laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những khái niệm cơ bản về tiếp thị số

Thảo luận trong 'Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự' bắt đầu bởi lylymcm, 9/1/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 473

  1. Offline

    lylymcm New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Digital Marketing (hay còn gọi nghĩa là marketing trực tuyến ) nghĩa là phương pháp quảng cáo dàn trải trên rất nhiều phương tiện nhưng chúng ta có thể tạm chia nó thành hai phần: Online Marketing hay nghĩa là Internet Marketing và Digital Advertising.


    [​IMG]



    Theo sơ đồ trên ta có thể thấy Online Marketing hay Internet Marketing bao gồm những kênh quảng cáo liên quan tới việc đòi hỏi phải kết nối trực tiếp cùng với mạng Internet. Trong khi đó thì Digital Advertising thì lại chủ yếu nghĩa là một số biện pháp marketing cổ điển và không cần kết nối mạng. Chúng ta có thể có thời gian đi sâu hơn vào từng loại hình quảng cáo trong những bài viết sắp tới nhưng trong giới hạn bài viết này chúng ta có thể dừng ở việc tóm gọn về những loại quảng cáo này. vậy marketing online là gì ???


    Online Marketing và Internet Marketing
    – SEO – SEM: quảng cáo trên Google Adwords /Bing Ads và tối ưu hóa website để cho đạt thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm thuộc về những bộ máy tìm kiếm.

    – Mobile Marketing: quảng cáo thông qua điện thoại di động bao gồm việc tối ưu hóa trang web để cho hiển thị tốt hơn, quảng cáo push trong những ứng dụng hay trò chơi.

    – Email Marketing: quảng cáo bằng phương pháp gửi email tới những khách hàng có trong danh sách và giới thiệu cùng với họ về dịch vụ, sản phẩm hay cập nhật tin tức.

    – Content Marketing: phương pháp quảng cáo bằng phương pháp tạo ra hay nghĩa là đăng tải những nội dung có khả năng tạo tương tác tốt cùng với người dùng và qua đó gia nâng traffic, pageviews.

    – Social Marketing: quảng cáo thông qua những mạng xã hội như trên facebook, Twitter, LinkedIn và phát triển những fanpages để cho gia nâng sự nhận biết thương hiệu.

    – CPM – CPC – CPA: quảng cáo thông qua những networks cung cấp dịch vụ CPM/CPC/CPA bằng phương pháp đăng tải những banners trên những website trong hệ thống thuộc về họ.

    Digital Advertising
    – SMS: Gửi tin nhắn quảng cáo qua điện thoại.

    – TV hay Radio: Quảng cáo trên Tivi và Đài phát thanh.

    – LCD hay Biển Hiệu: Quảng cáo thông qua những màn hình hiển thị LCD hay nghĩa là biển hiệu tại những nơi công cộng.


    bây giờ ranh giới giữa những từ này cũng đang bị mờ dần đi cùng với sự phát triển thuộc về phương pháp và mạng internet. Điện thoại dần dần đã trở thành những chiếc máy tính bỏ túi, tivi cũng có thể kết nối internet và truy cập mạng, có thể dò sóng radio. Ai ai cũng có thể kết nối vào internet tại bất cứ nơi nào cùng với sự phổ biến thuộc về 3G, 4G, wifi… Lúc này thì quảng cáo qua SMS và Push Message đối cùng với người dùng có gì khác nhau? nếu như Tivi kết nối mạng và nhận cũng được email quảng cáo thì nó nghĩa là email marketing hay nghĩa là quảng cáo qua TV? Có nhiều điều có thể bàn cãi, tuy nhiên chúng ta có thể thấy rằng ranh giới giữa 2 loại hình trong Digital Marketing thật ra không hoàn toàn phương pháp biệt.


    Một câu hỏi nữa cũng được đặt ra lúc này nghĩa là nếu như như thế thì chúng ta cần dùng từ ngữ nào để cho chuẩn xác hơn? Chẳng hạn như Online Marketing và Internet Marketing, từ nào cũng được chấp nhận hơn? để cho hiểu rõ về điều này hơn, chúng ta có thể xem qua biểu đồ đến từ Google Trends giúp cho ta thấy sự phổ biến thuộc về những từ khóa này từ thời điểm năm 2004 tới nay.

    Nguồn bài viết xem thêm tại: cách xây dựng chiến dịch tiếp thị online hiệu quả nhất !
     
Chủ đề tương tự: Những khái
Diễn đàn Tiêu đề Date
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Những đặc điểm nổi trội của thùng chữ nhật 300 lít. 9/2/24
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Những việc cần làm sau khi thành lập công ty 27/11/23
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Những đặc điểm nổi trội của thùng chữ nhật 300 lít 11/11/23
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Top những đồ cấm mang sang Nhật Bản 9/11/23
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Thuốc xịt họng giảm ho và những lưu ý khi sử dụng 8/11/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!