laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những người mắc bệnh ra gió chảy nước mắt có thể điều trị với cỏ tháp bút không

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi nemdahoinghi, 15/7/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 288

  1. Offline

    nemdahoinghi New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hỏi một số chuyên gia thoái hóa đốt sống lưng nên ăn gì rất nhiều vấn đề:
    Những ngày gió cao, khi ra đường tôi hay có chảy nước mắt. Tôi đã đi kiểm tra mắt, thầy thuốc chuyên khoa cho đơn thuốc vậy nhưng uống đã 3 tháng không thấy có đỡ. Gần đây có người mách, lấy cỏ tháp bút sắc nước uống thay trà có khả năng chữa khỏi. bắt buộc "Thuốc vườn nhà" giới thiệu cho biết, cỏ tháp bút chứa hình dạng thế nào, hay mọc ở đâu và có khả năng sử dụng chữa chứng chảy nước mắt hay không?
    Vũ Minh, Bắc Ninh
    Đáp:
    [​IMG]
    Cỏ tháp bút, trong Đông y liên lạc là "mộc tặc"; cây còn mắc tên "tiết cốt thảo", "bút đầu thái", "búa lọ phì mọi" (dân tộc Thái), ... tên khoa học là Equisetum arvense L., thuộc họ Mộc tặc (Equisetaceae).
    Theo những thầy thuốc chuyen san sẻ dấu hiệu của thoái hóa đốt sống cổ Cỏ tháp bút là một loài cỏ sống lâu năm, thân rễ dài, có đốt, nằm sâu dưới đất. Thân mọc đứng, có thể nhiều tới 1m. Thân nhiễm khía rãnh dọc, hình trụ, rỗng, chia thành từng gióng, ở mỗi mấu nhiễm một vòng lá nhỏ hình sợi, dính liền vào nhau ở phía gốc, thành một thứ bẹ ôm lấy cành. Túi bào tử mọc ở dưới những lá biến đổi thành vảy. rất nhiều vảy này tụ hợp thành bông ở ngọn thân, hình dạng như đầu ngòi bút lông, nên nối máy là cỏ tháp bút.
    Cây mọc phổ thông ở một vài tỉnh miền núi phía Bắc, thường gặp ở một số nơi ẩm, bờ sông, bờ suối. Để làm thuốc thu hái vào mùa Thu. Hái toàn cây về, bó lại thành từng cụm nhỏ, phơi khô.
    Theo Đông y: Mộc tặc (cỏ tháp bút) mắc vị ngọt hơi đắng, tính bình; vào 3 kinh Phế, Can và Đảm. nhiễm công dụng giải cơ, cầm máu, tan màng mắt. áp dụng chữa mắt đau quặn, chảy nước mắt, trĩ, huyết lỵ, băng trung.
    Dân gian thường sử dụng làm bài thuốc lợi đi giải và cầm máu, chữa bệnh chảy máu ruột và lòi dom, còn dùng chữa đau thắt mắt, ho hen, lỵ chảy máu.
    Liều dùng hàng ngày 5-15g dưới dạng thuốc sắc.
    dùng cỏ tháp bút chữa chảy nước mắt khi ra gió là một kinh nghiệm đã được lưu truyền từ lâu đời trong dân gian và đã được ghi lại trong sách "Thánh huệ phương".
    Cách dùng cỏ bút tháp chữa chảy nước mắt khi ra gió cụ thể như sau: Cỏ tháp bút cắt bỏ đốt, thương truật tẩm nước gạo; 2 thứ tán thành bột mịn; ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 6g, chiêu thuốc do nước trà. Nếu không kiếm được thương truật, có thể dùng độc vị cỏ tháp bút tán mịn hoặc sắc nước uống, ngày 8-12g.
    vậy nhưng, uống khoảng 10 ngày không thấy có đỡ thì phải dừng bài thuốc và tìm qua một bệnh viện Đông y mang uy tín để được một số thầy thuốc chuyên khoa chẩn bệnh, phác đồ dẫn dùng thuốc cụ thể.
    Ngoài ra, cỏ tháp bút còn có khi áp dụng chữa những bệnh sau:
    (1) Chữa ỉa chảy ra máu không ngớt: sử dụng cỏ tháp bút 20g, sắc lấy nước uống; chia ra uống vào lúc đói bụng.
    (2) Chữa băng huyết, rong huyết, đi ị ra máu: áp dụng cỏ tháp bút 20g, sắc lấy nước uống.
    (3) Chữa viêm thận bởi vì bệnh ngoài da, phù thũng: dùng cỏ tháp bút 15g, phù bình (bèo cái) 10g, xích tiểu đậu (đậu đỏ nhỏ hạt) 100g, táo đen 6 quả; nước 600ml, sắc còn 200 ml, chia 3 lần uống trong ngày.
    (4) Chữa nhiễm trùng bóng đái, đi tiểu đỏ hoặc tiểu ra sỏi: sử dụng cỏ tháp bút 15g, mộc thông 6g, xa phí (hạt hay lá bông) 10g, sinh địa 8g, cỏ viêm xước 8g, rễ cỏ tranh 15g; sắc lấy nước uống với bột hoạt thạch 15g, chia làm 3 lần.
    Lương y HUYÊN THẢO người đã lây một bài luận về thoái hóa đốt sống lưng có nên đi bộ đã viết bài nầy
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!