laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những điều có thể bạn chưa biết về Pháo bông sinh nhật

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi webgiare, 26/8/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 442

  1. Offline

    webgiare New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Những điều có thể bạn chưa biết về phao bong sinh nhat !!

    Tết và các lễ hội hầu như không thể thiếu pháo hoa pháo bông, song ít người biết được công thức làm ra nó cũng như bạn không thể ép pháo hoa pháo bông nổ ra hình thù mong muốn.

    Có ai đã bao giờ tự hỏi làm thế nào mà pháo hoa pháo bông lại tạo ra được phép thuật? Cái gì được phóng lên trời để tạo thành những hình ảnh tuyệt đẹp như vậy? phaohoaphaobong.com giúp bạn tìm hiểu về pháo hoa phao bông truyền thống, pháo sáng và pháo hoa trên không trung.

    Mỗi chúng ta cũng đều đã nhìn thấy pháo hoa, hoặc là vào ngày 2/9 hoặc vào đêm giao thừa. Có thể bạn đã từng nhìn thấy pháo phát sáng và pháo tre truyền thống rồi. Khi đó, nếu bạn hiểu về nguyên lý hoạt động của 2 loại pháo này, chắc chắn bạn sẽ hiểu rõ về pháo hoa. Pháo sáng tượng trưng cho việc phát sáng – những tia sáng lấp lánh ở pháo hoa, còn pháo tre thì chỉ cho chúng ta biết cách tạo nên vụ nổ.
    Về loại pháo tre truyền thống (firecrakers) đã có mặt từ hằng trăm năm nay. Pháo gồm có bột đen (hay còn gọi là bột súng) hoặc bột phát sáng được nèn chặt trong một ống giấy nối với dây dẫn lửa để đốt cháy bột. Bột đen có chứa than đá, lưu huỳnh và kali nitrat. Một hỗn hợp chế tạo pháo có thể dùng thêm nhôm, hoặc thay thế cho than đá nhằm làm vụ nổ rực rỡ hơn.

    Những điều có thể bạn chưa biết về pháo hoa

    Về loại pháo phát sáng (sparklers) rất khác với pháo tre truyền thống. Một cây pháo sáng có thể cháy trong khoảng thời gian dài (khoảng 1 phút) và phát ra các tia sáng như mưa rào. Do bóng của những tia sáng xung quanh phần đang cháy nên pháo sáng thường được gọi là “quả cầu tuyết pháo”. Một quả pháo sáng bao gồm các hợp chất khác nhau như:
    - Chất đốt
    - Chất oxi hóa
    - Bột sắt hoặc thép
    - Chất liên kết

    Chất oxi hóa phổ biến thường được dùng là kali nitrat. Chất đốt là than đá và lưu huỳnh như trong bột đen. Các chất liên kết có thể là đường hoặc tinh bột. Hỗn hợp hóa học này trộn với nước tạo nên một hỗn hợp bùn sền sệt, được đổ vào trong ống hoặc phủ trên dây kim loại (bằng việc nhúng). Bạn sẽ có 1 quả pháo sáng khi hỗn hợp này khô và khí đốt thì pháo sẽ cháy từ đầu này sang đầu kia (như thuốc lá). Chất đốt và chất oxi hóa cùng với các hóa chất khác đúng tỉ lệ, pháo sáng sẽ cháy từ từ chứ không nổ như pháo tre truyền thống.
    Thông thường, pháo hoa có chứa nhôm, sắt, thép, kẽm hoặc bụi magiê để tạo ánh sáng chói lung linh. Các đốm lửa kim loại nóng dần lên đến khi nóng sáng và tỏa sáng rực, hoặc nếu ở nhiệt độ thích hợp thì sẽ cháy. Để tạo màu có thể thêm vào các loại hóa chất đa dạng khác.
    Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu về pháo hoa trên không, loại pháo thường được thấy trong các buổi trình diễn pháo hoa ngoài trời.
     
Chủ đề tương tự: Những điều
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Những điều nổi bật của Máy lạnh tủ đứng LG 10hp 29/4/24
Quảng Cáo Rao Vặt Những điều nhất định phải biết trước khi mua máy rửa bát 22/3/24
Quảng Cáo Rao Vặt Niềng răng trong suốt invisalign và những điều cần biết 18/9/23
Quảng Cáo Rao Vặt Cắt chỉ sau khi nhổ răng khôn và những điều cần lưu ý 30/5/23
Quảng Cáo Rao Vặt Giỗ đầu - Những điều cần biết 30/5/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!