laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những loại tinh dầu cho phòng ngủ giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn

Thảo luận trong 'Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự' bắt đầu bởi pqmseo, 21/12/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 264

  1. Offline

    pqmseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Từ thời cổ đại tinh dầu đã theo luồng thông tin có sẵn đến với tính năng làm dịu mát mệt mỏi, căng thẳng, giúp cơ thể thư giãn và giải trí. Vì thế việc sử dụng tinh dầu để có giấc ngủ ngon hơn tuyệt đối không còn không quen với từng người tất cả chúng ta. Nhưng rất có bạn đọc đặt câu hỏi rằng: Có nên sử dụng tinh dầu ở trong phòng ngủ khi nằm ngủ không? Hãy cùng tôi tìm hiểu và khám phá nhé!

    1. Có nên dùng tinh dầu của phòng ngủ khi ngủ không?

    - Tinh dầu thiên nhiên được chiết xuất từ các bộ phận như: cây, lá, cành, rễ… của các loại cây cỏ thảo mộc. Tinh dầu được ví như nguồn sống của cây, nó mạnh gấp 50 – 100 lần các loại cây cỏ thảo mộc sấy bị khô quá.

    - Nhiều loại tinh dầu mang theo tiện ích của cây vì vậy chúng cũng luôn có ảnh hưởng lành mạnh và tích cực đến giấc ngủ. Tinh dầu làm cho dịu mát, giúp cơ thể thư giãn sau một ngày thao tác căng thẳng mệt mỏi. Ngoài ra tinh dầu còn hỗ trợ hệ hô hấp, giảm triệu chứng ngáy, khò khè gặp phải lúc nằm ngủ.

    - Trong một số trường hợp phòng nghỉ có mùi ẩm mốc khó chịu, tinh dầu sẽ giúp đỡ vô hiệu hóa mùi ẩm mốc của phòng ngủ mang tới hương thơm thoải mái dễ chịu. Có lẽ rằng với các lần đầu dùng bạn sẽ chưa thấy hiệu quả lắm. Nhưng qua vài lần dùng tâm lý sẽ tích hợp với mùi hương khiến cho những giấc ngủ sâu và tự do.

    >>> XEM THÊM: https://tantrico.vn/tinh-dau-thien-nhien-xong-phong-ngu-gia-re-loai-nao-tot

    [​IMG]

    2. Tại sao cần chọn tinh dầu để hỗ trợ giấc ngủ

    + Rất dễ, vì tinh dầu được chiết xuất từ vạn vật thiên nhiên, nên có sẽ không còn có các lợi ích phụ như: đau đầu, chóng mặt, buồn ngủ vào ban ngày… như khi sử dụng thuốc ngủ.
    + Rất nhiều điều tra nghiên cứu đã cho chúng ta biết rằng các loại tinh dầu như: Tinh dầu oải hương, hoa nhài…. Có tác dụng tương hỗ giấc ngủ tương đương với một liều thuốc ngủ nhẹ.
    + Ngoài tác dụng hỗ trợ giấc ngủ, tinh dầu còn rất có công dụng khác như: tương hỗ điều trị một số bệnh, làm đẹp, bảo vệ da, giảm mụn….

    3. Cách sử dụng tinh dầu ở trong phòng ngủ

    Có không ít cách để sử dụng tinh dầu ở trong nhà ngủ ví dụ điển hình như:

    [​IMG]

    + Máy khuếch tán: đó là cách thường được sử dụng nhất để khuếch tán tinh dầu của nhà ngủ. Máy khuếch tán giúp khuếch tán tinh dầu trong không gian lớn, gây ra mùi hương dễ chịu cho không khí, giúp ngủ ngon và phân phối nhiệt độ nhẹ cho da.
    + Đèn xông bằng điện, đèn xông bằng nến: đây thường là cách sử dụng khuếch tán tinh dầu trong phòng có diện tích S nhỏ. Nhưng nếu như bạn sử dụng đèn nến thì nên cần lưu ý không nên để đèn ở các nơi không ít đồ, dễ khiến cho cháy.
    + Xịt: Pha tinh dầu với nước cho hỗn hợp vào bình xịt. Xịt lên phía trên chăn, ga, gối, đệm … quanh vùng phòng nghỉ hoặc dưới gầm đáy giường.
    + Ngửi trực tiếp: Hít tinh dầu liên đới vừa làm cho thư giãn giải trí lại giúp hỗ trợ hệ hô hấp, thông mũi hỗ trợ những bệnh nhân bị bệnh viêm xoang, khó thở, khò khè khi ngủ.
    + Bôi tinh dầu lên thái dương, cổ tay, dưới lòng bàn chân, gáy: sẽ giúp thư giãn và giải trí cơ thể, dễ chìm vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.
    + Tắm: Nhỏ 3 – 5 giọt tinh dầu vào bồn tắm với nước ấm. Ngâm mình trong nước sẽ giúp đỡ các cơ thư giãn giải trí, giảm mệt mỏi hiệu quả.

    4. Những dòng tinh dầu cho phòng nghỉ giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn

    1. Tinh dầu oải hương Lavender

    + Tinh dầu oải hương Lavender là dòng tinh dầu thịnh hành nhất trong trong việc tương hỗ và cải thiện giấc ngủ. Mùi trầm ấm của oải hương giúp thư giãn trí tuệ, dễ đưa chúng ta vào giấc ngủ.
    + Một nghiên cứu năm năm ngoái đã cho chúng ta biết oải hương làm cho giúp cải thiện giấc ngủ cho con gái sau sinh. Một điều tra nghiên cứu khác vào thời điểm năm 2017 chứng minh oải hương giúp các bệnh nhân của nhà bảo vệ đặc biệt dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.
    + Ngoài công năng hỗ trợ giấc ngủ tinh dầu oải hương còn Được biết thêm đến như với nhiều công dụng như: tương hỗ sức khỏe, bảo vệ da…

    2. Tinh dầu sả chanh lemongrass

    - Là một loại tinh dầu phổ cập rất được nhiều khách du lịch hàng dùng, tinh dầu sả chanh Lemongrass còn là 1 mẫu tinh dầu xông phòng nghỉ hiệu quả.
    - Tinh dầu sả chanh giúp hệ thần kinh thư giãn và giải trí, dễ chịu, giúp giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn.

    3. Tinh dầu hoa nhài Jasmine

    - Theo điều tra nghiên cứu tinh dầu chiết xuất từ hoa nhài có tác dụng cực tốt. Tương tự người ta hay dùng trà hoa nhài để tương hỗ giấc ngủ, thì tinh dầu hoa nhài cũng vậy.
    - Tinh dầu hoa nhài giúp làm mát mẻ thần kinh, giảm căng thẳng mệt mỏi đầu óc, giúp đẩy trí nhớ thư giãn để chìm vào giấc ngủ thuận tiện hơn.

    4. Tinh dầu phong lữ Geranium

    - Tinh dầu phong lữ Geranium từ lâu đang được yêu chuộng bởi mùi hương sang chảnh, quyến rũ nhưng không kém phần ngọt ngào. Theo các nghiên cứu và điều tra cho thấy tinh dầu phong lữ còn có tác dụng tốt trong công việc thư giãn và giải trí cơ thể, tương hỗ giấc ngủ hiệu quả.

    [​IMG]

    5. Tinh dầu ngọc lan tây Ylang Ylang

    - Có nguồn gốc từ Canada và được chiết xuất từ những nhành hoa ngọc lan tây xinh đẹp, ngọt ngào. Tinh dầu ngọc lan tây có mừi hương rất quyến rũ thư thái và nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.
    - Không ít điều tra nghiên cứu còn chứng minh được rằng tinh dầu ngọc lan tây Ylang Ylang là 1 dòng tinh dầu xông phòng nghỉ, giúp tương hỗ giấc ngủ tốt.

    6. Tinh dầu gỗ đàn hương sandalwood

    - Mang mừi hương trầm ấm, trù phú của các dòng cây thân gỗ và mùi thơm dịu dàng đất. Tinh dầu gỗ đàn hương sandalwood giúp cơ thể thư giãn và giải trí, giảm căng thẳng e ngại. Ít nhiều điều tra nghiên cứu cho thấy tinh dầu gỗ đàn hương làm dịu mát các chứng mệt mỏi, lo âu, mệt mỏi.

    7. Tinh dầu cúc La Mã trắng Chamomile

    - Cũng tương tự như trà hoa cúc La Mã, tinh dầu cúc La Mã trắng Chamomile cũng được chiết xuất từ hoa của cây cúc La Mã. Chamomile essential Oil là 1 trong loại tinh dầu cho phòng ngủ, giúp tương hỗ giấc ngủ hiệu quả.

    5. Những lưu ý khi sử dụng tinh dầu cho phòng ngủ

    - Phòng có trẻ nhỏ dưới 3 tháng tuổi mỗi lần nên sử dụng 1 – hai giọt. Khi dùng nên tham khảo chủ kiến của bác sĩ.
    - Nên thử coi có bị dị ứng tinh dầu hay không trước khi sử dụng. Nhỏ 1 giọt vào phần da ở cánh tay để tầm 24 giờ. Quan sát vùng da được bôi tinh dầu nếu xảy ra thực trạng nổi mẩn đỏ, ngứa lập tức ngưng dùng.
    - Không nên bôi tinh dầu trực tiếp lên da, nếu như dùng massage thì nên cần pha với dầu nền (dầu dừa, dầu oliu…).
    - Một số loại tinh dầu như bạc hà, chanh… sẽ kích cầu não bộ tạo cảm xúc tỉnh táo.
    - Nên chọn mua những dòng tinh dầu thiên nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

    Có ít nhiều cách để sử dụng tinh dầu giúp thư giãn và giải trí, ngủ ngon và đoạn viết đã nói sơ lược về một số cách chỉ là và thông dụng nhất mà tôi gợi ý cho bạn. Chúc bạn thành công!

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    TINH DẦU THIÊN NHIÊN TÂN TRIỀU
    Địa chỉ: 22 Trương Hoàng Thanh. P12. Q. Tân Bình, HCM
    Hotline: 093.793.2332 - 089.830.5677 - 089.860.5677
    Website: https://tantrico.vn
     
Chủ đề tương tự: Những loại
Diễn đàn Tiêu đề Date
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Hóa đơn điện tử bao gồm những loại nào theo Nghị định 119? 28/10/22
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự So sánh Series 7 với những loại thế hệ trước để giúp bạn quyết định 27/6/22
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Apple rao bán những loại Apple Watch 7 được tân trang 4/5/22
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Những loại thuế nào cần đóng sau khi thành lập công ty? 15/4/21
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Tổng hợp những loại thực phẩm rất tốt cho người bị tiểu đường 2/12/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!