laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những loại tàn nhang thường thấy ở chị em trong tuổi trưởng thành

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi SkinBoosterMilkOil, 22/2/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 386

  1. Offline

    SkinBoosterMilkOil New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đối với phần lớn chị em, thì những đốm nhỏ sậm màu trên da mặt thì đều được gọi là tàn nhang, nhưng thực chất, đối với các chuyên gia, chúng không đơn thuần chỉ là tàn nhang. Theo tư vấn viên chuyên gia da liễu tiến sĩ Daniel Glass, có 3 loại tình trạng sắc tố da chính trên da, bao gồm cả tàn nhang, nhưng khi chúng phát triển sẽ trở thành rất nhiều dạng khác nhau, phát triển thành các trạng thái và tình trạng da khác nhau, có hoặc không gây ra những tác động nguy hiểm đến cơ thể.

    Vậy, có những loại tàn nhang nào? Và những tác động của chúng thế nào đến làn da? Hãy để Skin Republic giúp bạn định hình và có những kiến thức tổng quát về tàn nhang nhé!

    Tàn nhang là gì?
    [​IMG]

    Tàn nhang là những đốm có màu nâu nhạt hoặc đậm, nhỏ, xuất hiện trong một khu vực nhỏ của da. Nó được sinh ra bởi sự rối loạn và sản sinh quá mức melanin ở những khu vực đó, thường là do các tế bào biểu bì tạo sắc tố phản ứng trực tiếp với tia UV từ ánh nắng mặt trời. Có thể nói tàn nhang là vừa là những món quà, vừa là những khiếm khuyết của Mẹ Thiên Nhiên, khi nó hầu như chỉ xuất hiện ở những người có cấu trúc gen MC1R. Thông thường, những chị ở khu vực châu Âu thường có xu hướng bị tàn nhang rõ rệt hơn những khu vực khác trên thế giới.

    [​IMG]

    Tàn nhang thường có xu hướng xuất hiện nhiều và mạnh mẽ ở mùa hè, và có xu hướng nhạt dần vào mùa đông, do da ít phải tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Nó cũng thường chỉ xuất hiện ở trước độ tuổi trưởng thành, bởi theo thời gian và tuổi tác, nó sẽ phát triển thành một loại tàn nhang khác: Solar lentigines - tàn nhang do cháy nắng.

    Các loại tàn nhang khác: tàn nhang do cháy nắng
    [​IMG]

    Chúng ta lớn lên, thì tàn nhang cũng dần thay đổi. Chúng lớn lên, đậm màu hơn, trở thành tàn nhang do cháy nắng. Những tổn thương da này thường có xu hướng tích tụ theo tuổi tác, là hậu quả của việc phơi nắng. Do yếu tố khó hình thành, loại tàn nhang này sẽ không nhạt dần vào mùa đông. Những khu vực da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ có xu hướng xuất hiện loại tàn nhang này, như cánh tay, mặt ngoài bàn tay, vai, lưng và mặt.

    Dưới một số tác động điều trị, loại tổn thương tích tụ này có thể xuất hiện rõ ràng, tiện cho việc điều trị và phòng ngừa tình trạng này. Sử dụng các loại kem chống nắng có dải quang phổ rộng, tức là chỉ số PA cao, có trị số SPF cao, cùng với các loại quần áo che chắn hợp lý sẽ giảm thiểu tình trạng xuất hiện loại tàn nhang này.

    [​IMG]

    Lentigo Maligna Melanoma - tàn nhang ung thư
    Mặc dù tàn nhang và tàn nhang do cháy nắng lành tính, không gây hại cho cơ thể, tuy nhiên, những đốm tàn nhang ấy thường bị nhầm lẫn với một loại ung thư da tên là Lentigo Maligna Melanoma. Loại ung thư này hình thành trên da những đốm đen hoặc nâu, có hình thù tương đối khác lạ. Những đốm này phát triển rất chậm, và nguyên nhân chính là do việc tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều, và quá lâu, dẫn đến các tích tụ và tổn thương mạnh mẽ dưới da.

    [​IMG]

    Chính vì thế, nếu bạn để ý thấy làn da của mình xuất hiện những đốm nhiều màu, hoặc có hình thù khác lạ, hãy nhanh chóng tìm kiếm những tư vấn y tế để chắc chắn rằng sức khỏe chúng ta vẫn đang trong tình trạng ổn định.

    Tàn nhang và câu chuyện tắm nắng
    Rất nhiều bạn nữ yêu thích bản thân mình có một làn da rám nắng chắc khỏe, tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng, không nên tắm nắng bằng ánh nắng mặt trời, hoặc giường tắm nắng, cho dù đã sử dụng kem chống nắng. Nên sử dụng các loại kem chống nắng có những trị số chống nắng cao, và hạn chế tiếp xúc ánh nắng nhiều nhất có thể.

    [​IMG]

    Với các công nghệ tổng hợp chất hiện nay, hầu hết các chuyên gia đều không ủng hộ phương pháp phơi nắng để hấp thụ vitamin D. Nhưng nếu bạn vẫn thích sử dụng ánh nắng mặt trời để tổng hợp vitamin D, thì chỉ nên ở dưới ánh mặt trời buổi sớm mai từ 10-15 phút, là đã đủ lượng vitamin D mà cơ thể cần rồi.

    Các liệu pháp điều trị
    Với các loại tàn nhang, ngoại trừ trường hợp ung thư, thì chúng không có hại đến cơ thể và có thể tự biến mất. Nhưng nếu bạn cảm thấy khó chịu, không hài lòng với các đốm tàn nhang trên mặt, trên tay của mình, thì có rất nhiều phương pháp điều trị tàn nhang từ công nghệ hiện đại, đến tự làm tại nhà cực kì hiệu quả và không mất quá nhiều thời gian.

    [​IMG]

    Combo trị nám tàn nhang Dia Effect từ So'Natural giúp cải thiện làn da lên đến 80% với liệu pháp tấy tế bào chết vật lý và dưỡng da chuyên sâu​

    Bạn có thể sử dụng các liệu pháp điều trị tại các trung tâm spa uy tín như làm lạnh nitơ lỏng, hoặc bắn laser để loại bỏ tàn nhang, và các phương pháp tại nhà như tẩy tế bào chết kết hợp với chu trình dưỡng da sâu. Hiện nay, có rất nhiều liệu trình sản phẩm đến từ các thương hiệu danh tiếng hỗ trợ cho quá trình điều trị da, và thúc đẩy quá trình hồi phục nó mạnh mẽ.

    Phương pháp tốt nhất cho làn da vẫn luôn là bảo vệ da với các loại kem chống nắng và quần áo, kết hợp với chế độ dinh dưỡng nhiều và đủ chất, lịch sinh hoạt điều độ là những gì mà Skin Republic mong muốn chị em nên thực hiện, để có thể giữ những loại tàn nhang không mong muốn tránh xa làn da yêu quí của chúng ta!
     
Chủ đề tương tự: Những loại
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhất Dáng Nhì Da Những loại học bổng du học trung quốc 28/9/21
Nhất Dáng Nhì Da Những loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân 24/9/21
Nhất Dáng Nhì Da Trên cơ thể có những loại mụn nào và cách phân biệt chúng 10/8/21
Nhất Dáng Nhì Da Nhận biết những loại mụn thường gặp 18/3/21
Nhất Dáng Nhì Da Những loại nước ép trái cây giúp giảm cân siêu tốc 21/5/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!