laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những Điều Cần Biết Trước Khi Điều Trị Chỉnh Nha

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi thongbff, 11/7/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 1,906

  1. Offline

    thongbff New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Khi nhắc đến chỉnh nha - niềng răng, nhiều người vẫn nghĩ kỹ thuật này chỉ dành cho trẻ em và thiếu niên. Điều này là rất đúng, vì chỉnh nha mang tính chất dự phòng, và trẻ em sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ chỉnh nha: có một khớp cắn tốt và một nụ cười đẹp cho cả cuộc đời của đứa trẻ. Những điều cần biết trước khi thực hiện việc này.

    [​IMG]

    1) Chỉnh nha không giới hạn tuổi tác

    thực tế là ngày càng có nhiều bệnh nhân trưởng thành đến gặp bác sĩ chỉnh nha để "niềng răng". Những bệnh nhân này đến gặp BS chỉnh nha vì nhiều lý do: lúc trẻ không có điều kiện tài chính, hoặc "bây giờ mới thấy tầm quan trọng của hàm răng", hay chỉ đơn giản là "làm đẹp" và "muốn có người yêu!". Tất cả những lý do này đều chính đáng, vì con người luôn muốn hoàn thiện mình. Vì vậy, không bao giờ là quá muộn để bạn có được một hàm răng tốt, khỏe mạnh và một "nụ cười đẹp"!

    Kỹ thuật chỉnh nha ngày nay không quan trọng tuổi tác, mà điều quan trọng là tình trạng sức khỏe răng miệng, động lực và quyết tâm chỉnh nha - niềng răng của bệnh nhân. Chính những điều này sẽ tác động đến quyết định điều trị của bác sĩ.

    2) Chỉnh nha đem lại cho bạn nhiều lợi ích hơn "răng đều"!

    Rất nhiều người nghĩ rằng chỉnh nha chỉ làm cho "răng đều". Thật ra, khi điều trị chỉnh nha, bác sĩ cần phải cân nhắc và đưa ra rất nhiều mục tiêu điều trị khác kèm theo:

    * Răng đều nhưng phải phù hợp với thẩm mỹ khuôn mặt, không bị hô hay móm thì mới đạt yêu cầu thẩm mỹ.

    * Bạn đã có đủ các răng vĩnh viễn hay chưa? Nếu chưa, thì răng đó bị ngầm hay là đã nhổ? Nếu đã nhổ răng, thì khoảng trống đó có thể sẽ được đóng lại khi chỉnh nha, hoặc bác sĩ sẽ dặn dò bạn một kế hoạch trồng lại răng giả sau này.

    * Khớp cắn của bạn có tốt và bền vững? Các răng có chạm đều nhau không?



    3) Thời gian chỉnh nha khoảng bao nhiêu lâu?

    Để di chuyển răng một cách an toàn, và để đạt được một kết quả thẩm mỹ, thì cần phải có thời gian. Bác sĩ chỉnh nha cũng vậy, họ cần có thời gian để "điều chỉnh" hàm răng của bạn một cách hài hòa, hợp lý mà vẫn đảm bảo an toàn cho răng của bạn.

    Thời gian trung bình của một trường hợp chỉnh nha hiện nay là từ 12-24 tháng tùy mức độ phức tạp. Với một số người sẽ cảm thấy đó là quá lâu, nhưng nếu bạn cho rằng điều trị chỉnh nha là quan trọng, kết quả chỉnh nha là "đáng công sức", thì bạn sẽ dễ hiểu và "thông cảm" cho bác sĩ chỉnh nha hơn!

    Trong thời gian điều trị chỉnh nha, bạn sẽ cần gặp bác sĩ 1-2 tháng/lần để theo dõi và điều chỉnh theo kế hoạch điều trị
     
Chủ đề tương tự: Những Điều
Diễn đàn Tiêu đề Date
Phẫu Thuật Chỉnh Nha NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ RĂNG TOÀN SỨ CERCON HT 26/3/21
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Những điều cần biết khi đi niềng răng 22/2/21
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Những điều cần biết khi trám răng 18/6/20
Phẫu Thuật Chỉnh Nha nhổ răng khôn không đau và những điều lưu ý 24/2/20
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Những điều bạn chưa biết về máy cắt nhôm 2 đầu 20/11/19

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!