laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những nguyên nhân gây ra hiện tượng quá nhiệt ở vòng bi

Thảo luận trong 'Máy Móc Công Nghiệp' bắt đầu bởi Tien Nguyen, 5/7/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 516

  1. Offline

    Tien Nguyen New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Quá nhiệt ở vòng bi là một hiện tượng thường gặp khi vòng bi vận hành. Đây là một trong những nguyên nhân chính ảnh hưởng đến tuổi thọ của vòng bi. Sau đây là các nguyên nhân gây ra hiện tượng này.

    1. Bôi trơn không đúng cách

    Đầu tiên bạn phải chọn loại chất bôi trơn phù hợp cho vòng bi. Loại vòng bi khác nhau có thể sử dụng chất bôi trơn khác nhau. Có hai loại chất bôi trơn phổ biến là bôi trơn bằng mỡ và bôi trơn bằng dầu. Có một loại chất bôi trơn đặc biệt khác gọi là chất bôi trơn rắn, chất bôi trơn này được dùng cho loại vòng bi hoạt động trong môi trường nhiệt độ cao.

    Thứ hai là chỉ nên bôi trơn vừa đủ cho vòng bi. Đặc biệt với loại chất bôi trơn bằng mỡ, việc sử dụng quá nhiều chất bôi trơn sẽ làm tăng nhiệt độ vòng bi, vì mỡ dẫn nhiệt kém. Vòng bi hoạt động trong thời gian dài, chất bôi trơn bị có thể bị thất thoát, và phát sinh các tạp chất trong quá trình vòng bi hoạt động.

    Những tạp chất này làm giảm đi độ trơn, tăng ma sát giữa các thành phần trong vòng bi, từ đó gây sự mài mòn và làm tăng nhiệt độ của vòng bi.

    2. Lắp vòng bi không đúng cách

    Các chi tiết trong vòng bi có độ chính xác cao. Việc thao tác sai trong quá trình lắp không những làm ảnh hưởng đến vòng bi mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất hoạt động của máy.

    Bạn cần chú ý sử dụng loại vòng bi phù hợp với máy móc. Khi lắp cần vệ sinh vòng bi sạch sẽ, không bị nhiễm bẩn bởi các tạp chất, để tránh việc làm tăng ma sát vòng bi. Đồng thời, khi lắp cần kiểm tra sự đồng tâm của trục máy, không đồng tâm gây ảnh lớn đến vòng bi và có thể làm giảm tuổi thọ vòng bi đến 50%.

    3. Vòng bi vận hành quá mức cho phép

    Mỗi loại vòng bi chỉ đáp ứng với điều kiện vận hành ở mức cho phép. Vì vậy việc hiểu thông số kỹ thuật của vòng bi để sử dụng đúng cho các máy móc, điều kiện vận hành là rất quan trọng. Như vòng bi sử dụng trong nhà máy thép phải chịu được nhiệt độ cao, dùng trong các nhà máy chế biến đồ uống, thực phẩm phải có khả năng chống mài mòn ...

    Vòng bi cũng hoạt động quá tải khi hết tuổi thọ làm việc. Nếu để cho vòng bi tiếp tục hoạt động có thể gây ra hư hỏng đột ngột, gây ra những thiệt hại khó lường. Vì vậy bạn cần có phương pháp kiểm tra và bảo dưỡng vòng bi thường xuyên để đảm bảo vòng bi hoạt động với điều kiện tốt nhất.
     

: vòng bi

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!