laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những điều cần biết trước khi bán hàng đa kênh trên shopee

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi chamnguyen1987, 31/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 259

  1. Offline

    chamnguyen1987 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hiện nay, ở Việt Nam, không ít doanh nghiệp áp dụng thương mại điện tử và tham gia vào sàn giao dịch thương mại điện tử đã mang lại những kết quả rất khả quan. Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử hiện nay, bán hàng đa kênh trở thành xu hướng bán lẻ hiệu quả. Bài viết trao đổi về phát triển bán hàng đa kênh cùng thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ thời kỳ hội nhập.


    [​IMG]


    Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên cả nước, hành vi mua hàng của người tiêu dùng cũng có sự thay đổi rõ rệt. Theo Nielsen, hơn 50% người dân đã giảm tần suất mua hàng tại các cửa hàng, siêu thị và chợ. Thay vào đó, để tránh tiếp xúc với những nơi đông người, số người dịch chuyển sang mua sắm trực tuyến tăng 25%. Trước thực tế đó, bán hàng online đang trở thành xu hướng và giải pháp hữu hiệu đối với các nhà bán hàng trong thời điểm dịch bệnh kéo dài.


    [​IMG]

    Những điều cần biết trước khi đăng ký bán hàng trên shopee

    Bán hàng trên shopee có phải trả phí không?

    Đăng ký bán hàng trên Shopee có trả phí không? Đây là câu hỏi rất nhiều người đang có ý định đăng ký gian hàng trên Shopee luôn đặt câu hỏi. Theo thông báo mới của Shopee gửi đến các shop đang bán hàng trên Shopee, từ 01/04/2019, với mỗi đơn hàng thành công, người bán hàng sẽ phải chịu mức phí từ 1 - 2% (1% khi người mua thanh toán COD hoặc thẻ ngân hàng nội địa, 2% nếu người mua thanh toán bằng thẻ tín dụng). Phí thanh toán này sẽ được tính trên tổng giá trị thanh toán của người mua trên đơn hàng, bao gồm tiền hàng và phí vận chuyển sau khi áp dụng khuyến mãi (nếu có).


    Nếu dựa theo những chi phí nếu bạn hỏi bán hàng trên Shopee có tốn phí không? thì câu trả lời là Không. Mức phí thanh toán này của shopee được cho là khá hợp lý vì cũng chỉ ngang bằng với mức thu của các sàn thương mại điện tử khác như Lazada, Tiki, Sendo,... Ngoài ra, Shopee cũng chưa thu thêm phí hoa hồng của người bán (mức hoa hồng của các sản khác khoảng 6 - 12% tùy theo từng ngành hàng). Nên khẳng định Shopee là kênh bán hàng hấp dẫn dành cho các shop mới khai trương hoặc những người đam mê kinh doanh online.

    [​IMG]

    Nên viết gì trên gói hàng shopee?

    Câu hỏi này thường gặp với những người lần đầu tiên bán hàng trên Shopee. Khi gửi hàng tại điểm gửi hàng của các đối tác vận chuyển của Shopee hoặc giao hàng cho shipper của Shopee đến tận cửa hàng để lấy hàng, bạn chỉ cần ghi duy nhất thông tin trên gói hàng đó là mã vận đơn.


    Shipper hoặc nhân viên nhận hàng gửi chỉ cần nhập mã lên hệ thống là đã có đầy đủ thông tin của người mua hàng nên bạn không cần điền thêm bất cứ thông tin nào khác.


    Shopee thanh toán cho người bán như thế nào?

    Bán hàng trên Shopee thu tiền như thế nào? Rõ là một câu hỏi nên hỏi và rất nhiều bạn mới bắt đầu chập chững bán hàng trên Shopee thắc mắc. Cách Shopee thanh toán cho người bán rất đơn giản và nhanh gọn. Sau khi Shopee giao thành công và người mua xác nhận đã thanh toán đơn hàng, tiền hàng ngay lập tức sẽ được cộng vào ví Shopee và bạn có thể rút tiền từ ví Shopee vào tài khoản ngân hàng bất cứ khi nào.


    Bạn có thể theo dõi các khoản mà Shopee thanh toán trong trang quản trị dành cho người bán theo 2 cách:


    • Trên ứng dụng điện thoại: click vào Tôi > Ví Shopee > Giao dịch. Ở mục Tất cả, chọn Tiền chuyển vào, ở mục Thời gian, chọn khoảng thời gian bạn mong muốn để xem giao dịch Ví Shopee của bạn.

    • Trên máy tính: đăng nhập vào trang Kênh người bán > Ví Shopee > Xem lịch sử giao dịch > chọn khoảng thời gian bạn muốn xem > Xuất các giao dịch vừa được lọc.

    Đây là những điều cần lưu ý cho những cửa hàng nhỏ lẻ mới bắt đầu kinh doanh, hoặc những startup muốn lấn sân sang thị trường thương mại điện từ. Để bán hàng đa kênh hiệu quả thì không thể không nhắc đến Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail giúp bạn quản lý tập trung nhiều kênh bán hàng những chỉ gói gọn trong một phần mềm S2Retail. Dự kiến 2021 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail ra mắt, mang thương hiệu sản phẩm của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng.
     
Chủ đề tương tự: Những điều
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Máy lạnh Samsung và những điều ít ai biết 31/7/24
Nội Thất - Ngoại Thất Khi ốp tường chúng ta cần lưu ý những điều gì? 13/6/24
Nội Thất - Ngoại Thất Những điều khách hàng quan tâm nhất khi mua máy lạnh? 8/11/23
Nội Thất - Ngoại Thất Thương hiệu Máy lạnh Toshiba và những điều đặc biệt 26/9/23
Nội Thất - Ngoại Thất Những điều quan trọng khi lắp đặt máy lạnh Multi 26/8/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!