laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những tác hại khi nhịn ăn sáng

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi vudat, 22/3/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 255

  1. Offline

    vudat New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nếu bạn thuộc những con người quá bận bịu với công việc của mình khiến bạn không kịp chuẩn bị cũng như ăn sáng, hay bạn thuộc những người chủ động nhịn ăn sáng để làm bạn giảm cân. Dù bạn thuộc bất kì kiểu người nào đi chăng nữa thì mình sẽ khuyên bạn đừng bỏ bất kì bữa sáng nào vì những tác hại mà trong tương lai bạn sẽ phải gánh khi nhịn ăn là quá nhiều đấy.

    Tác hại Khi Nhịn Ăn Sáng : Viêm loét dạ dày
    [​IMG]
    Dạ dày luôn luôn co bóp, tiết ra dịch vị nhưng không có gì để tiêu hóa, lâu ngày sẽ dẫn đến bị viêm loét dạ dày. Không ăn sáng dẫn đến ruột rỗng, nhu động giảm, chất cặn trong ruột của ngày hôm trước không được đào thải ra ngoài, lâu dần sẽ kết lại thành sỏi.

    Tác hại Khi Nhịn Ăn Sáng : Suy giảm miễn dịch
    [​IMG]
    Do không có nguồn năng lượng bổ sung cho cơ thể vào lúc sáng sớm nên cơ thể buộc phải lấy năng lượng dự trữ từ gan, khiến gan luôn ở trong tình trạng quá sức. Nếu bạn nhịn ăn sáng thì đến khoảng 9 – 10 giờ trưa, cơ thể sẽ xuất hiện sự cồn cào và nôn nao, huyết áp hạ thấp, gây tổn hại nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa. Nếu bỏ bữa sáng liên tục sẽ khiến khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể suy giảm trầm trọng.

    Tác hại Khi Nhịn Ăn Sáng :Nguy cơ béo phì
    [​IMG]
    Buổi trưa và buổi tối chúng ta sẽ phải ăn nhiều hơn để bù đắp cho phần dinh dưỡng thiếu hụt vào buổi sáng nhưng hoạt động vào buổi chiều và tối không nhiều. Chính vì thế, thức ăn sẽ không kịp tiêu hóa hết, khiến lượng mỡ tích tụ lại ngày càng nhiều dẫn đến trình trạng béo phì.

    Lão hóa nhanh
    [​IMG]
    Việc bỏ bữa ăn sáng khiến cơ thể buộc phải huy động lượng đường và protein được dự trữ sẵn để cung cấp cho hoạt động của cơ thể. Khiến da bị khô, rám, không còn chất dinh dưỡng, dẫn đến tình trạng xuất hiện nếp nhăn, thường gặp nhất là ở vùng mắt và mặt.

    Mắc bệnh mãn tính
    [​IMG]
    Không được cung cấp chất dinh dưỡng vào buổi sáng, cơ thể sẽ cần phải huy động các tuyến như: tuyến giáp, tuyến cận giáp, tuyến yên… hoạt động hết công suất để tạo ra năng lượng. Khi hoạt động quá nhiều các tuyến này có thể sẽ tạo ra nhiều axit, dẫn tới các bệnh mãn tính.

    Mệt mỏi
    [​IMG]
    Bỏ bữa ăn sáng sẽ không cung cấp đủ chất dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể, làm chậm quá trình trao đổi chất, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và không được tỉnh táo. Ngoài ra, khi mệt bạn rất khó tập trung, phản ứng chậm chạp hơn, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc và học tập.

    Tác hại Khi Nhịn Ăn Sáng : Táo bón
    Nếu bạn ăn đầy đủ 3 bữa trong ngày, cơ thể sẽ tự nhiên xuất hiện hiện tượng phản xạ dạ dày, đại tràng. Còn nếu bạn không ăn sáng, lâu ngày có thể khiến phản xạ này mất kiểm soát, dẫn tới chứng táo bón.

    Tác hại Khi Nhịn Ăn Sáng : Sỏi mật
    Nếu bạn không ăn sáng, mật sẽ không có thức ăn để tiêu hóa, dịch mật sẽ ở trong túi mật lâu hơn. Nếu tình trạng này kéo dài, dịch mật sẽ tích tụ trong túi mật và đường ruột, cholesterol từ trong mật tiết ra sẽ dễ hình thành nên sỏi mật.

    Lời kết
    Với những tác hại khi nhịn ăn mình kể ở trên thì bạn cần cân đối lại việc ăn uống của bản thân để tránh hậu quả về sau, đặc biệt không chỉ bữa sáng mà tất cả các bữa ăn trong ngày nữa nhé. Đặc biệt đối với các bạn nữ thường có thói quen nhịn ăn sáng để giảm can vậy là điều không nên nhé. Hãy tham khảo các bài viết của Đạt để có chế độ giảm cân lành mạnh nhé . Hoặc một số thực phẩm hỗ trợ giảm cân tốt nhất 2021. Chúc các bạn Thành Công !
     
Chủ đề tương tự: Những tác
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những nguyên tắc nên làm trước và sau khi sử dụng mặt nạ chống lão hóa 13/7/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những nguyên tắc trẻ hóa da cần ghi nhớ khi bạn bước sang tuổi 30 6/5/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những tác hại niềng răng khi thực hiện ở cơ sở kém chất lượng 24/11/20
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Whey Protein là gì? Những tác dụng của sữa Whey là gì? 19/11/20
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những Tác Hại Không Ngờ Đến Khi Bạn Tẩy Lông Sai Cách 18/1/19

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!