng khó tính?
    Đáp: Hãy tìm hiểu thông cáo về nơi tạo ra rượu để tăng thêm ý nghĩa món quà của bạn. Một chai rượu của các hãng làm ra nức danh dành cho nữ giới như loại Baronessn của Chateau Mouton – Rothschild sẽ là một lựa chọn thông minh khi tặng mẹ chồng.
    Trường hợp sếp của bạn thích những loại rượu quý hiếm thì hãy mua tặng ông ta
    7. Làm thế nào để chọn được loại rượu cho buổi hẹn tại một nhà hàng sang trọng?
    Đáp: Lướt qua danh mục rượu dài Mênh mông của nhà hàng quả thực rất khó. Đừng vì ngần ngại mà không tìm sự trợ giúp của người quản lý rượu tại nhà hàng. Họ sẽ tư vấn loại rượu ngon và phù hợp với túi tiền bạn.

    8. Loại nho ( tuỳ năm hoặc nơi trồng ) có phải là yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến chất lượng rượu?
    Đáp: Nếu năm nào trời mưa nhiều thì nho sẽ chứa nhiều nước và giảm lượng đường. Mưa dầm dề suốt một thời kì dài có khả năng gây ra một số căn bệnh cho cây nho và gây có tác động xấu đến chất lượng rượu sản xuất.
    Đặc biệt , những chai rượu Bordeaux của những năm thời tiết đẹp như năm 2000
    9. Sách hướng dẫn xếp loại rượu có đáng tin cậy?
    Đáp: Bảng xếp hạng xếp loại rượu chủ yếu nhất là của Robert Parker , nhà pha chế rượu nổi danh nhất thế giới. Vì thế , nếu được ông cho 100 điểm có tức là hãng rượu đó có quyền đẩy giá bán lên.
    10. Rượu đỏ được làm từ nho đỏ , rượu trắng làm từ nho trắng. Điều đó có đúng không?
    Đáp: Không chính xác như vậy. Rượu vang trắng có xác xuất được làm từ cả hai loại nho nho trắng và nho đỏ.
    Khi nho đỏ dùng cả vỏ nhưng nếu tước bỏ phần vỏ thì rượu có màu trắng. Ví dụ tiêu biểu là Pinot Noir , một loại vang trắng nhưng làm ra từ nho đỏ

    Hiện nay các loại rượu vang nổi tiếng trên khắp thế giới với hương vị đậm đà cũng như sản xuất nhiều loại rượu tốt cho sức khỏe
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!