laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những điều bạn chưa biết về tinh dầu thiên nhiên tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi herbstory, 22/3/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 562

  1. Offline

    herbstory New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Cùng nhau tìm hiểu tinh dầu thiên nhiên 100% là gì, mua tinh dầu ở đâu tại TPHCM uy tín, địa chỉ bán tinh dầu tự nhiên nguyên chất tại TPHCM, mua bán sỉ & lẻ tinh dầu nguyên chất tại TPHCM, tác dụng của tinh dầu tự nhiên, phân loại các loại tinh dầu, nhận biết tinh dầu nguyên chất và hương tổng hợp, tinh dầu nguyên chất thật giả,...

    TINH DẦU LÀ GÌ?

    Tinh dầu là một loại chất lỏng chứa các hợp chất thơm dễ bay hơi được chiết xuất bằng cách chưng cất hơi nước hoặc ép lạnh, từ lá cây, thân cây, hoa, vỏ cây, rễ cây, hoặc những bộ phận khác của thực vật. Phương pháp khác để tách chiết tinh dầu là tách chiết dung môi.


    Tinh dầu được ví như là nhựa sống của cây, vì vậy đã mang sức sống, năng lượng tinh khiết nhất của dược thảo từ thiên nhiên và mạnh hơn 50 -100 lần các loại dược thảo sấy khô (thảo mộc). Hầu hết các loại tinh dầu thiên nhiên đều trong, ngoại trừ vài loại tinh dầu như dầu cây hoắc hương, dầu cam, sả chanh thì đều có màu vàng hoặc hổ phách.
    [​IMG]


    Tinh dầu được sử dụng trong sản xuất nước hoa, mỹ phẩm, sữa tắm, xà phòng, tạo hương vị cho đồ uống và thực phẩm, hay thêm mùi vào hương/trầm và các sản phẩm tẩy rửa vệ sinh gia dụng khác.


    PHÂN BIỆT DẦU VÀ TINH DẦU THIÊN NHIÊN

    Tinh dầu thiên nhiên và dầu khác nhau như thế nào?

    Dù là dầu hay tinh dầu cũng đều có 2 loại nguồn gốc từ tự nhiên (tinh dầu hữu cơ) hoặc tinh dầu tổng hợp (tinh dầu vô cơ). Loại vô cơ thường có chứa nhiều thành phần hóa chất độc hại, không có lợi cho sức khỏe và không mang lại giá trị làm đẹp hay thư giãn, có chăng chỉ là giá trị tạo mùi, nhưng đa phần mùi hương đều không được dễ chịu, hay bị nồng – hắc.

    >>>XEM NGAY: https://www.herbstory.vn/shop/category/tinh-dau-nhien-nhien-1 ( Các loại tinh dầu thiên nhiên đang được yêu thích nhất hiện nay chỉ có tại Herbstory.vn)


    Về cơ bản, dầu và tinh dầu thiên nhiên chuẩn đều có thành phần chiết xuất từ các loại thực vật, cỏ cây hoa lá… Vì vậy chúng có những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe.
    Ví dụ: thay vì sử dụng vỏ bưởi khô để nấu nước gội đầu, bạn chỉ cần sử dụng 4 – 5 giọt tinh dầu vỏ bưởi để thay thế, với các thành phần dưỡng chất vô cùng đậm đặc mà không mất nhiều thời gian chuẩn bị nguyên liệu. Chưa kể khi chiết xuất thành tinh dầu thiên nhiên, bạn còn có thể sử dụng chúng với rất nhiều mục đích khác như xông hơi, dưỡng da, trị mụn, giảm béo, xoa bóp giảm đau…


    Tuy nhiên, điểm khác biệt cơ bản nhất là tính chất của dầu và tinh dầu:


    Dầu nguyên chất: Là thành phần giàu chất béo (giống như dầu ăn, dầu rán thông thường), các loại dầu này hầu hết đều có khả năng dưỡng ẩm tốt, nhưng lại hay gây bít tắc nang lông. Với những người da nhờn không nên sử dụng tinh dầu thiên nhiên quá thường xuyên. Thành phần các chất có lợi để dưỡng da, điều trị bệnh được giữ lại trong dầu thường không cao, chỉ khoảng 10 – 20%. Ưu điểm tốt nhất của chúng là lành tính với da, hầu hết có thể ăn/ uống được ( như dầu dừa, dầu olive, dầu hướng dương…)

    [​IMG]


    Tinh dầu thiên nhiên: Là dạng chất lỏng, có thể bay hơi ở nhiệt độ thích hợp (thường ở 40 – 50 độ C, tinh dầu đã có thể bay hơi), do khả năng khuếch tán cao nên tinh dầu được sử dụng để tạo mùi, làm nước hoa, kem dưỡng da, xoa bóp giảm đau nhức…. Các tác dụng của tinh dầu ĐA DẠNG và ƯU VIỆT hơn dầu rất nhiều. Thành phần chữa bệnh, dưỡng da của tinh dầu rất cao, thường chiếm từ 70 – 80% thành phần chất lỏng.

    PHÂN LOẠI TINH DẦU

    Phân loại dựa trên mức độ tinh khiết

    Tinh dầu nguyên chất

    Tinh dầu nguyên chất là tinh dầu chưa pha chế với các thành phần hoá học khác. Được chiết xuất 100% từ thực vật thiên nhiên. Với một hàm lượng nhất định chúng thường ăn uống được, rất tốt và an toàn cho sức khỏe, trừ một số loại tinh dầu được khai thác từ các loại dược thảo không ăn uống được (ở dạng thô - như lộc đề, bách...). Vì vậy nên nếu một loại tinh dầu được chiết xuất từ những loại thảo dược ăn uống được ở dạng thô (cam, chanh, quế, bạc hà, gừng, sả, tiêu,...) thì sẽ ăn uống được (ở hàm lượng nhất định) khi chiết xuất thành tinh dầu tinh khiết, nếu không không ăn uống được thì các loại tính dầu này thường chưa đảm bảo tinh khiết từ thiên nhiên.

    [​IMG]

    Tinh dầu không nguyên chất

    Tinh dầu không nguyên chất là tinh dầu được pha từ tinh dầu nguyên chất với các chất hóa học khác mà vẫn giữ được hương của tinh dầu hoặc tinh dầu được chiết xuất nguyên chất từ thực vật nhưng chưa đạt chất lượng hoàn toàn TINH KHIẾT thành phần từ dược thảo thiên nhiên có lợi cho sức khỏe.

    Hương tinh dầu tổng hợp


    Là sản phẩm có mùi hương tương tự tinh dầu được tạo thành qua con đường tổng hợp hóa học còn gọi là dầu thơm.

    Phân loại dựa trên tên gọi của tinh dầu

    Dựa vào tên gọi của cây, thân cây, hoa, vỏ cây, rễ cây... của cây, ta có các loại tinh dầu phổ biến:

    Tinh dầu quế, tinh dầu sả, tinh dầu oải hương, tinh dầu nguyên chất, tinh dầu ngọc lan tây, tinh dầu bưởi, tinh dầu trầm hương, tinh dầu bạc hà, dầu dừa, dầu ô liu, tinh dầu tràm...

    PHÂN BIỆT TINH DẦU NGUYÊN CHẤT VÀ HƯƠNG TỔNG HỢP

    Tinh dầu nguyên chất (Pure Essential Oils)


    Tinh dầu thiên nhiên là một chất lỏng được thường được chưng cất từ thực vật (hoa, lá, thân, rễ…). Thành phần và mùi thơm của tinh dầu có thể giúp trị liệu về tâm lý và thể chất con người

    Tinh dầu khác với nước hoa và hương thơm vốn là mùi hương hóa học tổng hợp. các loại hương thơm tổng hợp thì không có tác dụng trị liệu và đôi khi có thể tạo ra các ức chế thần kinh gây đau đầu.


    Phần lớn tinh dầu rất dễ bay hơi và mùi thơm của nó cũng có xu hướng phai nhanh hơn các loại hương liệu.


    Tinh dầu nguyên chất được sử dụng trong liệu pháp tinh dầu (hay còn gọi là phương pháp điều trị bằng tinh dầu) với mục đích nâng cao sức khỏe thể chất, tình cảm và tinh thần: giảm đau, kháng viêm, kháng khuẩn, chống mệt mỏi, chống mất ngủ… Tinh dầu đi vào cơ thể qua da (khi massage hoặc tắm), qua hệ tiêu hoá (uống) hoặc qua hệ thống hô hấp (thông qua một máy khuếch tán hoặc xông hơi).


    Hương tổng hợp (Fragrance Oils, Aromatic Oils hoặc Perfume Oils)


    Loại hương không tan trong nước và có mùi tựa tinh dầu được gọi là Fragrance oil. Fragrance oil thường dùng để tạo mùi thơm cho không gian như quán cà phê, đại sảnh… nói chung là không gian xã hội cần mùi thơm nhưng ít chi phí.

    Ở Việt Nam Fragrance oil thường được gọi là tinh dầu đốt hay tinh dầu thăng. Giống như nước hoa xịt phòng hay nến thơm, tinh dầu đốt không có tác dụng trị liệu và rất rẻ tiền.

    Bạn chỉ nên sử dụng tinh dầu đốt để tạo mùi thơm giống như nước hoa xịt phòng hoặc nến thơm. Bạn không nên sử dụng để xông hơi hay pha chế các loại mỹ phẩm bôi trên da.[​IMG]

    Thay vì sử dụng các loại hương cao cấp người bán có thể dùng các loại hương công nghiệp rẻ tiền xuất xứ China để làm tinh dầu đốt do vậy bạn nên tìm hiểu thật kỹ sản phẩm trước khi mua.


    Thông thường trên các chai sản phẩm của nước ngoài được ghi nhãn ‘Fragrance Oils’ và hầu hết đựng trong chai thủy tinh có màu trắng. Các sản phẩm bán tại Việt Nam thường gọi là tinh dầu đốt, tinh dầu thăng. Nhưng đôi khi ăn gian , người bán hàng vẫn gọi là tinh dầu thiên nhiên và cũng ghi luôn trên nhãn là tinh dầu thiên nhiên.

    Trong khi đó, hương liệu với mục đích chủ yếu trong công nghiệp nước hoa, mỹ phẩm và tạo mùi. Chúng thường được sử dụng trong xà phòng, nến… để tạo mùi hương cho sản phẩm. Những loại hương liệu không được khuyến cáo cho mục đích điều trị.


    CÁCH SỬ DỤNG TINH DẦU HIỆU QUẢ

    Trẻ sơ sinh & trẻ em nên dùng tinh dầu gì, phụ nữ mang thai nên dùng dầu gì, phụ nữ sau khi sinh nên dùng dầu gì, hướng dẫn sử dụng tinh dầu, lưu ý, chú ý khi dùng tinh dầu...

    [​IMG]

    Nếu chỉ muốn có mùi thơm thì bạn có thể dùng tinh dầu đốt, còn muốn trị liệu tốt nhất là bạn mua tinh dầu thiên nhiên.


    Có nhiều sách, báo tại Việt Nam mà các tác giả viết bài luôn nhầm lẫn giữa tinh dầu tự nhiên và hương thơm tổng hợp do vậy có rất nhiều chi tiết viết sai về hướng dẫn sử dụng cũng như cảnh báo an toàn.

    Tinh dầu nguyên chất không được bôi trực tiếp trên da trừ khi bạn đã thử nghiệm hoặc có ý kiến của các nhà chuyên môn.


    Để có thể bôi trên da bạn cần pha nó với dầu dẫn (base oil).

    Phụ nữ mang thai: tốt nhất là nên sử dụng các loại tinh dầu sau: khuynh diệp, tràm trà, tràm gió, hương thảo không nên sử dụng tinh dầu oải hương và đặc biệt không ngửi mùi hương trực tiếp.

    Trẻ sơ sinh không nên dùng tinh dầu bạc hà, thích hợp nhất là tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu tràm gió.


    Bạn không nên để tinh dầu văng vào mắt hoặc miệng. Đặc biệt không được uống tinh dầu.

    Các chai tinh dầu tự nhiên thường được đựng trong chai thủy tinh có màu tối: màu nâu, màu xanh dương, màu đen hoặc đựng trong chai nhôm để tránh oxy hóa bởi ánh sáng.


    Để bảo quản bạn nên đóng kín chai và để chỗ mát, trong bóng tối.

    Nếu chưa biết mua tinh dầu thiên nhiên ở đâu, cửa hàng nào bán tinh dầu thiên nhiên phù hợp với nhu cầu của bạn. Bạn hãy đến với Herbstory.vn – cửa hàng chuyên cung cấp tinh dầu thiên nhiên và các sản phẩm thuần thiên nhiên uy tín, chất lượng tại tp HCM. Bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết về loại tinh dầu cần mua, tư vấn về cách dùng tinh dầu tinh dầu thiên nhiên và các loại dầu, nguyên liệu làm đẹp thiên nhiên khác.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!