laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những điều người mua cần biết trước khi lựa chọn lăng thờ đá

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi moda360, 22/3/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 1,793

  1. Offline

    moda360 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Lăng thờ đá không còn xa lạ với người dân Việt Nam từ nông thôn đến thành thị. Nếu bạn đang có ý định lựa chọn lăng thờ, hãy tham khảo bài viết của chúng tôi.
    [​IMG]
    Lăng thờ đá và những điều có thể bạn chưa biết
    Lăng mộ đá không thể thiếu vắng trong kiến trúc khu lăng mộ của gia đình, dòng họ. Không phải ngẫu nhiên mà lăng thờ được nhiều người dân Việt Nam lựa chọn. Bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu biết hơn về thiết kế này.

    Thông tin chung về lăng thờ đá
    Lăng thờ đá có nhiều tên gọi khác nhau tùy thuộc vào mỗi vùng miền. Các tên gọi phổ biến là long đình đá,am thờ đá, nhà thơ bia,cây hương đá ngoài trời,.. Lăng thờ này được coi là nơi thờ của cả dòng họ, với đồ cùng của con cháu đặt lên. Lăng thờ chung thường nằm ở giữa khuôn viên với kích thước lớn thể hiện sự uy nghi.

    Lăng thờ đá được coi là công trình quan trọng trong một gia đình, dòng họ. Khu lăng thờ thể hiện bộ mặt của dòng tộc, thể hiện sự giàu có và lòng hiếu thảo của con cháu.

    Ý nghĩa linh thiêng đặc biệt của lăng thờ đá
    Lăng thờ đá mang ý nghĩa tâm linh quan trọng trong tiềm thức của người Việt. Khu lăng mộ là sợi dây kết nối tâm linh giữa con cháu trong dòng họ và những người đã khuất.

    Chính vì thế lăng thờ thể hiện lòng thành kính, hiếu thảo của con cháu với tổ tiên, giữa người dương với người âm. Long đình đá thể hiện sự tôn nghiêm, phong thủy và mang lại nhiều tài lộc, may mắn cho con cháu trong gia đình.

    Lăng thờ có thiết kế tỉ mỉ, công phu tạo sinh khí tốt cho con cháu đời sau. Vậy lựa chọn lăng thờ đá như thế nào lại càng quan trọng mà chúng ta cần phải lưu ý.

    Lựa chọn lăng thờ đá như như thế nào để phù hợp với khu mộ ?
    Đối với những người lần đầu, lựa chọn lăng thờ đá phù hợp sẽ khá phức tạp.

    Các bạn cần phải hiểu biết về loại đá, mẫu mã, hình dạng lăng thờ, hoa văn điêu khắc, yếu tố phong thủy… Dưới đây là một vài tiêu chí lựa chọn lăng thờ đá mà bạn có thể tham khảo trước khi quyết định.

    Lựa chọn lăng thờ đá dựa vào vật liệu xây dựng
    Chất liệu là yếu tố vô cùng quan trọng trong tổng thể của lăng thờ đá. Nó là yếu tố quyết định đến độ bền và tính thẩm mỹ của công trình. Hiện nay có khá nhiều loại đá được sử dụng làm lăng thờ như:

    • Vật liệu đá xanh gồm đá xanh đen và đá xanh rêu. Ưu điểm của loại đá này là độ bền bỉ, trường tồn với thời gian. Đặc biệt, đây là loại đá được đánh giá là dễ chế tác. Do vậy, đá xanh được sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên, nhược điểm là không mang lại vẻ sáng bóng cho lăng thờ.

    • Đá hoa cương là loại đá nguyên khối nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài hoặc đá Nghệ An, Thanh Hóa. Ưu điểm của loại đá này là độ cứng bền bỉ, hoa văn đẹp và hiện đại. Lăng thờ đá này sẽ trơn láng và có nhiều màu sắc để lựa chọn. Tuy nhiên nhược điểm lớn là không phù hợp để chạm trổ.

    • Đá trắng thường có màu sắc sáng, độ cứng cao. Tuy nhiên giá thành khá cao nên không được sử dụng nhiều.

    • Đá vàng thích hợp với khu lăng thờ của gia đình hưng thịnh bới thiết kế sang trọng. Mẫu đá này lại không thích hợp để chạm trổ.

    Lựa chọn lăng thờ bằng đá tùy theo kích thước
    Khi lựa chọn khách hàng không thể bỏ qua kích thước của lăng thờ đá. Lựa chọn kích thước cần phải có sự cân đối, hài hòa so với tổng thể khu lăng mộ. Người mua không nên tùy ý chọn loại quá lớn hay quá nhỏ, gây mất thẩm mỹ.

    Để lựa chọn chính xác kích thước, bạn nên nhờ đơn vị chế tác đến đo đạc và đưa ra kích thước tiêu chuẩn phù hợp nhất.

    Lựa chọn theo hoa văn chạm khắc trên lăng thờ đá
    Hiện nay có khá nhiều hoa văn trên lăng thờ đá để khách hàng lựa chọn. Một số loại hoa văn được sử dụng phổ biến như rồng phượng, tứ linh, tứ quý, hoa sen.. Việc lựa chọn hoa văn có thể phụ thuộc vào tôn giáo của dòng họ, gia đình bạn. Ví dụ như đạo Công giáo sẽ lựa chọn các hoa văn như dây nho, bông lúa, Bữa Tiệc Ly, Thánh Giá, hình Đức Mẹ,..

    Một số cơ sở chế tác có thể chạm khắc theo yêu cầu của gia đình bạn. Người mua có thể đặt riêng những hoa văn gắn với văn hóa gia đình.

    Lựa chọn mẫu lăng thờ bằng đá dựa theo giá thành
    Giá cả là vấn đề nhiều người mua quan tâm. Hiện nay có khá nhiều mức giá trên thị trường. Tuy nhiên, với một công trình uy nghiêm, bạn nên cân nhắc giá thành hợp lý. Nếu lựa chọn loại quá rẻ có thể ảnh hưởng đến chất lượng của lăng thờ. Đây cũng là công trình cần chất lượng tốt, bền bỉ để chống lại những tác động bên ngoài.


    Giá cả của lăng thờ đá cần phụ thuộc vào các yếu tố như vật liệu, kích thước, thiết kế,.. Ngoài ra, thời gian chế tác và vận chuyển cũng ảnh hưởng tới giá sản phẩm.

    Mức giá của long đình đá sẽ thường dao động khoảng 30 triệu - 40 triệu.

    Lựa chọn cơ sở chế tác lăng thờ đá đảm bảo chất lượng
    Cơ sở uy tín là cơ sở đảm bảo được tính thẩm mỹ, chất lượng và phù hợp về giá cả. Bạn hãy lựa chọn cơ sở giàu kinh nghiệm về điêu khắc và chế tác đá mỹ nghệ. Hãy tham khảo ý kiến của người từng mua nếu có thể.

    Tổng kết
    Trên đây là những lưu ý về việc lựa chọn lăng thờ đá. Đây là một công trình uy nghiêm, người mua hãy dành thời gian để tìm hiểu kỹ. Hy vọng bài viết giúp người mua sáng suốt trong việc lựa chọn lăng thờ bằng đá.
    xem thêm :https://modaxanh360.com/khu-lang-mo-da/mau-lang-tho-da-dep/
     
    Aquavet thích bài này.
Chủ đề tương tự: Những điều
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Có những loại bảng điều khiển thang máy nào? 15/8/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Những điều cha mẹ cần biết về bệnh viêm tai giữa chảy mủ ở trẻ 20/3/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Những điều cha mẹ cần biết về bệnh viêm tai giữa ở trẻ 10/3/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Những điều cần biết khi sử dụng máy trợ thính! 25/2/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Lucky88 tổng hợp: Bayern Munich và những điều thú vị về cú ăn sáu kỳ vĩ 6/4/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!