laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những nguyên nhân làm bạn bị bệnh gai cột sống

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi vgreen23, 17/9/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 478

  1. Offline

    vgreen23 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bệnh gai cột sống có tên khoa học là spondylosis là một căn bệnh thoái hóa cột sống. Trong đó có sự phát triển thêm ra của xương phần thân đốt sống, đĩa sụn hay phần dây chằng quanh khớp do viêm khớp cột sống kinh niên, chấn thương hay sự tàng trữ canxi ở các dây chằng. Bệnh gai cột sống thường gặp ở nam giới, độ tuổi càng cao thì nguy cơ nhiễm bệnh càng cao.

    [​IMG]

    nguyên nhân dẫn đến bệnh gai cột sống

    nguyên do gây bệnh gai cột sống là phần đĩa tròn từ sụn nằm giữa hai đốt sống gặp vấn đề. Xương cột sống lưng và xương phần cổ phải chịu ảnh hưởng lớn nhất của các động tác đi đứng, cúi lên cúi xuống hay khi phải khiêng vác nặng. Khi độ tuổi càng cao phần bao xơ bị mất nước, nứt vỡ dẫn đến các đốt sống liền kề xúc tiếp trực tiếp với nhau và bị mòn dần do ma sát. Từ đó hình thành các gai xương gây đau và ngăn cản sự cử động của khớp.

    ==>>Xem thêm: Những lý do khiến bạn bị viêm gan b và những cách chữa viêm gan b khỏi hẳn

    nguyên cớ dẫn đến bệnh gai cột sống

    Theo các chuyên gia thì có ít ra ba nguyên cớ dẫn đến bệnh gai cột sống:

    Do chấn thương

    Một trong những duyên cớ của bệnh gai cột sống là do xương tự tu bổ sau khi bị các chấn thương do sức ép, cộc và cọ xát. Bệnh thường xuất hiện ở những người làm việc liền tù tù phải khuân vác nặng tạo áp lực cao lên xương khớp hay những người có dáng đi đứng không ngay ngắn khiến cột sống không thẳng.

    nguyên do dẫn đến bệnh gai cột sống

    2. Do đĩa liên sống

    Khi đĩa liên sống bị lão hóa, xẹp xuống sẽ dẫn đến dây chằng giữa các đốt sống bị chùng giãn và phần khớp chuyển động nhiều hơn. Từ đó thân thể sẽ có cơ chế làm cho dây chằng dầy lên nhằm giữ vững cột sống. Lâu ngày lượng canxi trữ trên dây chằng ngày càng nhiều tạo thành các gai hoặc sụn xương.

    3. Do tuổi già

    Cùng với sự gia tăng của tuổi tác phần xương cột sống và đĩa sụn bị lão hóa, hao mòn, mặt xương khớp gồ ghề và gai mọc ra dẫn đến các bệnh về xương khớp thường gặp ở người già.

    Ngoài những duyên cớ trên thì còn có những căn nguyên khác dẫn đến bệnh gai cột sống như các yếu tố về di truyền, chế độ ăn uống kém dinh dưỡng, nếp sống không lành mạnh hay do các chấn thương….

    Nắm rõ các nguyên nhân dẫn đến bệnh gai cột sống sẽ giúp phòng tránh bệnh hiệu quả để có được cuộc sống vui vẻ, khỏe mạnh hơn. Bạn cũng có thể tham khảo thêm cách điều trị bệnh gai cột sống.

    ==>Xem thêm tài liệu bổ ích về bệnh viêm loét bao tử tá tràng và cách chữa bệnh viêm loét dạ dày tá tràng
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!