laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những mối nguy hiểm của rệp giường với sức khỏe

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi chicken201, 4/10/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 565

  1. Offline

    chicken201 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Rệp lây lan nhanh và hoành hành do người bị nhiễm không quan tâm và không biết cách ngăn ngừa lây lan sang cộng đồng.

    Bị nhiễm rệp không có nghĩa là chăn ga gối, đệm của bạn bị bẩm. Rệp sống không giống như các loài gián, ruồi muỗi, cứ cọ rửa sạch sẽ là có thể diệt chúng. Rệp cần máu người để sống, ngay cả những khách sạn 5 sao hay bệnh viện có khử trùng cũng đều bị nhiễm.

    Bạn chỉ cần ở sạch sẽ và thường xuyên để ý xem có bất kì dấu hiệu nào của chúng không để phòng tránh, tránh trường hợp không phát hiện kịp thời để chúng phát triển gây khó khan cho việc tiêu diệt chúng.



    [​IMG]


    Các cách nhận biết có rệp

    Khi trên da bạn nổi một số vấn mẩn đỏ khá rộng, đường kính khoảng 1cm, nhiều vết liền nhau. Cũng có thể do bạn dị ứng một thứ gì đó cũng có thể bạn đã bị rệp cắn.

    Bạn phát hiện ra trên giường có mấy vệt máu nhỏ, đó là máu của bạn do khi bị rệp cắn và chà vào con rệp nên máu bắn ra.

    Phát hiện dưới đệm lò xo có nhiều vết chấm đen nhỏ hoặc phát hiện ra chính con rệp bằng mắt thường.

    Rệp có thể sống ở tất cả những nơi quanh môi trường sống của chúng ta đặc biệt là dưới lớp gỗ, đệm lò xo, hay ở trong đám drap trải giường của bạn, thường là những khe rất nhỏ hoặc bất cứ chỗ nào có thể ẩn nấp. Tuy nhiên tập trung nhiều nhất vẫn là ở dưới chiếc đệm cao cấp mà bạn đang sử dụng, dưới giường ngủ hoặc ở trong các kẽ.




    [​IMG]


    Các cách để có thể thoát khỏi rệp

    GIữ nguyên hiện trường nhà bạn

    Không dịch chuyển đồ sang phòng khác vì có thể làm lây nhiễm sang phòng khác.

    Lau dọn cẩn thận tránh phát tán rệp ra ngoài. Phát hiện ra còn nào cần tiêu diệt ngay, để giảm số lượng rệp xuống và tránh lây lan sang phòng khác và tìm cách diệt tận gốc loài này.

    Ngăn chặn bị rệp đốt trong khi chờ người xử lý

    Nếu bạn phát hiện ra giường đệm có rệp. Thì điều quan trọng đầu tiên là xác định các vùng cách ly của các bộ đệm hoặc ga trải giường của bạn ra.Có 1 cách để diệt rệp khá hiệu quả là dùng máy steam hơi nước nóng. Giống mấy loại máy dùng dể remove wallpaper. tuy nhiên kiếm máy này hơi khó. Nếu bạn tìm được máy thì có thể cho nước vào máy tự đun sôi rồi phun hơi nước nóng vào các khe kẽ. Hơi nóng lan tỏa khá nhanh và mạnh. Làm 2-3 lần/ tuần. Khoảng 2-3 tuần là có thể hết được.

    Tóm lại dọn dẹp và có cách ngăn ngừa tốt sẽ đặc biệt kiểm soát được số lượng rệp và tránh lây nhiễm cho những người xung quanh. Thường thì sau khi điều trị số lượng rệp có thể giảm xuống vài con ẩn nấp rất kĩ nên không còn khả năng lây lan nhưng lại rất khó diệt vì chúng ẩn nấp quá sâu.


    [​IMG]


    Cách xử lí, tiêu diệt rệp

    Phương pháp thủ công:

    - Ngâm quần áo, chăn màn, drap trải giường… trong nước sôi có pha xà phòng bởi rệp sẽ chết ở nhiệt độ từ 45-50 độ C.

    - Đun sôi nước, pha xà phòng rồi tưới lên các khe giường, tủ ngày 2 lần và làm liên tục trong vài ngày bởi loài côn trùng này có thể “đùn” lên các lứa rệp tiếp theo với số lượng lớn.

    - Phơi nắng các thiết bị như đệm cao cấp, giường của bạn ở một khoảng cách xa với nhà của bạn để chúng không có nơi cư ngụ.


    - Dải lá sen tươi dưới giường ngủ hay đáy tủ có rệp bởi loài này rất sợ mùi lá sen.

    - Dùng lá thuốc lào tươi, thái nhỏ và rắc vào các khe giường tủ hay nơi rệp ẩn náu.

    - Hun rệp giường bằng hơi nóng của nước bằng cách dùng bình phun hơi nóng, xả liên tục vào vị trí rệp làm tổ khoảng 1h đồng hồ. Đây được xem là biện pháp an toàn, hiệu quả và ít tốn kém nhất.

    Để tiêu diệt hoàn toàn rệp giường cần rất nhiều thời gian. Do đó, khi phát hiện ra rệp giường ẩn nấp trong nhà, hãy lên một lịch giặt giũ và dọn dẹp đều đặn hàng tuần.

    Bạn có biết drap trải giường tại 365OK có khả năng kháng rệp rất cao do cấu trúc của vải mềm mịn và khít nên không có kẽ hở để tạo môi trường cho rệp sinh sống.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!