laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những điều mẹ cần lưu ý khi chăm sóc bé mọc răng

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi soradental, 7/5/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 436

  1. Offline

    soradental New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Lúc mọc răng, trẻ có rất nhiều biểu hiện như mệt mỏi, rất quấy, hay khóc, ít ngủ, bứt rứt khó chịu và hay làm nũng cha mẹ.

    1. Giai đoạn mọc răng của bé

    Thời kỳ trẻ mọc răng sữa bắt đầu khoảng từ 6 đến 8 tháng tuổi. Không có mốc chuẩn cụ thể nào cho việc mọc răng của bé, có nhiều bé bắt đầu sớm hơn hoặc cũng có thể muộn hơn.

    Bộ răng sữa của trẻ tất cả gồm 20 răng, 10 ở hàm trên và 10 ở hàm dưới. Hai răng cửa hàm dưới sẽ mọc đầu tiên, sau đó một số răng khác sẽ tuần tự mọc. Răng thường mọc theo từng cặp. Và răng hàm dưới thường mọc sớm hơn răng tương ứng ở hàm trên.

    Khi mọc răng, trẻ có những biểu hiện không kiên định trong cơ thể như mệt mỏi, rất quấy, hay khóc, ít ngủ, bứt rứt khó chịu và hay làm nũng cha mẹ. Nhiều bé hay chảy nhiều nước miếng và hay gặm thứ gì đó cũng là biểu hiện thường thấy ở giai đoạn này của trẻ. Lúc dồn năng lượng cho việc mọc răng, sức bảo vệ cơ thể yếu đi nên trẻ dễ bị cảm, đảo lộn tiêu hóa. Ngoài ra, trẻ có thể bị sốt nhẹ và còn kèm theo đi vệ sinh với phân lỏng.

    2. Cách chăm sóc bé mọc răng

    - Trước khi răng nhú lên, bạn sẽ thấy lợi của trẻ đỏ và sưng to, kèm theo sốt nhẹ. Mọc răng thường làm trẻ đau và rất khó chịu, bởi vì thế mà trẻ hay quấy khóc và lười ăn, thậm chí có thể sút cân. Bởi vậy bạn nên vỗ về trẻ, thay đổi chế độ ăn của con bằng bột, sữa hoặc cháo loãng. Tăng cường lượng nước lọc cho bé uống.

    - Trẻ có thể ngứa lợi, thích gặm nhấm, cắn một số vật rắn. Để giúp làm dịu cho bé tạm thời bằng cách cho một vật nhẹ, mềm để trẻ cắn lên (như vòng mọc răng, ngậm núm vú giả bằng cao su) hoặc các loại đồ chơi có chất liệu mềm, có hình tròn. Tốt nhất bạn hãy thay thế đồ chơi thường ngày của trẻ bằng những miếng lê, táo hay cà rốt nhỏ.

    - Nếu bé sốt trên 38,5 độ, bạn có thể cho trẻ uống thuốc hạ sốt (bằng paracetamol). Tuy nhiên bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và cho trẻ uống theo chỉ dẫn.

    - Nếu trẻ đi ngoài phân sệt nhiều lượt giữa ngày nhưng lượng phân và lượng nước ra ít thì không cần cho uống bù nước, hãy cứ cho ăn uống bình thường. Nếu phân nhiều nước hoặc bé đi quá nhiều lần thì nên đưa bé đến bác sĩ chuyên khoa.

    - Sau khi ăn, nên cho bé uống một ít nước lọc để súc miệng rồi lau răng bằng khăn mềm. Bạn nên làm mỗi ngày nhiều lượt giữa ngày để giữ vệ sinh răng miệng cho bé.

    >> Tìm hiểu thêm: bé mọc răng hôi miệng phải xử lý như thế nào?

    Trường hợp con quấy khóc, không chịu ăn kéo dài nhiều ngày liền (khoảng 1 tuần) có thể dẫn đến sụt cân, chậm tăng cân thì bạn hãy cho bé qua bác sĩ để tìm một số lời khuyên tốt nhất.

    Nhiều bé chậm mọc răng, có thể sau 8 tháng mới có dấu hiệu của mọc răng. Tuy nhiên, nếu con bạn đã được 12 tháng tuổi mà chưa tồn tại dấu hiệu nào thì bạn cần theo dõi. Vì đó có thể là các khác thường vì thiếu dinh dưỡng, còi xương, cần cho bé ăn nhiều chất đạm, uống vitamin, đặc biệt là vitamin D.

    Ngoài ra, các mẹ cũng chú ý, trong quá trình mọc răng, không bao gồm một số biểu hiện như ho, nôn mửa, tiêu chảy kéo dài,… đó có thể là biểu hiện của bệnh khác, lúc đó bạn cần đưa bé đi kiểm tra ngay.

    Nguồn: MarryBaby
     
Chủ đề tương tự: Những điều
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những điều chị em nên biết về bệnh nấm candida 3/10/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Phun dặm môi lần 2 và những điều cần lưu ý 8/8/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Điều trị xuất tinh sớm và những mẹo hay dành cho bạn nam 11/12/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp U nang buồng trứng và những điều cần biết 29/8/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Rối loạn tiền đình và những điều bạn cần biết? 10/8/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!