laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những chế độ ăn uống cho điều trị rong kinh bạn gái cần biết

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi maomao141, 7/12/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 472

  1. Offline

    maomao141 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Theo Tổ chức Y tế Thế giới, 18 triệu phụ nữ trong độ tuổi từ 30-55 năm nhận kinh nguyệt của họ chảy máu quá mức. Báo cáo lâm sàng chứng minh rằng 10% trong số những phụ nữ bị mất máu nặng, đủ để được xác định trên lâm sàng là rong kinh.Vậy rong kinh là gì? Rong kinh được định nghĩa là chảy máu kinh nguyệt kéo dài hoặc quá mức xảy ra đều đặn mỗi tháng, với một lỗ máu lớn hơn 80 ml (2-3 ounces hoặc khoảng 1/4 cốc) mỗi kỳ kinh nguyệt, và có thể có một dòng chảy kéo dài hơn 7 những ngày. Trong khi đó, một chu kỳ kinh nguyệt bình thường có một dòng chảy đo 25-80 ml, và có thể kéo dài từ 3-7 ngày.

    Có nhiều nguyên nhân rong kinh quá nhiều, kể cả u xơ tử cung, polyp, viêm màng dạ con, mất cân bằng nội tiết, chấn thương, nhiễm trùng, hoặc các rối loạn khác, bao gồm cả ung thư. Thuật ngữ, rối loạn chức năng tử cung chảy máu (DUB), được định nghĩa là xuất huyết tử cung quá mức xảy ra trong trường hợp không có điều kiện y tế cơ bản hoặc cấu trúc bất thường. DUB hạn chỉ có thể được sử dụng khi các nguyên nhân khác gây kinh nguyệt quá mức đã được loại trừ. DUB có thể xảy ra có hoặc không có rụng trứng.

    DUB có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng thường gặp nhất ở trẻ vị thành niên và phụ nữ tiền mãn kinh. Khoảng 20% các trường hợp là thanh thiếu niên DUB sau khi chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên của họ. Những trường hợp này là do một hệ thống nội tiết chưa trưởng thành, đáng chú ý nhất là vùng dưới đồi non. Chiếm phụ nữ quanh cho khoảng 50% bệnh nhân DUB do giảm chức năng buồng trứng. Số còn lại 30% các trường hợp DUB rơi vào phụ nữ ở độ tuổi 20-40 và thường do hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS), căng thẳng tinh thần, đào tạo thể thao, mức độ prolactin cao, hoặc chán ăn.

    Chế độ ăn uống cho điều trị rong kinh:
    Nếu bạn đang bị rong kinh, điều quan trọng là làm cho một số thay đổi chế độ ăn uống để giúp cải thiện tình trạng của bạn. Một số đề xuất như sau:

    Tiêu thụ một chế độ ăn uống giàu như sau: Các loại rau, trái cây giàu vitamin C, ngũ cốc, các loại đậu, cao cá trong dầu omega-3, các loại hạt, hạt giống và các loại thực phẩm giàu chất sắt như men bia, mầm lúa mì và mật đường blackstrap.
    Giảm chất béo động vật bão hòa (thịt bò, thịt gà, sữa) để hỗ trợ hình thành prostaglandin tốt.

    Ăn hữu cơ càng nhiều càng tốt, đặc biệt là thịt hữu cơ. Nếu không, bạn đang bổ sung hormone, thuốc kháng sinh và hóa chất khác để cơ thể của bạn có thể sẽ xấu đi rong kinh.

    Loại bỏ sự nhạy cảm thực phẩm, vì chúng là những tiếng xấu vì gây viêm trong cơ thể, có thể làm nặng thêm chứng rong kinh.

    Tránh uống rượu, như tiêu thụ có thể làm tăng tình trạng viêm và làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bạn.
     
Chủ đề tương tự: Những chế
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những lỗi tẩy da chết khiến da không đẹp hơn mà còn xấu đi 14/4/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tẩy da chết và tất cả những điều cần biết trước khi bắt đầu 1/3/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những hạn chế và ưu điểm của thuê xe tự lái hiện tại 7/12/20
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những điều bạn cần biết về tẩy tế bào chết 5/11/19
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những sai lầm khi sử dụng chế độ Dry điều hòa ngày nóng 40 độ 30/5/19

: rong kinh

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!