laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những suy nghĩ của người Nhật Bản

Thảo luận trong 'Nhật Ký Các Chuyến Đi' bắt đầu bởi thanhtungbooking, 14/11/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 457

  1. Offline

    thanhtungbooking New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nhật Bản là một quốc đảo bị cô lập, 4 măt giáp biển. Vì thế văn hóa Nhật Bản cũng rất khác so với các đất nước khác. Sẽ là một sai lầm khi tin rằng tất cả mọi người Nhật nghĩ như nhau. Nhật Bản đã có sự đa dạng trong quan điểm hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Suy nghĩ của người Nhật Bản chỉ có thể được hiểu nếu như bạn là một người Nhật. Cùng Cathay Pacific Airlines tìm hiểu những nét độc đáo trong văn hóa suy nghĩ người Nhật nào.

    1. Ganbatte

    Ganbatte là một cụm từ phổ biến ở Nhật Bản có nghĩa là "làm tốt nhất của bạn!". Người dân Nhật Bản có sự tôn trọng cho những nỗ lực làm việc của mình. Điều này có thể được nhìn thấy trong cách làm việc trong niềm đam mê của người Nhật Bản.

    [​IMG]

    2. Shoganai

    Shoganai là một ý tưởng quan trọng ở Nhật Bản có thể được dịch là "không thể tự chăm sóc.". Shoganai được sử dụng để giải thích một loạt các hiện tượng xã hội ở Nhật Bản bao gồm cả khả năng phục hồi trở lại từ khó khăn. Nó cũng có thể được sử dụng để giải thích những điều tiêu cực như không quan tâm của người dân về chính trị.

    3. Giri & Ninjo

    Giri & Ninjo có thể lược dịch Duty & Emotion. Giri là một nhiệm vụ bạn phải thực hiện cho công việc, gia đình và các mối quan hệ khác. Ví dụ, một người bồi bàn có bổn phận phải chăm sóc khách hàng. Nếu một khách hàng khó tính, người phục vụ có thể cảm thấy những cảm xúc giận dữ, nhưng nhiệm vụ luôn luôn phải đi đầu tiên. Điều này ưu tiên khó khăn của nhiệm vụ trên cảm xúc là chủ đề của nhiều bộ phim truyền hình Nhật Bản. Nó cũng là một vấn đề thực sự mà mọi người phải đối mặt hàng ngày.

    [​IMG]

    4. Mottainai

    Mottainai là một cảm giác hối hận về lãng phí một cái gì đó. Là một hòn đảo đông dân có ít tài nguyên thiên nhiên, người Nhật lịch sử đã có một ác cảm mạnh mẽ về chuyện lãng phí. Đạo đức này được cho là mờ dần nhưng không phải vì thế mà nó biến mất hoàn toàn khỏi suy nghĩ của người Nhật.


    5. Yakudoshi

    Yakudoshi là sự mê tín của Nhật Bản rằng lứa tuổi đặc biệt là không may mắn. Tại Nhật Bản, mê tín dị đoan có xu hướng được xem trọng. Người dân Nhật thường mua những món đồ may mắn, để trong nhà và cầu chúc những điều may mắn sẽ đến với họ.

    6. Honne & Tatemae

    Honne & Tatemae có thể được dịch là "quan điểm đúng". Tatemae là ý tưởng rằng nó thường cần thiết để che giấu quan điểm thực sự của bạn để đảm bảo sự hài hòa xã hội. Nó là bất thường để trực tiếp chỉ trích một người nào đó trong các tình huống xã hội. Không thẳng thắn trực tiếp như người Mỹ, người Nhật thường không chỉ trích thẳng thắn quan điểm của bạn, họ sẽ nói vòng cho tới khi nào bạn hiểu ra được vấn đề.


    [​IMG]

    7 Jishuku

    Jishuku là "tự kiềm chế." Đó là một khoảng thời gian sau khi mất một người thân yêu có thể kéo dài nhiều tháng hoặc nhiều hơn. Trong thời gian này, người Nhật thường có xu hướng ít giao tiếp, ít tiếp xúc. Trong quá khứ, Nhật Bản cũng đã Jishuku ở cấp quốc gia sau khi một bi kịch lớn như một trận động đất cướp đi nhiều sinh mạng.

    8.Mono No Aware

    Mono Không Aware có thể được dịch là "sự vô thường của sự vật." Nó cho thấy rằng mọi thứ hấp dẫn hơn khi nó không kéo dài. Ví dụ, hoa anh đào nở hoa rực rỡ trong mùa xuân và nhanh chóng rơi. Mono No Aware cho thấy hoa anh đào sẽ kém hấp dẫn nếu nó hoa tồn tại lâu dài. Trong Thế chiến II Chính phủ Nhật Bản dùng từ này để thuyết phục những người trẻ tuổi của vinh quang của chiến tranh.

    [​IMG]

    9. Otsukaresama Deshita

    Otsukaresama Deshita là một cách phổ biến để nói chúc ngủ ngon. Tại Nhật Bản, nó được coi là một lời khen để nói với ai đó mà họ cảm thấy mệt mỏi vì nó ngụ ý họ đã làm việc chăm chỉ. Otsukaresama Deshita cũng là một cách phổ biến để nói cổ vũ ở Nhật Bản.

    10. Pasonaru Supesu

    Pasonaru Supesu là thuật ngữ tiếng Nhật cho cá nhân. Tại Nhật Bản, không gian cá nhân là một cái gì đó rất được tôn trong. Nơi đây mọi người đã phát triển các chiến lược khác nhau để thiết lập một không gian cá nhân khác nhau trong điều kiện hối hả của hiện đại
     
Chủ đề tương tự: Những nghĩ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhật Ký Các Chuyến Đi Những Trải Nghiệm Tuyệt Vời Nhất Định Phải Thử Khi Du Lịch Phú Quốc 25/8/20
Nhật Ký Các Chuyến Đi Những khu nghỉ dưỡng cao cấp gần Hà Nội 2/1/20
Nhật Ký Các Chuyến Đi Những trải nghiệm cực thú vị khi bạn đi Gardens by the Bay 15/10/19
Nhật Ký Các Chuyến Đi Tổng hợp những kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt hữu ích 21/4/18
Nhật Ký Các Chuyến Đi Những trải nghiệm miễn phí tại Chiang Mai Thái Lan 26/2/16

: vé máy bay

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!