laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những nguyên nhân bệnh trĩ cần biết

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi thaiha119, 1/4/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 267

  1. Offline

    thaiha119 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nguyên nhân bị bệnh trĩ của tôi là do ngồi làm việc văn phòng quá nhiều, sau 3 năm làm việc tôi cảm thấy có cái gì đó cứ lúc nhúc ở hậu môn, lúc ngồi đau rát không chịu được nên tới bệnh viện khám mới vỡ lẽ mình đã mắc bệnh trĩ nội. Bác sĩ có động viên tôi đừng lo lắng và cho áp dụng một số cách chữa bệnh trĩ nội với tôi, nhưng thực sự là chúng chẳng có mấy tác dụng khỏi bệnh, chỉ có thể giúp giảm đau và làm bệnh không nặng thêm mà thôi. Với mong muốn các bạn trẻ không mắc bệnh như tôi, nay xin chia sẻ một chút về nguyên nhân bệnh trĩ cần biết để phòng tránh.
    [​IMG]
    1. Bệnh trĩ là gì

    Bệnh trĩ là sự sưng huyết mạch trong hoặc xung quanh hậu môn và trực tràng. Các trĩ tĩnh mạch nằm ở phần thấp nhất của trực tràng và hậu môn. Đôi khi chúng sưng lên để các thành tĩnh mạch trở nên kéo dài, mỏng, và bị kích thích bằng cách đi qua ruột chuyển động. Trĩ được phân thành hai loại chính: nội bộ và bên ngoài.

    Bệnh trĩ nội nằm xa đủ bên trong trực tràng mà bạn không thể nhìn thấy hoặc cảm thấy chúng. Trĩ nội thường không bị tổn thương bởi vì có rất ít đau dây thần kinh trong trực tràng. Hiện tượng đi cầu ra máu có thể xem là dấu hiệu duy nhất của bệnh trĩ nội. Đôi khi bệnh trĩ nội sa, hoặc phóng to và nhô ra bên ngoài cơ thắt hậu môn. Nếu vậy, bạn có thể nhìn thấy hoặc cảm thấy họ như ẩm, tấm lót màu hồng của làn da so với khu vực xung quanh. Bệnh trĩ nội có thể bị tổn thương bởi vì họ trở nên bị kích thích bằng cách cọ xát từ quần áo và ngồi. Họ thường rút vào hậu môn của riêng mình; nếu họ không, họ có thể được nhẹ nhàng đẩy trở lại vào vị trí.

    Còn bệnh trĩ ngoại thì nằm trong hậu môn và thường không thoải mái. Nếu một sa trĩ bên ngoài vào bên ngoài (thường là trong quá trình đi qua một phân), bạn có thể thấy và cảm nhận nó. Cục máu đông đôi khi hình thành trong trĩ ngoại, gây ra tình trạng vô cùng đau đớn gọi là huyết khối. Nếu trĩ bên ngoài sa búi trĩ, nó có thể trông khá đáng sợ, biến màu tím hoặc xanh, và có thể có thể bị chảy máu. Mặc dù sự xuất hiện của họ, trĩ ngoại thường không nghiêm trọng và sẽ tự giải quyết trong khoảng một tuần. Nếu đau không chịu nổi, các trĩ ngoại có thể được loại bỏ bằng phẫu thuật, mà dừng lại nỗi đau.

    Chảy máu hậu môn và nỗi đau của bất kỳ loại là đáng báo động và cần được đánh giá; nó có thể chỉ ra một tình trạng đe dọa tính mạng, chẳng hạn như ung thư đại trực tràng. Bệnh nứt kẽ hậu môn do trĩ là những nguyên nhân chính gây chảy máu hậu môn và hiếm khi nguy hiểm, do đó cần một chẩn đoán xác định của bác sĩ là điều cần thiết để áp dụng các cách điều trị nứt kẽ hậu môn phù hợp, hạn chế hiện tượng chảy máu nguy hiểm này.

    Những nguyên nhân bệnh trĩ cần biết

    Bất cứ ai ở bất cứ tuổi nào có thể bị ảnh hưởng bởi bệnh trĩ. Chúng đang rất phổ biến, với khoảng 50% số người gặp họ tại một số thời gian trong cuộc sống của họ. Tuy nhiên, chúng thường phổ biến hơn ở người già người và trong thời gian mang thai . Các nhà nghiên cứu không chắc chắn những nguyên nhân bị bệnh trĩ. "Yếu" tĩnh mạch - dẫn đến bệnh trĩ và các chứng giãn tĩnh mạch - có thể di truyền.

    Đó là khả năng là cực đoan bụng áp lực gây ra các tĩnh mạch bị sưng lên và trở nên dễ bị kích ứng. Áp lực có thể được gây ra bởi bệnh béo phì , mang thai, đứng hoặc ngồi trong thời gian dài, căng thẳng vào nhà vệ sinh, ho , hắt hơi, nôn mửa và giữ hơi thở của bạn trong khi căng thẳng làm xuất hiện những dấu hiệu bệnh trĩ.

    Chế độ ăn uống có vai trò quan trọng trong việc gây ra và ngăn ngừa - trĩ. Những người luôn ăn một cao chất xơ chế độ ăn uống ít có khả năng để có được bệnh trĩ, nhưng những người muốn có một chế độ ăn uống cao trong thực phẩm chế biến có nguy cơ cao của bệnh trĩ. Một chế độ ăn ít chất xơ hoặc uống không đủ nước có thể gây táo bón , có thể góp phần trĩ theo hai cách: nó thúc đẩy sự căng thẳng vào nhà vệ sinh và nó cũng làm trầm trọng thêm các biểu hiện bệnh trĩ bằng cách sản xuất phân cứng có thêm kích thích các tĩnh mạch bị sưng.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!