laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những lưu ý khi xây bể phốt để tránh bị hỏng sau cơn mưa

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi seoquangngai, 25/9/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 475

  1. Offline

    seoquangngai New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  hút bể phốt tại quận thanh xuân hôm nay công ty môi trường xin chia sẽ đến bạn cách lưu ý khi xây bể phốt để đạt chất lượng nhất. vì nếu xây không đúng quy trình thì sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến sau này
    [​IMG]
    -hút bể phốt tại quận từ liêm cho biết Bể phốt phải được xây bằng gạch đặc , vữa xi măng mác 50. Chọn loại gạch nung già , gạch sành càng tốt . Sau khi xây xong bể, phải dùng đất lấp theo từng lớp mỏng . Tránh đầm nến quá chặt gây phát sinh ứng lực quá mức trong bể, có thể làm nứt vỡ bể .Nên theo cách lấp đất và tưới nước ẩm vào từng lớp rồi mới lấp lớp đất tiếp theo . Tron lúc đó , bể phốt được đổ đầy nước để tránh áp lực từ đất làm phá vỡ bể . Trước khi đậy nắp bể phốt cần chú ý dọn vệ sinh sạch sẽ, không để tồn đọng rác rưởi, nhất là gạch vụn, vữa chạt, cát trong năng chứa . ngăn lọc có thể dùng các lớp lọc đơn giản như cát, than xỉ để làm trong nước thải trước khi ra cống ngầm , sẽ hạn chế được cặn tắc làm nghẽn ống . Cần đánh dấu vị trí nắp bể tại năng lọc để khi cần thiết , có thể cậy lên sửa chữa . Tuy nhiên nếu bể xây đúng quy cách kỹ thuật, việc sửa chữa này hãn hữu mới xảy ra . Bọn vẫn có thể lát gạch đậy lên mà không nên làm nắp cống để tránh mùi hôi . Cẩn thận hơn , có thể làm lỗ thăm ở ngăn chữa vào một vị trí khuất sát tường, đề phòng trường hợp bể đã quá đầy chất thải rắn không phân hủy được , phải dùng oto hút bể phốt để hút lên .

    - Đường ông đặt cần có độ dốc về hướng thoát nước và cũng cần chú ý đến cao đọ của cống cái (cống ngoài nhà). Nếu cống không sâu lắm so với mặt đường hiện tại , tực là không chệnh lệch nhiều so với nên nhà , cần tính toán chính xác từng vị trí các khúc nối , hay lệch gốc, để đảm bảo có độ dốc tối thiểu mà vẫn không theo hướng ngược vào nhà . Nếu độ dốc này quá hạn chế cần ưu tiên cho đoạn từ bể phốt , hố ga ra , để nước tạo áp lực chảy mạnh về hướng thoát .

    Yêu cầu kỹ thuật của bể nước ngầm

    - Bể nước ngầm cũng tương tự như bể phốt, nhưng có yêu cầu chất lượng cao hơn . Một bể phốt có thể rò rỉ nước thẩm thấu ra đất, nhưng không thể để bể nước ngầm bị ô nhiễm, làm hỏng nguồn nước sinh hoạt . Do đó tốt nhất là bố trí hai bể trong hai khoang móng khác nhau , nên đặt cách xa bể phốt để phòng trường hợp bị rò rỉ này .

    - Việc quản lý chất lượng để bể ngầm không bị rò rỉ phải được đặt lên hàng đầu .Phải xây bể bằng gạch đặc , tuyệt đối không dùng gạch lỗ rỗng xây bể cũng như xây tường móng , vì đó là các tường chịu lực. Gạch cần được ngâm nước kỹ, để khi xây không hút nước của vữa . Xây va trát bằng vữa xi măng cát mác 50 ( tốt nhất nên trộn lẫn cát đen và cát vàng đã sàng bỏ sỏi ) . Sau khi trát 1 ngày, đánh màu thành bể bằng vữa xi măng nguyên chất . Thử chứa nước trong bể để kiểm tra chất lượng, nếu bị ngấm phải sửa chữa trước khi đậy nắp đan bể . Tiến hành vệ sinh bể trước khi đậy nắp vì bể ngầm thường khó thau bể , thay nước như bể trên mái . Nắp bể cần có kích thước tối thiểu để một người chui lọt. Nắp bể lát gạch cùng màu với gạch nền trong khu vực, có thể nhấc lên dễ dàng .

    - Thể tích của bể nước ngầm tùy theo nhu cầu sử dụng , thông thường 2-3m3 là đủ cho một gia đình 4-5 người . Không nên làm bể sâu hơn đáy móng . Bể nước nên tách rời, không liên quan đến móng nhưng trong trường hợp diện tích hẹp , có thể đổ tấm đan đáy bể liền luôn cánh móng . Móng lúc này làm việc như một móng bè .

    Đường ống cấp thoát nước ngầm

    - Đường thoát nước từ bể phốt trước đây sử dụng ống sành có nhược điểm to, nặng nề, dễ nứt vỡ, khó kín . Hiện nay sử dụng ống chất dẻo PVC nhẹ , bền, kín nước và dễ thi công hơn rất nhiều . Khi mua cần chọn loại tốt, chính phẩm của nhà máy vì loại ống chất lượng thấp ,hay hàng nái giá thành rẻ , nhưng chóng bị lão hóa .

    - Cần phải tránh tối đa những nguyên nhân gây gư hỏng đường ống đi ngầm. Khi đường ống đi qua tường móng, chú ý để lỗ chờ rộng (khoảng 15 – 20 cm). Không xây tường gạch trực tiếp lên ống PVC mà phải cách đường ống ít nhất 10 cm. Nếu xây trực tiếp lên mặt ống, tải trọng của móng khi bị lún có thể vỡ ống. Không nên để đường thoát nước đi đè lên đường ống cấp nước mà nên đi song song ở những vị trí bắt buộc phải giao nhau nên lót bằng cát vàng mịn .

    - Đường cấp nước ngoài nhà dẫn từ đồng hồ đo vào nên dùng ống thép mạ kẽm Φ20 . Vị trí lắp đồng hồ đo nước phải tính toán phù hợp với cốt lát nền sau này, tránh trường hợp quá sâu hoặc quá nổi trên mặt nền . Phải bố trí để đường ống cấp nước vảo bể ở mặt trên bể ,hút bể phốt tại quận tây hồ cách mặt bể chừng 10-15 cm là vừa . Tuyến đi thẳng từ ngoài vào đến bể chứa . Quanh khu vực ống cấp và thoát nước nên lấp cát phủ nền , không tận dụng đất thải . Điều này cũng nên áp dụng khi lấp mặt bể nước hay bể phốt . Hệ thống cấp nước thông thường ở thành phố là nước máy tự chảy vảo bể ngầm, sau đó dùng bơm đưa lên bể chứa trên mái và sử dụng áp lực nước tự chảy từ bể chứa vào các thiết bị . Tuy nhiên nhiều trường hợp dùng bơm hút dùng bơm áp lực để đưa nước xuống thiết bị được mạnh
     
Chủ đề tương tự: Những lưu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Những yếu tố cần lưu ý khi mua thiết bị hội thảo - hội nghị 29/8/24
Quảng Cáo Rao Vặt Triệu Chứng Béo Phì: Những Dấu Hiệu Cần Lưu Ý 23/7/24
Quảng Cáo Rao Vặt Những lưu ý quan trọng khi chọn mua két sắt gia đình 4/6/24
Quảng Cáo Rao Vặt Những lưu ý khi sử dụng đèn cho hồ thủy sinh 8/2/24
Quảng Cáo Rao Vặt Những lưu ý khi chọn đơn vị thi công điện lạnh 27/11/23

: hut be phot

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!