laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những dấu hiệu răng sâu bạn không thể coi thường

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi quebec2060, 9/7/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 487

  1. Offline

    quebec2060 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Không thể coi thường những triệu chứng ban đầu của sâu răng bởi bệnh lý này nếu không được điều trị có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm. Sau đây là những dấu hiệu răng sâu bạn cần biết để có cách điều trị tốt nhất.

    Vi khuẩn hoạt động dưới mảng bám răng phân hủy và lên men chất đường thành axit, axit phá hủy men răng tạo thành màu trắng đục như nước vo gạo hoặc màu vàng nâu (đây là giai đoạn đầu sâu men). Nếu không được điều trị đúng và kịp thời thì axit tiếp tục phá hủy lớp ngà răng tạo thành lỗ sâu (sâu ngà nông), sau đó lỗ sâu ngày càng sâu và rộng ra (giai đoạn sâu ngà sâu).

    Khi phá hủy qua lớp ngà, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào tủy răng gây viêm tủy, nếu tiếp tục không được điều trị dẫn tới tủy chết vi khuẩn lan tới cuống răng gây ra viêm quanh cuống răng. Sau đây là những dấu hiệu viêm chân răng mà bạn cần lưu ý:

    [​IMG]
    Dấu hiệu nhận biết sâu răng bạn không thể bỏ qua

    Những dấu hiệu răng sâu bạn không thể coi thường
    + Hay mắc kẹt thức ăn ở kẽ hoặc bề mặt răng

    Đây là một trong những dấu hiệu sâu răng thường gặp nhưng mọi người khi có dấu hiệu này không hề hay biết mình đã có thể bị mắc sâu răng. Kể từ lúc sâu răng, vi khuẩn tạo ra các lỗ trên bề mặt răng hoặc hai bên răng thì khoảng cách giữa hai chiếc răng được nới rộng ra, tạo điều kiện thuận lợi để thức ăn thừa kẹt lại những kẽ răng này. Một số người cảm thấy rất khó chịu khi thức ăn lọt vào kẽ răng và thường sử dụng tăm để tác động và vô hình chung đã tự làm trong bóc lớp men răng của mình.

    + Răng ngả màu sẫm

    Đây là biểu hiện cho thấy răng đang gặp vấn đề về dinh dưỡng, do không được nuôi dưỡng bằng các chất cần thiết từ tủy. Sâu răng chính là một trong những nguyên nhân gây ra sự rối loạn trong việc cung cấp chất dinh dưỡng cho răng. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, răng có thể rụng vì thiếu dinh dưỡng.

    [​IMG]
    Khi xuất hiện đốm đen trên răng là lúc răng sâu khá nghiêm trọng

    + Xuất hiện những đốm trắng đục trên răng

    Khi răng khỏe mạnh, lớp men ngoài cùng của răng trong mờ và có thể nhìn thấy màu ngà bên trong. Những đốm trắng đục là những biểu hiện đầu tiên khi vi khuẩn sâu răng tấn công, hầu hết tất cả mọi người nhìn thấy nhưng đều bỏ qua dấu hiệu này. Họ không biết rằng quá trình sâu răng bắt đầu với việc các vi khuẩn làm mất các khoáng chất, đặc biệt là canxi trong men răng dẫn đến sự xuất hiện của những đốm trắng đục.

    + Răng ê buốt

    Răng ê buốt là cách gọi thông thường của hiện tượng quá cảm ngà hoặc triệu chứng ê buốt chân răng. Nếu khi ăn uống những đồ nóng, lạnh, ngọt, chua hoặc khi hít thở trong điều kiện không khí lạnh khiến cho bạn có cảm giác ê buốt hoặc đau răng thì nhiều khả năng sâu răng đã nặng tới tủy răng. Đây là một trong những dấu hiệu răng sâu mà bạn không thể bỏ qua.

    [​IMG]
    Vi khuẩn chính là nguyên nhân gây sâu răng

    + Một số răng không còn khả năng nhai

    Khi sâu răng ăn dần đến tủy và chân răng bắt đầu hình thành mủ, điều này sẽ khiến cho một số người cảm thấy khó khăn khi nhai ở những răng có tình trạng trên. Đây là dấu hiệu hay gặp ở những người lớn tuổi.

    Trên đây là một số dấu hiệu răng sâu. Nếu phát hiện những biểu hiện trên thì tốt nhất bạn nên đến gặp nha sỹ để có phương pháp điều trị tốt nhất. Song song với đó là các phương pháp chăm sóc răng miệng hàng ngày, đặc biệt là nên duy trì chải răng đều đặn ngày 2-3 lần và sử dụng chỉ nha khoa làm sạch các kẽ răng kết hợp với súc miệng bằng nước muối hàng ngày.

    Tất cả các băn khoăn liên quan đến dấu hiệu răng sâu, bạn vui lòng liên hệ với nha khoa Hoàn Mỹ theo số điện thoại 0943 776699 để được tư vấn chi tiết nhất.


    =>Xem thêm:
    - Quy trình điều trị tủy răng
    - Răng khôn là gì?
     
Chủ đề tương tự: Những dấu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh sa trực tràng là gì 3/9/18
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Những phương pháp niềng răng mắc cài Đà Nẵng an toàn hiệu quả 14/7/22
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Trám răng thẩm mỹ là gì? Những lưu ý khi trám răng 22/2/22
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Những thực phẩm gây hại cho men răng 25/12/21
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Những Điều Cần Biết Trước Khi Điều Trị Chỉnh Nha 11/7/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!