laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những loại thuốc giảm đau nào áp dụng khi lây thoái hóa khớp

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi tuanboyhn, 13/3/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 483

  1. Offline

    tuanboyhn New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hiệu lực thấy rõ trong vòng 1 tuần đầu. Trước đây, nếu cần giảm nhiễm trùng, đau ngay de dang áp dụng NSAIDs (chữa triệu chứng) sau đó ngừng NSAIDs rồi dùng glucosamin. Sự thiếu hụt glucosamin nội sinh là trường diễn. Việc bổ sung glucosamin lâu dài là cần thiết. Sau đợt điều trị 3 - 4 tháng, cần chủ động điều trị nhắc lại giữa mỗi 6 tháng một đợt như thế (hay sớm hơn) mà thật ra không cần chờ đến khi tái phát hiện những biểu hiện thoái hóa khớp.

    Chondroitin sulfat

    Chondroitin là glycosaminoglycan (GAG) chẳn hạn như một chuỗi xen kẽ các loại đường (N-acetylgalactosamin và acid glucuronic); ở dạng gắn với protein như một phần của một proteoglycan. Chondroitin vốn xuất hiện giữa Hầu hết những mô. Mất chondroitin từ sụn là nguyên do chính tạo nên nhiễm trùng, thoái khóa khớp. Sử dụng chondroitin là đưa chondroitin từ ngoài vào thay cho loại nội sinh mang thiếu hụt.

    Thành công chondroitin trong nhiễm khuẩn khớp là kết quả của phần lớn phản ứng bao gồm cả hoạt động chống viêm nhiễm, kích thích sự tổng hợp proteoglycan, hyaluronic acid, bằng đây có nhiệm vụ tạo sụn; hành nghề giảm sự lão hóa tế bào của sụn, ức chế sự tổng hợp của những enzyme proteolytic, nitric oxid và các chất khác (vốn là những chất góp phần vào cơ chế tổng hợp gây thiệt hại, gây chết sụn khớp), bởi đó có vai trò bảo vệ sụn, khớp. Trong thoái hóa khớp, chondroitin làm tăng tính vững bền collagen nội bào, duy trì tính co giãn của mô liên kết, giữ vững tính chất đàn hồi của sụn, kích thích sản xuất proteoglycan, thành phần thiết yếu mọc lên sụn, dẫn các chất dinh dưỡng tới nuôi sụn, chống thoái hóa sụn.

    Vốn là chất nội sinh vì thế nên Hầu như chondroitin không độc kể cả khi áp dụng lâu dài. Hiếm gặp những phản ứng nôn, buồn nôn, tiêu chảy, ngứa nổi mày đay. Trường hợp dùng quá liều có khả năng mang đau khớp chân khi di chuyển, rụng tóc, nhức đầu, nôn song ngừng thuốc sẽ hết. Khi sử dụng chung nhiều thuốc kháng tập kết đi giải cầu, chondroitin sulfat làm tăng hiệu lực của các thuốc kháng tập kết đái cầu (có thể gây nên và kéo dài mức thời gian chảy máu).

    Chondroitin có khả năng sử dụng cho tất cả những loại viêm nhiễm, thoái khóa khớp bao gồm: viêm nhiễm khớp, thấp khớp, nhiễm khuẩn khớp tuổi thiếu niên; chấn thương dây chằng, gân, sụn (trong thể thao); viêm nhiễm hoạt dịch, viêm và đau gân; nhiễm khuẩn mô tế bào (phá hủy collagen); không kiên định thoái hóa collagen; thoái hóa cột sống; gút.

    Không được sử dụng chondroitin cho người đang cần tạo tân mạch như: bé em, phái nữ muốn nhìn thấy bầu hay đang có bầu nuôi con bú, người có biến tướng mạch, mới trải vì phẫu thuật lớn, mới mang bỏng diện rộng, vận động viên cần phát triển cơ bắp (cử tạ, tập thể hình).

    giữa điều trị thoái hóa khớp, de dang áp dụng đơn thuần 250mg chodroitin sulfat (tương đương với 17,5mg muối natri); còn lúc áp dụng phối hợp với glucosamin thì de dang với liều khác nhau tùy căn cứ sự phối hợp. Trong sản phẩm phối hợp, còn có thể cho thêm MSM (methyl sulfonyl methan) nhằm làm tăng kết quả của hai chất trên đồng thời tăng Kĩ năng cung cấp máu cho các mô, làm giảm co thắt, giảm đau. Ngoài ra, cũng còn có khả năng cho thêm các chất chống oxy hóa như những enzyme (suferoxid dimutase, catalase, glutasthion, peroxide) betacaroten, CoQ10., N-acetyl cystein, diphenyllamin nhằm hành nghề chậm quy trình lão hóa, giúp cho xương khớp khỏe mạnh.

    Hyaluronat sodium (hyazin)

    Là chất cao phân tử chiết xuất từ mào gà trống, Hyaluronat chống thoái hóa khớp thông qua ức chế sự chất thải tế nhị hủy protein kết búi nhiều proteoglycan (chất nền của sụn), thúc đẩy sinh tổng hợp tế bào sụn khớp; đồng thời làm giảm đau (do giảm PGE, bradykinin, ức chế cảm thụ đau), kháng viêm (do ngăn cản sinh PGE, ngăn cản tác dụng của cytokin).

    Hyaluronat được dùng qua phương pháp tiêm đứng tiếp vào khớp. Tìm hiểu lâm sàng cho thấy: với bệnh nhân trên 40 tuổi, đau khớp gối hình thành gai xương, giảm dịch khớp cơ năng hay cứng khớp, sau 5 tuần chữa trị với NSAIDs và paracetamol nếu tồn tại kết hợp thêm hyaluronat (mỗi tuần 25mg giữa 5 tuần) thì xuất hiện 93% người bệnh hết đau, trong lúc ở nhóm không kết hợp với hyaluronat chỉ hình thành 10% bệnh nhân hết đau (Thái Thị Hồng Anh - 2005). Trước đây cho cho rằng, quá trình tiêm corticoid vào khớp thúc đẩy quy trình phá hủy khớp, teo cơ. Nay với những nghiên cứu cho rằng quá trình này là tiến triển tự nhiên của bệnh chứ không phải thông qua tiêm corticoid vào khớp. Giữa lúc chưa nhìn thấy thuốc chữa khỏi (trừ quá trình thay thế khớp, giá cao) thì nhiệm vụ tiêm corticoid, hyaluronat vào khớp đáp ứng được mong mỏi của người bệnh (cải thiện hiện tượng, sử dụng biện pháp bảo vệ, chi phí thấp). Hyalurnat dung nạp tốt, chỉ gây đau ở chỗ tiêm (30%) mệt mỏi (17%) đỏ sưng tại chỗ nhẹ, không kéo dài. Không dùng cho người quá mẫn cảm với thuốc.
     
Chủ đề tương tự: Những loại
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Top 4 Những Loại Bông Gòn Vape Xịn Sò Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay 5/10/23
Quảng Cáo Rao Vặt Cửa gỗ công nghiệp gồm những loại nào? 26/6/23
Quảng Cáo Rao Vặt Cửa gỗ công nghiệp gồm những loại nào? 16/6/23
Quảng Cáo Rao Vặt Cửa gỗ công nghiệp gồm những loại nào? 13/6/23
Quảng Cáo Rao Vặt Cửa gỗ công nghiệp gồm những loại nào? 6/6/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!