laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những lưu ý khi sử dụng vòng bi

Thảo luận trong 'Máy Móc Công Nghiệp' bắt đầu bởi Tien Nguyen, 19/6/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 331

  1. Offline

    Tien Nguyen New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Vòng bi hay bạc đạn là một chi tiết cực kì phổ biến trong ngành cơ khí, được gặp trong hầu hết các bộ phận chuyển động tương đối trong máy móc. Sử dụng vòng bi không đúng cách hay bảo quản không tốt sẽ làm giảm tuổi thọ hay làm hư hỏng vòng bi, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ hệ thống máy móc. Sau đây là một số lưu ý giúp bạn sử dụng vòng bi đúng cách và hiệu quả.

    1. Chọn vòng bi thích hợp và chất lượng


    Bạn cần biết rõ máy móc đang dùng vòng bi nào để chọn loại vòng bi thích hợp. Mỗi loại vòng bi có các thông số kỹ thuật như: kích thước, tốc độ, mức độ chịu tải ... khác nhau. Ngoài ra, không nên chọn các loại vòng bi trôi nổi, có nguồn gốc không rõ ràng ... Chọn các vòng bi, bạc đạn chính hãng, của các hãng sản xuất vòng bi uy tín trên thị trường như vòng bi KG, vòng bi Koyo, vòng bi NSK ...

    2. Lắp ráp vòng bi đúng cách


    Lắp vòng bi đúng cách là một yếu tố ảnh hưởng quan trọng đển tuổi thọ và hoạt động của vòng bi. Vòng bi được thiết kế để có thể lắp ráp đơn giản và nhẹ nhàng. Nếu bạn gặp khó khăn khi ráp vòng bi hay dùng quá nhiều lực như dùng chèn cựa để đóng vòng bi, điều này là hoàn toàn không nên. Hãy tìm người có kinh nghiệm về cơ khí, hiểu rõ về hệ thống để có thể hỗ trợ bạn.

    3. Chọn dầu mỡ bôi trơn thích hợp


    Dầu mỡ bôi trơn vòng bi có tác dụng làm giảm sự hao mòn vòng bi do ma sát. Thông thường mỗi nhà sản xuất có hướng dẫn nên sử dụng loại mỡ bôi trơn nào cho vòng bi của họ, bạn có thể tham khảo trong catalog hay trên website của nhà sản xuất.

    Có một số thắc mắc như có cần tra thêm mỡ cho các vòng bi bạc đạn 2 nắp không? Bạn lưu ý các vòng bi này đã được tra sẵn mỡ bôi trơn với chủng loại và lượng mỡ phù hợp đảm bảo cho vòng bi hoạt động đến hết tuổi thọ tính toán.

    Chính vì vậy , chúng ta không nên cạy phớt hoặc nắp che ra để tra thêm mỡ vào , điều này không làm cho vòng bi ( bạc đạn) làm việc tốt hơn mà có khả năng làm hỏng vòng bi (bạc đạn) vì khi tháo nắp phớt hoặc nắp che có thể làm chúng bị hỏng , lượng mỡ tra vào quá mức cần thiết sẽ làm cho vòng bi (bạc đạn) hoạt động nóng hơn, loại mỡ tra thêm vào có thể không tương thích với loại mỡ đã được nhà sản xuất tra vào sẵn.

    3. Xác định tuổi thọ vòng bi

    Tuổi thọ vòng bi không có một con số chính xác là bao nhiêu tháng hay năm, cùng một loại vòng bi nhưng sử dụng cho 2 hệ thống khác nhau sẽ có tuổi thọ khác nhau, như hệ thống nào hoạt động nhiều hơn thì chắc chắc vòng bi sẽ giảm tuổi thọ nhanh hơn. Về mặt kỹ thuật, tuổi thọ của vòng bi (bạc đạn) được xác định bằng số vòng quay và thay đổi tùy theo : tải trọng (nặng hay nhẹ , đều hay không đều), nhiệt độ làm việc (cao hay thấp), môi trường làm việc ( bụi bần, ẩm ướt, hóa chất...)
     
Chủ đề tương tự: Những lưu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Máy Móc Công Nghiệp Những lưu ý khi mua pallet nhựa cũ Bình Dương 25/4/23
Máy Móc Công Nghiệp Những lưu ý khi mua pallet nhựa cũ Sóc Trăng 3/4/23
Máy Móc Công Nghiệp Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng pallet nhựa Lâm Đồng 1/2/23
Máy Móc Công Nghiệp Pallet Nhựa Cũ Hậu giang Và Những Lưu Ý Khi Mua 24/12/22
Máy Móc Công Nghiệp Những lưu ý cần biết khi mua máy bơm nước 13/6/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!