laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những lưu ý trong phương pháp làm Báo cáo Thuế

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi pqmseo, 30/1/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 276

  1. Offline

    pqmseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Thống kê thuế là Những Báo cáo mà đơn vị bắt buộc phải nộp cho cơ quan thuế định kỳ hàng tháng hoặc hàng quý. Chính vì phải nộp cho đối tượng là cơ quan nhà nước nên Báo cáo thuế phải đảm bảo độ xác thực cao. Và bài viết sẽ đi thể hiện về Các lưu ý trong Cách làm Báo cáo thuế để đạt được buộc phải về tính chuẩn xác. Hãy cùng https://hoancauoffice.vn/ tham khảo thêm nội dung bài viết ở bên dưới đây.

    Báo cáo thuế là gì?

    Thống kê thuế là Một vài Báo cáo kê khai thông tin về tình hình dùng hóa đơn cũng như tiền thuế trị giá gia tăng của tổ chức phát sinh trong quá trình tậu bán hàng hóa, dịch vụ và tiền thuế thu nhập tư nhân, thuế thu nhập tổ chức phát sinh trong kỳ Thống kê.

    >>> Tham khảo dịch vụ kế toán trọn gói tphcm: https://hoancauoffice.vn/dich-vu-ke-toan-tron-goi/





    [​IMG]




    Báo cáo thuế là dòng Báo cáo mà đơn vị bắt bắt buộc nộp cho cơ quan thuế. Bởi Báo cáo thuế đóng vai trò là trung gian giúp công ty Thống kê được Một số thông tin cần thiết và quan yếu đến cơ thuế quan, song song Báo cáo thuế cũng là căn cứ thông tin để cơ quan thuế nắm bắt và Phân tích được tình hình hoạt động của đơn vị.

    Một vài lưu ý trong Bí kíp làm Thống kê thuế

    Bởi vì yêu cầu với Báo cáo thuế là phải cung cấp được một Bí kíp tổng quát và hơi toàn bộ Các thông tin cấp thiết về đơn vị đến cơ quan thuế, bởi thế mà Thống kê thuế sẽ gốm rất nhiều dòng Báo cáo chi tiết khác nhau, gồm:
    Tờ khai thuế GTGT của đơn vị hàng tháng hoặc quý.

    Thống kê tình hình sử dụng hóa đơn theo quý.

    Tờ khai thuế Thu nhập cá nhân hàng tháng hoặc quý.

    Tương tự, Báo cáo thuế mà công ty phải làm sẽ là 1 bộ Báo cáo gồm Các dòng tờ khai và Báo cáo chi tiết như trên. Vì vậy mà Cách làm Thống kê thuế cũng đồng nghĩa với việc là doanh nghiệp phải đi tiến hành thực hành Một số loại Thống kê nói trên.

    >>> Tham khảo: dịch vụ báo cáo thuế quý Hoàn Cầu Office


    [​IMG]


    Và trước nhất, để làm đúng Những Thống kê thuế nhắc trên thì công ty cần lưu ý là phải xác định được Báo cáo thuế phải làm là theo tháng hay quý. Cụ thể, giả dụ doanh thu 5 trước liền kề là trên 50 tỷ thì đơn vị làm Báo cáo thuế theo tháng, còn doanh thu nhắc trên là từ 50 tỷ trở xuống thì tổ chức làm Thống kê thuế theo quý. Riêng trường hợp công ty mới thành lập thì mặc định là kê khai theo quý.

    Tiếp theo, với từng mẫu Thống kê thuế cụ thể thì trong quá trình làm sẽ cần phải lưu ý đến những khó khăn cụ thể khác nhau. Cụ thể là:

    Với tờ khai thuế giá trị gia tăng (GTGT) thì tổ chức cần xác định xem là công ty đang kê khai thuế GTGT theo Cách khấu trừ hay trực tiếp để đi hoàn thành Một vài loại biểu tương ứng.

    Còn với tờ khai thuế thu nhập tư nhân (TNCN) thì tổ chức phải coi xét đến thu nhập mà doanh nghiệp chi trả là gồm Những khoản nào, ngoài tiền lương, tiền công thì còn có Một số khoản khác như đầu tư vốn hay chuyển nhượng chứng khoán không, … không những thế, với tờ khai thuế TNCN thì chỉ kê khai thuế TNCN theo tháng khi trong tháng đó có phát sinh số tiền thuế TNCN phải nộp là to hơn 50 triệu đồng, còn ví như không nảy sinh thì sẽ chẳng phải nộp tờ khai. Và tờ khai thuế TNCN sẽ có Những loại riêng chi tiết cho từng dòng hình doanh nghiệp hoặc từng hình thức kinh doanh.

    Còn với Thống kê tình hình sử dụng hóa đơn thì cần lưu ý là đây là loại Thống kê chỉ làm theo quý, can dự tới việc giải trình đầy đủ về tình hình dùng Một vài dòng hóa đơn cũng như Một số chứng từ có can dự đến hoạt động tiêu xài tài chính của doanh nghiệp.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!