laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những điều cần biết về máy đo độ dẫn điện EC

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi nguyenhoa658, 8/11/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 319

  1. Offline

    nguyenhoa658 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Máy đo độ dẫn điện là một thiết bị được thiết kế để đo độ dẫn điện của dung dịch, hơi nước hoặc nước ngưng. Một máy đo độ dẫn được sử dụng để phân tích nồng độ của các dung dịch dinh dưỡng . Khi một loại muối, axit hoặc kiềm đặc biệt hòa tan trong nước, các phân tử của chất này sẽ phân hủy thành các hạt tích điện - các ion. Lượng dòng điện đi qua dung dịch phụ thuộc trực tiếp vào số lượng ion. Do đó, độ dẫn của dung dịch dinh dưỡng có thể được đánh giá dựa trên nồng độ của nó. Nước cất tinh khiết không dẫn dòng điện. Nhưng nếu muối khoáng hòa tan trong nó, nó bắt đầu dẫn điện và độ dẫn điện tăng tỷ lệ thuận
    EC là gì?
    EC(Electrical Conductivit) là chỉ số ổn định nhất về tổng nồng độ của dung dịch dinh dưỡng. Ngay cả sự tăng nhẹ nồng độ của dung dịch dinh dưỡng cũng có thể làm phức tạp đáng kể sự hấp thụ của nó bởi cây. Do đó, điều quan trọng là phải liên tục đo độ dẫn của dung dịch. Các phép đo này sẽ cho phép bạn đánh giá nồng độ của dung dịch dinh dưỡng và để tránh vượt quá định mức của nó hoặc giảm xuống dưới các giá trị tối ưu.
    Đặc tính độ dẫn điện
    Các thông số quan trọng nhất đối với độ dẫn điện là TDS và nhiệt độ., chúng ảnh hưởng trực tiếp đến độ dẫn và kết quả. Độ dẫn điện là được thiết kế để theo dõi liên tục trạng thái của dung dịch. Chúng có thể là phòng thí nghiệm có độ chính xác cao, hoặc di động, để phân tích nhanh chóng và thuận tiện.
    TDS mét và độ dẫn - sự khác biệt là gì?
    Mỗi đồng hồ TDS về cơ bản là một máy đo độ dẫn. Mặc dù EU và TDS thường được sử dụng đồng nghĩa, nhưng có một số khác biệt quan trọng. EU, như áp dụng cho nước, đề cập đến các phép đo điện tích của nước. TDS đề cập đến tổng lượng muối hòa tan trong nước. Phương pháp hợp lệ và hợp lệ để đo TDS là phương pháp làm bay hơi nước và cân chất rắn. Vì điều này gần như không thể thực hiện đối với người dùng trung bình, nên có thể ước tính mức độ TDS bằng cách đo nước EC.
    Tất cả các giải pháp có một điện tích. Do đó, có thể ước tính lượng TDS bằng cách xác định giải pháp EC. Tuy nhiên, các giải pháp có thành phần khác nhau có các khoản phí khác nhau, do đó cần phải chuyển đổi EU sang TDS bằng cách sử dụng một chuyển đổi mô phỏng một khoản phí.
    Cách chuyển đổi EC sang TDS
    Để chuyển đổi các đơn vị EC thành TDS, bạn cần xác định hệ số chuyển đổi nào bạn muốn sử dụng (NaCl, 442 hoặc KCl) và thực hiện chuyển đổi. Hầu hết các dụng cụ đo sử dụng hệ số chuyển đổi NaCl, trung bình 0,5.
    Tiếp theo, bạn cần hiểu đơn vị nào máy đo EC của bạn hiển thị kết quả. Nó có thể là các giác quan vi mô trên mỗi centimet (LúcS / cm) hoặc milimim trên mỗi centimet (mS / cm). Nó rất dễ hiểu. Trong hầu hết các trường hợp, điều này được chỉ định trên chính thiết bị hoặc trong hướng dẫn cho thiết bị. Nếu không có thông tin như vậy, thì thật dễ hiểu từ bằng chứng. Nếu là từ vài trăm đến vài nghìn (210, 520, 1250, v.v.), thì đơn vị đo sẽ là " μS / cm ". Nếu đây là những số nhỏ (0,1, 0,6, 1,25, v.v.) trong những trường hợp như vậy - thì mS / cm . Trong trường hợp sau, cần nhân giá trị với 1000, để dịch các giá trị thành " μS / cm " [eng. ΜS / cm] .
    Bây giờ, nó chỉ còn nhân giá trị của đồng hồ EC (tính bằng " μS / cm ") với hệ số 0,5 (hoặc khác) và bạn sẽ nhận được giá trị của mức TDS (ppm).
    Một ví dụ. Máy đo EC cho thấy giá trị 0,6 mS / cm . Trong những trường hợp như vậy:
    0,6 mS / cm = 600 SS / cm
    TDS = 600,5,5 = 300 ppm
    Nếu hệ số chuyển đổi là 0,7 mS / cm, thì chuyển đổi sau đây xảy ra:
    TDS = 600,74 = 420 ppm
    Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0978.455.263 Hoặc xem đầy đủ thông tin tại https://maydododanec.blogspot.com/
     
Chủ đề tương tự: Những điều
Diễn đàn Tiêu đề Date
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Những Điều Cần Biết Trước Khi Điều Trị Chỉnh Nha 11/7/21
Phẫu Thuật Chỉnh Nha NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ RĂNG TOÀN SỨ CERCON HT 26/3/21
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Những điều cần biết khi đi niềng răng 22/2/21
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Những điều cần biết khi trám răng 18/6/20
Phẫu Thuật Chỉnh Nha nhổ răng khôn không đau và những điều lưu ý 24/2/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!