laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những hậu quả khó lường từ việc nặn mụn

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi Thanhluan09, 7/4/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 363

  1. Offline

    Thanhluan09 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tất cả chúng ta, dù là nam hay nữ, dù là ít tuổi hay nhiều tuổi thì đều có thói quen nặn mụn khi bị mụn. Ngay khi thấy xuất hiện những nốt mụn trên da, chúng ta đều cảm thấy chúng rất khó chịu, “xấu xí” vì thế sẽ tìm ngay cách nặn nó đi mà không biết rằng việc nặn mụn không đúng cách hay thường xuyên nặn mụn có thể sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường. Để biết những hậu quả khó lường từ việc nặn mụn đó là gì thì các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

    Đây sẽ là một trong những hậu quả mà bạn dễ mắc phải nhất khi bạn cố nặn mụn hay thường xuyên nặn mụn khi bị mụn. Bởi khi nặn mụn chúng ta thường nặn trực tiếp bằng tay hay bằng các dụng cụ nặn mụn thô sơ, trong đó tay có thể chưa được vệ sinh sạch sẽ nên rất có thể chứa rất nhiều vi khuẩn, còn dụng cụ nặn mụn thì không được khử trùng cho nên cũng có thể chứa vi khuẩn. Vậy nên, khi nặn mụn những vi khuẩn từ tay hay từ dụng cụ nặn mụn sẽ lây lan trực tiếp sang các nốt mụn, dẫn đến làm cho vùng da bị đó bị viêm nhiễm.

    Hoặc cũng có thể khi bạn nặn mụn nhưng lại không nặn hết nhân mụn, từ đó sẽ làm cho các nhân còn lại trong mụn làm trong vùng da bị mụn đó bị sưng và tổn thương nghiêm trọng hơn.

    Bị mọc mụn nhiều hơn
    Nặn mụn có thể khiến cho mụn mọc nhiều hơn

    Đây cũng là một trong những hậu quả bạn có thể mắc phải khi nặn mụn. Vì khi bạn thực hiện động tác nặn mụn chính là lúc bạn làm cho các vi khuẩn lây lan sang các vùng lân cận, từ đó sẽ làm cho mụn mọc nhiều hơn.

    Phải chịu nhiều đau đớn


    Mụn thường mọc ẩn ở dưới da hoặc là thường mọc ở những vị trí nhạy cảm, ở những nơi có nhiều dây thần kinh, hoặc là ở những vị trí khó nặn. Vậy nên, việc nặn mụn sẽ không dễ dàng, thậm chí nó có thể gây cho bạn nhiều đau đớn và chảy nhiều máu, nhất là với những nốt mụn chưa chín thì bạn sẽ càng phải chịu nhiều đau đớn hơn.

    Do vậy, cách tốt nhất để không phải chịu những cơn đau do mụn gây ra đó thì bạn nên chờ mụn chín hoặc là bạn nên lấy đá chườm lên các nốt mụn.

    Bị để lại sẹo


    Đây là biểu hiện chúng ta thường gặp nhất sau khi bị mụn, nhất là sau khi tiến hành nặn mụn nhưng lại không đúng cách hay không được xử lý tốt đúng không. Có nhiều bạn, cả khuôn mặt chi chít sẹo thâm, sẹo rỗ và nguyên nhân gây nên tình trạng đó không gì khác đó chính là do các bạn đã tự ý nặn mụn.

    Khi thực hiện nặn mụn, tức là chúng ta đã vô tình làm phá vỡ đi các cấu trúc tề bào da mặt, từ đó sẽ làm cho da bị tổn thương, khiến cho da bị sẹo và có vết thâm.

    Đó là những hậu quả thường gặp nhất khi chúng ta tự ý nặn mụn. Để tránh những hậu quả đó, chúng tôi khuyên các bạn là không nên tự ý nặn mụn. Tốt nhất là khi bị mụn, các bạn nên gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn và chỉ định cụ thể hoặc là các bạn nên lựa chọn cho mình những phương pháp trị mụn hiện đại như
    Vì có như vậy, các bạn mới có thể tránh được những hậu quả khó lường kia và nhất là các bạn sẽ được trị mụn một cách triệt để, dứt điểm mà không phải chịu bất cứ đau đớn gì hay phải lo lắng đến chuyện da sẽ bị sẹo thâm hay bị nhiễm trùng. Để được tư vấn cụ thể hơn về các phương pháp trị mụn hay về cách chăm sóc da khi bị mụn, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline 1900 1299 nhé.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!