laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những lưu ý sau khi hút mỡ

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Hút Mỡ' bắt đầu bởi sakura, 15/8/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 371

  1. Offline

    sakura New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Sự thành công của một ca hút mỡ bụng chỉ chiếm 60%, phần còn lại được quyết định bởi quá trình chăm sóc sóc sau hút mỡ bụng. Nếu hậu phẫu chủ quan, không thực hiện theo đúng chỉ định bác sĩ sẽ gây nên tình trạng mỡ tích và béo lại, thậm chí gây nhiễm trùng. Vì vậy, bài viết này sẽ tập trung hướng dẫn cách chăm sóc sau khi hút mỡ bụng nên và không nên làm gì?

    I – Chăm sóc sau khi hút mỡ bụng cần làm gì?
    Bên cạnh cách chăm sóc vệ sinh, trong quá trình hồi phục sau khi kết thúc ca hút mỡ bụng, bạn cần thực hiện những điều sau để vùng bụng nhanh chóng thon gọn, săn chắc như ý:

    1. Chăm sóc sau khi hút mỡ bụng: Đeo băng ép
    Thông thường, trong 5 đến 7 ngày sau khi hút mỡ bụng xong, vùng bụng sẽ có hiện tượng xanh, sưng tím. Nguyên nhân là do cấu trúc da đang trong quá trình hồi phục, kết nối lại sau đó chuyển dần sang vàng và tan hết. Vì thế qua khoảng thời gian này là đến giai đoạn “vàng” trong chăm sóc sau hút mỡ để vòng eo thon gọn, săn chắc.

    Bạn cần cuốn băng ép hoặc đeo gel nịt bụng mỗi ngày trong tối thiểu 1 tháng để cố định form vòng bụng, hạn chế tối đa tình trạng dãn cơ thành bụng và tích tụ mỡ thừa trở lại.

    2. Chăm sóc sau khi hút mỡ bụng: Uống thuốc, chườm túi ấm
    Song song đó, để giảm thiểu cảm giác đau nhức nhẹ hoặc sưng tím vòng bụng, bạn nên uống đúng thuốc theo lịch chỉ định của bác sĩ.

    Ngoài ra, một tip giảm sưng trong cách chăm sóc sau hút mỡ bụng bạn có thể tham khảo là chuẩn bị túi chườm ấm và chườm nhẹ nhàng vào buổi tối.

    3. Chăm sóc sau khi hút mỡ bụng: Cắt chỉ sau 10 ngày, tái khám theo hướng dẫn bác sĩ
    Tái khám trước ngày hẹn, nên hay không?

    Tiếp đến, bạn cần đặc biệt ghi nhớ lịch cắt chỉ sau 10 ngày hút mỡ và lịch khám định kỳ 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng từ bác sĩ chuyên khoa. Hoặc đến trực tiếp cơ sở bệnh viện để bác sĩ kiểm tra và có giải pháp khắc phục kịp thời.

    4. Chăm sóc sau khi hút mỡ bụng: Bổ sung cơ thể bằng chế độ dinh dưỡng khoa học
    Cuối cùng, để tăng sức đề kháng cơ thể giúp rút ngắn quá trình hồi phục và vóc dáng được định hình đúng chuẩn, bạn cần tuân thủ chế độ dinh dưỡng khoa học như sau:

    Trong 1-2 ngày đầu sau hút mỡ: Chia nhỏ các bữa ăn và ăn các loại cháo ngũ cốc được nghiền nhỏ, sinh tố, nước ép hoa quả.
    3 đến 14 ngày tiếp theo: Bạn có thể ăn uống và sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, cần bổ sung thực đơn mỗi ngày bằng các món xương hầm ngũ quả, rau xanh, các loại ngũ cốc, hạt họ đậu (đậu tương, đậu đen),… để da săn chắc, cố định vòng eo.
    2 tuần đến 1 tháng: Cần ăn uống khoa học, bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C và vi khoáng tự nhiên. Chỉ nên ăn các món hầm hoặc luộc được nêm nếm nhạt.

    II – Sau khi hút mỡ bụng, cần kiêng gì?
    Bên cạnh việc thực hiện đúng những lưu ý trên, để ngăn chặn quá trình mỡ béo tích tụ trở lại và tránh nhiễm trùng, bạn bắt buộc phải kiêng những điều sau:

    1. Sau khi hút mỡ cần kiêng vận động mạnh
    Như đã phân tích ở trên, sau khi hút mỡ cơ thể đang trong quá trình hồi phục nên bạn không nên làm việc quá sức cũng như hoạt động mạnh.

    Những hoạt động thể thao như bóng đá, tennis,…. hay các bài tập thể dục tốc độ cao như gym, boxing,… cần được kiêng hoàn toàn trong 1 tháng. Sau thời gian 1 tháng, bạn có thể tham gia bình thường.

    Làm cách nào để nhanh hồi phục – Cách chăm sóc sau hút mỡ bụng

    2. Sau khi hút mỡ cần kiêng thực phẩm gây sưng sẹo
    Ngoài chế độ sinh hoạt vệ sinh, chế độ ăn sau khi kết thúc bất kì ca hút mỡ bụng, hút mỡ đùi, bắp tay hay chân cần phải thực sự chú ý để hạn chế sưng sẹo và một số biến chứng xấu khác.

    Các nhóm thực phẩm cần kiêng trong 1 tháng sau khi hút mỡ:

    Tuyệt đối không được ăn các loại thực phẩm có chứa thành phần gây ngứa, gây sưng mổ như rau muống, thịt gà, thịt bò, hải sản tanh sống, đồ nếp,… và một số khác.
    Tránh các thực phẩm gây mỡ béo quay trở lại như đồ ăn sẵn cay nóng, thực phẩm chiên rán, quá nhiều dầu mỡ, bánh kẹo,…
    Không nên ăn quá 200 gram tinh bột như cơm, bánh mì, bún phở,… trong 1 ngày.
    Nói không với loại đồ uống có chất kích thích như cà phê, nước có ga, bia rượu,… và thuốc lá.
    Dưới đây là một số cách chăm sóc sau khi hút mỡ bụng mà chị em có thể tham khảo. Chúc các chị em luôn đẹp!
     
Chủ đề tương tự: Những lưu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Phẫu Thuật Hút Mỡ Những điều quan trọng trước khi hút mỡ 12/8/21
Phẫu Thuật Hút Mỡ Triệt mỡ bụng cho những bà bầu sau khi sinh 4/5/16

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!