laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những Điều Chưa Biết Về Cà Gai Leo

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi vuonthuocquy, 25/10/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 262

  1. Offline

    vuonthuocquy Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đông y cho rằng Cà Gai Leo có vị hơi the, tính ấm, hơi có độc, có tác dụng tán phong thấp, đau lưng, nhức xương, tiêu độc, tiêu đờm, trừ ho, giảm đau, cầm máu, trị rắn cắn, viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ.

    Những Điều Chưa Biết Về Cà Gai Leo:

    Hiện nay cà gai leo đã được nghiên cứu và chứng minh có tác dụng điều trị viêm gan do virus, xơ gan và hỗ trợ điều trị ung thư gan. Ngày dùng 16 - 20g dưới dạng thuốc sắc.

    Một số công trình nghiên cứu công dụng của cây cà gai leo cho kết quả rất tốt làm thuốc chữa viêm gan đặc biệt là viêm gan B mạn tính thể hoạt động, trong khi thuốc tây chữa bệnh này thường quá đắt và có nhiều tác dụng phụ.

    Tên khác: cà quýnh, cà vạnh, cà cườm, cà quánh, cà gai dây, cà lù, cà bò, cà gai cườm, cà Hải Nam...

    Tên khoa học: Solanum procumbens Lour hoặc Solanum hainanense Hance.

    Họ: Cà (Solanaceae).

    Phân Loại Cây Cà Gai Leo:

    Nếu phân loại theo hoa cà dây leo thì gồm 2 loại:

    Cà gai leo hoa trắng: Loại cây này có đặc điểm nổi bật là dây nhỏ, hoa màu trắng xinh xắn. Tác dụng chính của loài hoa trắng này là dùng để làm thuốc. Chúng được phân bố khá phổ biến tại các tỉnh miền núi phía Bắc dễ trồng.

    Cà gai leo hoa tím: Người dùng thường trồng cà dây leo hoa tím để làm hàng rào, tăng tính thẩm mỹ cho khung cảnh xung quanh. Cà gai dây hoa tím có thân dây lớn hơn loại hoa trắng, có hoa màu tím trông rất đẹp.

    Nếu phân loại theo vùng miền thì cà gai leo gồm:

    Cà gai leo tại miền Trung: Với khí hậu thất thường của miền trung, cà dây leo tại mảnh đất này thường có thân cây cằn cỗi, màu nâu và cứng cáp.

    Cà dây leo tại miền Bắc và miền Nam: Đối với hai vùng miền này thân cây cà dây leo thường màu xanh, bụ bẫm, dễ trồng và dễ chăm sóc hơn.

    Phân bố: Đây là loại thảo dược quen thuộc có thể mọc được ở khắp nơi, kể cả vùng trung du, núi thấp đến đồng bằng ven biển. Tại nước ta có một số tỉnh trồng rất nhiều như: Thanh Hóa, Thái Bình, Nghệ An.

    Thu hái: Chúng ta có thể thu hoạch các bộ phận của cây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Sau đó đem rửa thật sạch, cắt thành từng phần nhỏ đem phơi khô hoặc sấy khô.

    Thành phần hóa học: Trong thành phần của rễ và dây cà gai leo có chứa hoạt chất alcaloid (solasodinon, solasodin), còn phần rễ có chứa nhiều flavonoid và tinh bột.

    Tham Khảo Một Số Bài Thuốc Từ Cây Cà Gai Leo:

    Với những công dụng tuyệt vời của mình, cà gai leo được rất nhiều người ưa chuộng và tin dùng. Tuy nhiên để sử dụng thảo dược này có hiệu quả, bạn đọc hãy cùng tham khảo một số bài thuốc dưới đây của chúng tôi:

    Bài thuốc hỗ trợ điều trị các bệnh về gan:

    Đối với bài thuốc chữa các bệnh về gan, bạn cần dùng toàn bộ thân, rễ, lá cà dây leo (khoảng 30g), kết hợp thêm với dừa cạn, chó đẻ răng cưa mỗi loại 10g. Tất cả các nguyên liệu làm sạch, đem sao vàng, sắc thành thuốc uống 1 tháng/ngày. Lưu ý sử dụng đều đặn trong 2-3 tháng để thấy được hiệu quả.

    Dùng 35g cà dây leo (toàn cây) khô, nấu với khoảng 1l nước. Đun sôi và để cô lại còn 300ml, sử dụng uống trong ngày, ngày 3 lần sẽ giúp hỗ trợ hạ men gan và giải độc gan hiệu quả.

    Bài thuốc chữa rắn cắn:

    Theo kinh nghiệm dân gian, khi bị rắn cắn vết thương thường sưng tấy, nhức nhối. Cách sơ cứu và điều trị kịp thời là lấy 30 – 50g rễ cà gai leo tươi, rửa sạch, giã nhỏ. Hòa hỗn hợp vừa tập với khoảng 200ml nước đun sôi để nguội, chắt nước cho người bị rắn cắn uống. Lưu ý uống ngay lập tức lúc đó. Khi uống xong, để người bị rắn cắn nghỉ ngơi một lát sẽ thấy cảm giác dễ chịu, bớt đau nhức và có thể ngủ được.

    Sang ngày hôm sau, tiếp tục cho uống nước cà dây leo. Nếu không uống cà gai tươi, có thể uống cà leo phơi khô. Sử dụng khoảng 10 – 30g rễ khô, chặt nhỏ, sao bang và nấu với 600ml còn 200ml nước. Lưu ý, mỗi ngày uống 2 lần, dùng liên tiếp 3-5 ngày sẽ khỏi.

    Bài thuốc chữa đau lưng, chữa tê thấp:

    Đối với bài thuốc này cần chuẩn bị nhiều nguyên liệu:

    Rễ cà dây leo, dây chiều, dây gắm, rễ thổ phục linh, rễ xích đồng nam, mỗi loại khoảng 500 gam.

    Vỏ thân ngũ gia bì, dây tơ xanh, dây mặt quỷ mỗi loại 1kg.

    Cành hoặc lá vông nem, dây đau xương mỗi loại 500g.

    Đường kính trắng 500g.

    Các nguyên liệu trên làm sạch, chặt nhỏ, nấu với nước sạch nhiều lần để được 1 lít cao. Sau đó cho thêm 500g đường, cô đặc để hỗn hợp còn 700ml. Cô đặc xong, để nguội và đổ thêm 300ml rượu 30 độ. Bảo quản sản phẩm nơi thoáng mát, dùng hàng ngày. Mỗi ngày dùng khoảng 60ml chia làm 2 lần, mỗi lần 30ml.

    Phân Phối Cà Gai Leo Nguyên Chất - Cam Kết Không Sử Dụng Chất Bảo Quản
    [​IMG]

    Cà Gai Leo Giá: 80.000 Đ / 500 Gr


    Địa Chỉ Bán Cà Gai Leo Nguyên Chất:


    Công Ty CP Siêu Thị Thảo Dược Phân Phối Cà Gai Leo Nguyên Chất

    Uy Tín - Chất Lượng - Ship COD Toàn Quốc
    • Văn Phòng Giao Dịch: Số 320 Đường Chiến Thắng - Hà Đông - Hà Nội.
    • Showroom Tại Hà Nội: Số 34 Ngõ 23 Giang Văn Minh - Ba Đình - Hà Nội.
    • Showroom Tại Hải Phòng: Ngã 5 Kiến An - Trần Nhân Tông - Hải Phòng.
    • Hotline: 082.3535.666 - 082.3435.888
     
Chủ đề tương tự: Những Điều
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Những điều nổi bật của Máy lạnh tủ đứng LG 10hp 29/4/24
Quảng Cáo Rao Vặt Những điều nhất định phải biết trước khi mua máy rửa bát 22/3/24
Quảng Cáo Rao Vặt Niềng răng trong suốt invisalign và những điều cần biết 18/9/23
Quảng Cáo Rao Vặt Cắt chỉ sau khi nhổ răng khôn và những điều cần lưu ý 30/5/23
Quảng Cáo Rao Vặt Giỗ đầu - Những điều cần biết 30/5/23

: cà gai leo

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!