laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những nguy hiểm ẩn giấu trong đau bụng kinh

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi bangung2016, 13/6/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 471

  1. Offline

    bangung2016 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đau bụng kinh là một biểu hiện xảy ra ở phụ nữ trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt. Đến 90% chị em phụ nữ đều không tránh khỏi tình trạng này. Đau bụng kinh là dấu hiệu bình thường tuy vậy rất khó chịu và cũng có những ca bất thường xảy ra. Vì thế, các chị em cũng cần phải để ý. Trong bài viết này, chúng tôi đề cập đến vấn đề đau bụng kinh như nguyên nhân, diễn biến, cách trị. Để chị em phái nữ còn ít kinh nghiệm có điều kiện tham khảo và có phương pháp áp dụng cho bản thân tốt hơn.

    [​IMG]

    Đau bụng kinh nguyệt

    Phần này nói sâu hơn về đau bụng kinh nguyệt để chúng chị em hiểu thêm một chút xem đau bụng kinh nguyệt là gì?

    Vậy đau bụng kinh là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ vào các thời điểm trước, trong, sau khi có máu kinh nguyệt. Chúng chị em sẽ cảm thấy bị đau bụng dưới (tùy cơ địa, thể chất từng người sẽ có thể đau nhẹ hoặc đau quằn quại), tiếp đó là đau ở vùng thắt lưng, buồn đại tiện, bụng đầy hơi,… Đó cũng là một biểu hiện để nhận ra một thời điểm sắp có kinh nguyệt. Hiện tượng đau bụng kinh nguyệt này được chia làm 2 loại dựa vào nguyên nhân và triệu chứng của nó là đau bụng kinh nguyệt nguyên phát và đau bụng kinh thứ phát.

    Vậy đau bụng kinh nguyệt nguyên phát là gì?

    Còn có cách gọi khác là đau bụng kinh nguyệt cơ năng, không do bệnh lý nào của bệnh phụ khoa tạo ra cả mà nó hình thành bời sự co bóp của cổ tử cung để đẩy máu ra ngài, hiện tượng này cho cảm giác đau nhẹ . Thường dưới độ tuổi 25, đối với phụ nữ ở độ tuổi này nhưng chưa từng sinh con cũng chưa từng kết hôn, đau bụng kinh nguyệt nguyên phát xảy ra.

    Đau bụng kinh thứ phát là sao?

    Còn có cách gọi khác là đau bụng kinh khí chất, hình thành do cơ quan sinh dục xảy ra biến đổi bất thường, có thể là đang có triệu chứng của bệnh phụ khoa nào đó như Lạc nội mạc tử cung, dính khoang tử cung… khiến cho đau bụng dữ dội, đây là hiện tượng của tử cung co bóp quá độ gây ra.

    Cách trị đau bụng kinh nguyên phát

    Đau bụng kinh nguyệt nguyên phát không phải do bệnh tật và là tình trạng bình thường của chu kỳ kinh nguyệt nên chị em không cần quá lo lắng. Hiện tượng này đau cũng nhẹ nhàng, không gây hại sức khỏe. Chị em phái nữ có thể áp dụng các biện pháp sau để làm giảm đau hoặc thậm chí là hết đau như: chườm khăn ấm hoặc dùng miếng dán nhiệt, chị em cũng có thể đổ nước ấm vào trong một túi nilon buộc kín lại dùng để chườm, hoặc đổ nước ấm vào chai nhựa vặn chặt nắp rồi chườm; hay đắp gừng tươi, massage nhẹ nhàng vùng bụng dưới, ăn trứng gà, lá ngải cứu, tăng cường vitamin…

    Cách trị đau bụng kinh nguyệt thứ phát

    Biểu hiện đau bụng kinh thứ phát gây ra đau đớn rất khó chịu và gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe chị em phụ nữ đặc biệt là sức khỏe sinh sản (có thể gây vô sinh nữ) nên rất cần được khám chữa sớm.

    Có hai cách chữa trị chủ yếu đó là sử dụng thuốc và phẫu thuật. Quyết định chữa trị bằng cách nào là do bác sỹ dựa vào mức độ bệnh sau khi đã kiểm tra kỹ lưỡng. Chị em phụ nữ chỉ cần thực hiện đúng những chỉ dẫn của bác sĩ là sẽ hết bệnh.

    Ngoài triệu chứng đau bụng do chu kì kinh, còn có thể gặp các dấu hiệu khác kèm theo như rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, tắc kinh,…

    Nên chúng tôi có một lời khuyên dành cho nữ giới rằng: Nếu thấy tình trạng đau bụng lạ thường hãy đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được khám chữa kịp thời, và nhận lời khuyên hữu ích từ các y bác sỹ có kinh nghiệm. Hoặc có thể đến phòng khám uy tín mà bạn tin tưởng để được khám và điều trị tốt hơn. Chúc các chị em mạnh khỏe, hạnh phúc.
     
Chủ đề tương tự: Những nguy
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nắn chỉnh vẹo cột sống và những bệnh lý nguy hiểm liên quan 14/4/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Đau bụng kinh dữ dội "cảnh báo" những bệnh nguy hiểm nào? 9/5/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những hậu quả "nguy hiểm" khi nạo phá thai sớm ở nữ giới 15/1/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Sinh lý kinh nguyệt và cách vệ sinh những ngày kinh nguyệt 22/12/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách làm bánh trung thu từ những nguyên liệu thân thuộc 25/11/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!