laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những lưu ý về mẫu bản mô tả công việc

Thảo luận trong 'Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự' bắt đầu bởi ThucDoan, 22/7/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 288

  1. Offline

    ThucDoan Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mẫu bản mô tả công việc chuẩn là gì? Gồm những đầu mục nào? Có các lưu ý nào khi soạn thảo một bản mô tả công việc? Nhà tuyển dụng cần được tìm kiếm ứng cử viên và đề ra các điểm mạnh, mặt tốt của doanh nghiệp để thu hút nhân tài. Song, điều này sẽ không có nghĩa rằng bạn phải tăng lên nhân sự ở trong phòng tuyển dụng hoặc góp vốn đầu tư vô số vào những phần mềm, giải pháp tuyển dụng tiên tiến. Đôi khi, bạn chỉ cần có tập trung vào những vấn đề căn bản nhất của quá trình tuyển dụng: một bản mô tả công việc hiệu quả, lôi cuốn ứng cử viên. Sáng suốt hóa các bản mô tả việc làm là rất thiết yếu vì nó không chỉ có cung ứng cho người tìm việc Thông tin họ cần để xác minh xem vị trí đó có hợp lý với họ hay không – mà còn khiến họ hào hứng khi ứng tuyển vào Doanh Nghiệp. Một bản mô tả việc làm hiệu quả bắt buộc phải cân bằng giữa các việc cung cấp đầy đủ tin tức các bộ phận chi tiết để ứng cử viên hiểu được vai trò và nghĩa vụ của vị trí cần tuyển cùng theo đó phải được giữ tại một độ dài ngắn gọn, nội dung xúc tích và ngắn gọn, và thân mật và gần gũi với những người đọc.



    [​IMG]



    Bản mô tả công việc là gì?

    Bản mô tả việc làm (thường được gọi là JD) tóm tắt các đề xuất, nhiệm vụ và tính chất việc làm, địa điểm thao tác, đề xuất về bằng cấp, số năm kinh nghiệm và kĩ năng, chế độ phúc lợi của vị trí đang cần tuyển. Bản mô tả công việc còn có thể bao gồm các tin tức quan trọng đặc biệt của công ty như sứ mệnh, mục tiêu, văn hóa truyền thống Doanh Nghiệp và các quyền lợi mà Doanh Nghiệp cung ứng.

    Ngoài các nếu như các bạn vẫn chưa được đình hướng được nghề nghiệp cũng như muốn khám phá các ngành hot hiện nay và tương lai các bạn có thể đọc thêm tại Đại Dương để rõ hơn nhé!

    Cấu trúc bản mô tả việc làm và những chú ý khi viết

    Để xây dựng được một bản mô tả việc làm hiệu quả, đầu tiên bạn cần hiểu kỹ về công việc đó. Bởi vậy, trước khi bạn khởi hành viết bản mô tả công việc, hãy đảm bảo rằng bạn đã trao đổi với Giám đốc nhân sự và các cá thể ở trong nhà, những người sẽ thao tác với vị trí đang cần tuyển, cũng như bất cứ ai hiện có cùng chức vụ với người bạn đang tuyển dụng. Hãy hỏi họ những kỹ năng mà một ứng cử viên hợp lí sẽ rất cần, trọng trách và công việc hàng ngày của họ sẽ tương quan đến những gì, v.v. Bạn cũng nên thực thi điều tra và nghiên cứu thị trường để đảm bảo rằng những gì bạn đang đáp ứng cho ứng cử viên tương tự với các gì các phía khác đang đáp ứng. Khi soạn thảo một bản mô tả việc làm để tương hỗ đăng tuyển, đối với tất cả đầu mục, bạn cần chú ý những điều sau:

    Chức danh

    Hãy bảo đảm rằng chức danh công việc của bạn cần thật cụ thể: Một chức vụ công việc các chi tiết, rõ ràng sẽ hiệu quả hơn các chức vụ chung chung, vì vậy đưa những cụm từ mô tả chính hãng vai trò, công việc vào phần chức danh việc làm.

    Tránh dùng ngữ điệu nội bộ có thể gây nhầm lẫn cho người tìm việc: dùng ngôn ngữ tiêu chuẩn, chẳng hạn như đối với những cấp bậc, sử dụng “Intern, Junior, Senior…”.

    Tóm tắt việc làm

    Mở đầu bằng một bản tóm tắt khỏe mạnh, gây chú ý sự chú ý: Bản tóm tắt của bạn nên cung cấp một cái chú ý tổng quan về Doanh Nghiệp của khách hàng và kỳ vọng đối với vị trí.

    Lôi cuốn người đọc của khách hàng bằng các điểm nhấn, khác biệt của công ty bạn: Bản mô tả việc làm sẽ giới thiệu về Doanh Nghiệp và danh hiệu nhà tuyển dụng của bạn. Hãy đưa ra những tin tức các tiểu tiết về văn hóa Doanh Nghiệp của khách hàng để thuyết phục ứng viên thao tác làm việc cho bạn.

    Phân phối đích thị khu vực làm việc: phân phối vị trí thao tác làm việc chính xác để tối ưu hóa bài đăng tuyển dụng của bạn và giúp nó xuất hiện cao hơn trong các kết quả chọn lựa việc làm.


    [​IMG]



    Nhiệm vụ và nhiệm vụ

    Cung ứng Thông tin về trọng trách và nhiệm vụ cốt lõi của vị trí: Hãy bảo đảm danh sách trọng trách và nhiệm vụ của việc làm chi tiết nhưng ngắn gọn. Đồng thời nhấn mạnh các nghĩa vụ kiến nghị đặc trưng đối với vị trí hoặc Doanh Nghiệp của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang tuyển dụng cho vị trí “Quản lý sự kiện” và bên này đề xuất chuyên môn về truyền thông media mạng xã hội để quảng cáo sự kiện, hãy nhấn mạnh vấn đề các tiểu tiết này để đảm bảo ứng viên hiểu các đề xuất kiến nghị và có thể khẳng định xem họ có đủ tiêu chuẩn hay không.

    Mô tả cụ thể việc làm hàng ngày của vị trí cần tuyển dụng: điều này sẽ giúp các ứng viên hiểu rõ về môi trường thao tác và các hoạt động mà họ sẽ thực hiện hàng ngày. Tin tức càng các chi tiết sẽ tạo cơ hội ứng viên khẳng định xem vai trò và Công Ty có hợp lý hay không, giúp bạn lôi cuốn ứng viên tốt và phù hợp nhất cho vị trí của mình.

    Mô tả vai trò của vị trí cần tuyển dụng trong hệ điều hành tổ chức: Cho ứng viên biết họ sẽ giải trình cho ai và vai trò của người đấy trong doanh nghiệp của bạn, giúp ứng viên chứng kiến bức tranh bối cảnh hơn và hiểu hơn về vai trò và tầm tác động của họ đến Công Ty.

    Trình độ và tài năng

    Phân phối danh sách các năng lực cứng và mềm cần thiết: Bảng mô tả việc làm cần nêu rõ đề xuất kiến nghị của vị trí về trình độ chuyên môn học vấn, kinh nghiệm làm việc trước đó, tài năng và các chứng từ liên quan. Bạn cũng có thể đề ra các đề xuất về tài năng mềm, như giao tiếp và xử lý vụ việc, cũng tựa như các đặc điểm tính cách mà bạn nghĩ là phù hợp với việc làm để tuyển dụng thành công.

    Hãy đảm bảo rằng danh sách các đề xuất về trình độ và kĩ năng ngắn gọn, súc tích: mặc dù bạn có thể rất đơn giản liệt kê ra mọi yêu cầu mà bạn tưởng tượng cho ứng viên lý tưởng của mình, tuy vậy, không ít kiến nghị về bằng cấp và kỹ năng có thể làm mất lòng các ứng cử viên thực lực. Theo một cuộc tham khảo, 63% ứng viên cho biết họ chọn không nộp đơn xin việc vì họ cảm nhận họ không còn đủ kiến thức và kỹ năng hay chưa biết đến sử dụng công cụ được liệt kê trong bản JD. Hơn 47% nói rằng họ không nộp đơn vì họ không còn đủ số năm kinh nghiệm rõ ràng được liệt kê trong bản mô tả công việc.

    Đây là lý chính vì sao việc xác định những kỹ năng và trình độ chuyên môn cần có khi đối chiếu với nên có của vị trí đang cần tuyển dụng là rất quan trọng đặc biệt để khuyến khích trù phú ứng cử viên nộp.

    Khả năng an sinh

    Cung ứng tin tức về khoảng tầm lương mà Doanh Nghiệp bạn chuẩn bị cho vị trí: Các ứng viên chất lượng luôn chọn lựa thời dịp phân phối được nhu cầu về mức lương của họ. Tuy vậy, theo 1 cuộc khảo sát thực tế năm 2019, gần 70% ứng viên cho biết thêm họ chưa bao giờ hoặc chỉ thỉnh thoảng thấy các bản mô tả việc làm mà có đựng tin tức về mức lương.

    Liệt kê các đặc quyền và lợi ích mà bạn đáp ứng

    Ứng viên sẽ nhận được gì? Khuyến khích nhiều ứng viên ứng tuyển vào Công Ty bạn hơn bằng cách giãi bày những lợi ích bạn cung ứng cho cán bộ nhân viên của mình, ví dụ điển hình như:

    Môi trường thao tác dân chủ, hiện đại, có tính chuyên nghiệp, có thời cơ lên chức và không thay đổi lâu dài.

    Được đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp theo quy định của nhà nước.

    Được hưởng khả năng bảo đảm sức khỏe tổng lực.

    Được hưởng các quyền hạn khác theo chính sách của công ty. Khảo sát những loại mô tả công việc tốt nhất, hiệu quả cho nhiều vị trí, ngành nghề dịch vụ được nhanlucdaiduong.com.vn tổ hợp ở đây.
     
Chủ đề tương tự: Những lưu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Thuốc xịt họng giảm ho và những lưu ý khi sử dụng 8/11/23
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Hóa đơn đầu vào của công ty vận tải và những điểm cần lưu ý 20/3/23
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Tìm hiểu về học viện spa và những lưu ý khi theo nghề spa 15/12/22
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Những lưu ý về việc sử dụng chữ ký số 24/9/21
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Những lưu ý quan trọng khi chọn mua quạt trần 1/8/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!