laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những điều cần tránh và kiêng kỵ khi sơn nhà

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi nguyenvanxo19, 6/10/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 451

  1. Offline

    nguyenvanxo19 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Để sở hữu một ngôi nhà với màu sơn nội thất, sơn ngoại thất lý tưởng chẳng hề đơn giản chút nào. Ngoài việc chọn được màu sơn đẹp, theo sở thích thì chúng ta còn phải chú ý đến các yếu tố khác như sự hài hào với kiến trúc, thiết kế chung của ngôi nhà và đặc biệt là phong thủy của căn nhà đó. Mục đích của sự khác biệt này là chúng ta ai cũng muốn sự phối màu sơn sẽ đem lại sự bình an, khỏe mạnh, may mắn, tốt đẹp cho gia đình. Bài viết sau đây, sơn Cponpaint xin chia sẻ đến các bạn 1 số điều cần tránh và kiêng kị tuyệt đối khi thi công sơn để chọn được màu sơn ngoại thất, sơn nội thất đẹp cho ngôi nhà.



    [​IMG]



    * Những vấn đề cần tránh

    - Sử dụng quá nhiều màu sắc: việc cố nhồi nhét màu sắc cho 1 ngôi nhà ko bao giờ làm nó đẹp hơn mà trái lại nó còn làm ngôi nhà đó giống như một chú “tác kè hoa” lòe loẹt, gây nhức mắt, mệt mỏi, khó chịu cho người sử dụng.



    [​IMG]



    - Dùng màu sắc tương phản qúa nhiều: việc dùng màu tương phản là điều cần phải có, ví nó có thể tạo điểm đặc sắc làm nổi bật lên những đường nét kiến trúc tuyệt mỹ của ko gian nhà. Bên cạnh đó bạn đừng bao giờ lạm dụng quá nhiều việc này vì nó sẽ phản tác dụng, tạo sự rắc rối, không hòa hợp trong tổng thể.

    - Phối màu không phù hợp với điều kiện khí hậu, địa lý nơi ở: nếu ngôi nhà của bạn ở vùng có khí hậu nóng quanh năm và hướng nhà cũng là hướng nóng (Tây) thì nên hạn chế hoặc tránh sử dụng những gam màu nóng, như đỏ, vàng, hồng…



    [​IMG]

    - sử dụng quá nhiều màu tối gây tối, tạo cảm giắc âm u cho ko gian nhà.

    * Những điều kiêng kỵ khi sơn nhà:

    - Kiêng dùng màu sơn tương khắc: việc chọn màu tương khắc với mệnh gia chủ có thể gây ra những điều không tốt cho cả gia đình. Để không phạm điều kỵ này, bạn cần hiểu rõ về phong thủy ngũ hành tương sinh, tương khắc (Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim; Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim) và màu sắc của từng ngũ hành. Sau đây là một số màu sơn của từng ngũ hành để các bạn tham khảo: hành Kim - màu trắng, ánh kim; hành Mộc - màu xanh lá; hành Thủy - màu đen, xanh dương; hành Hỏa màu đỏ, hồng, tím và hành Thổ màu vàng đất, nâu… Trên cơ sở đó, bạn cần loại bỏ những màu sắc của cung khắc với mệnh của mình khi chọn lựa sơn cho gia đình.

    - Kiêng sơn trần nhà màu tối: bạn tuyệt đối ko được sơn trần nhà màu tối, nhất là màu đen. Một căn nhà có trần được sơn màu tối, sẽ tạo sự bất an cho người vừa bước vào nhà, đồng thời bạn sẽ có cảm giác chật chội, bí bách, ảnh hưởng ko tốt tới cuộc sống của gia đình.

    [​IMG]



    - Kiêng dùng màu đơn độc: việc dùng màu đơn độc sẽ tạo cảm giác nhàm chán sau 1 thời gian sử dụng. Đặc biệt khi bạn dùng một số màu đơn độc như: màu lam đâm tạo ra âm khí năng nề; màu tím tạo cảm giác chói mắt; màu hồng đậm hay đỏ là màu đại hung, dễ khiến tâm tính con người trở nên nóng nảy, sinh ra cãi cọ, xích mích; màu xanh lục đậm sẽ gây trì trệ, làm các thành viên trong gia đình dễ bị nhút nhát; màu vàng đem lại sự muộn phiền…

    Do đó khi lựa chọn màu sơn nội thất, ngoại thất cho ngôi nhà, bạn cần nghiên cứu thật chu đáo và cẩn thận để có được sự lựa chọn màu sơn thích hợp nhất!
     
Chủ đề tương tự: Những điều
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Máy lạnh Samsung và những điều ít ai biết 31/7/24
Nội Thất - Ngoại Thất Khi ốp tường chúng ta cần lưu ý những điều gì? 13/6/24
Nội Thất - Ngoại Thất Những điều khách hàng quan tâm nhất khi mua máy lạnh? 8/11/23
Nội Thất - Ngoại Thất Thương hiệu Máy lạnh Toshiba và những điều đặc biệt 26/9/23
Nội Thất - Ngoại Thất Những điều quan trọng khi lắp đặt máy lạnh Multi 26/8/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!