laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nhưng số lượng không đi cùng chất lượng trên phố guitar

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi havu2018, 26/10/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 326

  1. Offline

    havu2018 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  ở đây là những dòng bài viết của Duncan Forgan, phóng viên CNN, khi anh nghe đến đường Nguyễn Thiện Thuật, để sở hữ một Đàn Guitar

    Mở địa chỉ guitar Duy Ngọc cùng anh em, ông Ánh đã nhìn thấy biết bao thăng trầm của cảnh đường phố qua thời điểm, và không phải sự thay đổi nào cũng khiến ông ưa thích.
    [​IMG]
    Tôn Thất Ánh tại tác động. Ảnh: Duncan Forgan.

    "Những tiêu chí cứ trượt dài. Quá nhiều người làm guitar mà chất lượng không hề lúc nào thì cũng được bảo đảm", ông Ánh vừa ôm đàn vừa trầm tư.

    Những cây đàn guitar bằng tay tại Duy Ngọc phải mất khoảng một tháng để xong. Với những cây đàn tốt nhất hơn với phần sơn vẽ hay nhiều các tiểu tiết tinh tế, thợ cần tới 4 tháng mới xong. giá tiền ngả nghiêng 200 - 1.000 USD (4,5 - 22,7 triệu VND), một cây đàn chất lượng cao tương tự có mức giá tới 10.000 USD (hơn 227 triệu đồng) tại các nước Châu mỹ.

    [VIDEO]

    Xưởng của ông Ánh và bằng hữu nhập gỗ từ những cánh rừng châu Âu và Bắc Mỹ để làm đàn. "Gỗ tại đất nước hình chữ S hay từ những khu rừng rậm nhiệt đới thường không bền, dễ bị nứt", ông giải thích.
    [​IMG]
    Những tấm ảnh ông Ánh chụp cùng các ca sĩ nhạc rock Châu mỹ treo kín bức tường. Ảnh: Duncan Forgan.

    Ông Ánh cũng như nhiều nghệ nhân làm guitar khác trên cảnh đường phố này cẩn thẩn tính trong các việc, điều này dễ dàng nắm bắt bởi họ "thư hùng" nhờ thanh danh của chính mình. Họ phải thiết kế xây dựng danh tiếng từ những ngày đường Nguyễn Thiện Thuật trở thành chiếc rốn của đàn guitar, khi đã VN thống nhất từ năm 1975 và Hồ Chí Minh được đổi tên thành TP HCM.

    đi qua hàng thập kỷ, những thợ gỗ làm guitar được không ít thế hệ nhạc sĩ tôn trọng và hàm ân. cùng lúc, thời kỳ Mở cửa cuốn theo dòng người nước ngoài tới cả nước an cư và công việc làm ăn, từ đó những mộc nhân làm guitar ban đầu kinh doanh trang nghiêm. chứng cớ là họ bao gồm nhiều bạn hơn.

    Buôn may, bán đắt Xem thêm: Đàn Organ => Đàn Piano Điện

    "Họ tới từ khắp mọi chỗ, từ Australia, Mỹ và Anh. thời gian gần đây tôi còn thêm đơn đặt đơn hàng từ Chile. tại những nước Châu mỹ, đàn guitar thủ công có giá hàng ngàn USD, ở đây giá tốt hơn nhiều mà chất lượng cao vẫn tốt", ông Ánh cho biết.

    Ông Nguyễn Văn Bình, chủ xúc tiến Guitar Bình đường phố Nguyễn Thiện Thuật, không che giấu nổi niềm an lành khi tăm tiếng của cảnh đường phố đang vang xa. Ngay cả tôi bước qua cửa, ông chìa ngay ra một bản photo của bài báo đăng trên một tạp chí guitar Mỹ.

    [VIDEO]

    "buôn bán guitar đang phát đạt, nhờ có được báo mạng và truyền thông media đã lấy tin", ông Bình nói.

    nỗi sợ hãi của bệnh nhân làm nghành nghề
    [​IMG]
    Bên trong 1 tác động bán guirtar. Ảnh: Duncan Forgan.

    Có hơn 30 can hệ guitar trên con đường Nguyễn Thiện Thuật chỉ dài chừng 500 m, họ bán mọi thứ từ đàn guitar acoustic thủ công cho tới đàn điện tử, đàn cổ Mandolin hoặc là nhạc cụ dây bản sắc của toàn quốc.

    Nhưng số lượng không đi kèm chất lượng tốt mặt phố guitar, đó là một trong nỗi trăn trở lớn nhất của những người đã đoạt 40 năm trên cảnh đường phố này để gây xựng và đánh bóng tên tuổi.

    Theo ông Ánh, một số người "đến sau" đang khiến đàn từ gỗ chất lượng không đảm bảo, bộ phận chế biến công nghiệp nhanh chóng, chỉ để tạo ra đàn lên kệ càng sớm càng tốt. Phí thuê can hệ cao cũng tạo ra rất nhiều người băn khoăn lo lắng.

    Ngay cả chiếc guitar tôi (phóng viên Ducan) mua với giá 250 USD cũng không gây ông Ánh vui hơn.

    "Nhìn chung buôn bán kinh doanh đang tốt, nhưng tiền thuê thúc đẩy dần tăng nhanh và đắt đỏ. bạn đang cắt chỗ này đắp vào chỗ nọ. bên tôi từng làm việc và chơi nhạc cùng cả nhà, giờ càng ngày ít - thật đáng mắc cỡ", ông nói.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!