laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN NHẤT BẠN CẦN BIẾT VỀ NÁM DA

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi beautyrealm, 19/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 275

  1. Offline

    beautyrealm Member chính thức

    Diễn đàn làm Đẹp  Nám da là một chứng rối loạn sắc tố da tạo ra các mảng màu nâu đến nâu xám, thường có thể nhìn thấy trên mặt. Các bộ phận khác của cơ thể thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng có thể chịu tình trạng này.

    Nó đôi khi còn được gọi là “mặt nạ của thai kỳ”, vì sự gia tăng nội tiết tố ở phụ nữ mang thai có thể tạm thời gây ra tình trạng này. Tuy nhiên, nó cũng có thể xảy ra với nam giới và phụ nữ không mang thai.

    Đây hoàn toàn là một tình trạng thẩm mỹ và nó không gây ra bất cứ điều gì khác ngoài việc người bệnh không hài lòng với làn da của họ.

    Dấu hiệu nám da thường thấy rõ nhất ở những vùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Mặc dù các đốm hoặc mảng thường xuất hiện trên mặt, các vùng khác - chẳng hạn như cẳng tay và cổ - cũng có thể bị ảnh hưởng.

    Cơ chế hình thành

    Nguyên nhân gây ra nám da vẫn chưa rõ ràng và nó không gây ra những rủi ro hoặc đau đớn cho sức khỏe của những người bị ảnh hưởng. Tình trạng này có thể xảy ra khi các tế bào hắc tố, hoặc các tế bào sản xuất melanin trong da, sản xuất quá nhiều sắc tố. Các loại nám da dường như xuất hiện khi các tế bào này hoạt động mạnh ở một số vùng trên da.

    Những người có làn da sẫm màu có nhiều khả năng bị nám hơn, bởi vì làn da của họ tự nhiên có các tế bào sản xuất sắc tố tích cực hơn ở những người có làn da sáng. Nguyên nhân gây ra các đốm nâu và tàn nhang cũng tương tự như cơ chế này, nhưng các mảng nám thường lớn hơn.

    Điều trị nám như thế nào?

    Trước tiên, chuyên da da liễu của bạn có thể cần thực hiện sinh thiết da để loại trừ các tình trạng khác gây ra các mảng sẫm màu. Chuyên gia cũng có thể sử dụng một thiết bị gọi là đèn soi chuyên dụng để kiểm tra da của bạn.

    Nếu các mảng này thực sự được chẩn đoán là nám da, các mảng này có thể sẽ mờ đi một cách tự nhiên nếu nguyên nhân là do mang thai hoặc sử dụng các biện pháp tránh thai. Có một số loại kem bôi, kem dưỡng da và gel có thể được sử dụng để làm sáng các mảng nàm. Chuyên gia da liễu của bạn sẽ giới thiệu và kê đơn một phương pháp điều trị phù hợp với bạn. Hiện nay có nhiều phương pháp trị nám da như lột da sinh học, lăn kim tạo đường dẫn cho các tinh chất ức chế nám xuống dưới da, chiếu tia laser, những phương pháp này khá phổ biến nhưng khá nhiều người phản ánh đây là phương pháp xâm lấn dễ gây mỏng và yếu da. Để khắc phục được những nhược điểm xâm lấn đó, các nhà nghiên cứu đã ứng dụng thành công liệu trình vi kim sinh học an toàn cho làm đẹp nói chung và trị nám nói riêng.

    Có thể mất vài tháng điều trị trước khi bạn quan sát thấy kết quả, vì vậy hãy kiên nhẫn. Bạn cũng sẽ cần chăm sóc, dưỡng da để duy trì để ngăn nám quay trở lại hoặc trở nên tồi tệ hơn, chẳng hạn như bôi kem chống nắng và đội mũ khi ra ngoài.
     
Chủ đề tương tự: NHỮNG ĐIỀU
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Phun Mày Ombre: Tất Cả Những Điều Cần Biết 2/8/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những điều cần lưu ý trong quá trình phun mí mắt 15/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những Điều Cần Tránh Sau Khi Phun Môi Collagen Để Đạt Hiệu Quả Tối Ưu 5/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Phun Mí Mắt Có Làm Bạn Trông Già Hơn Không? Những Điều Cần Biết 27/6/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những điều chị em nên biết về bệnh nấm candida 3/10/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!