laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những thách thức khi vận hành nhà chung cư cùng giải pháp

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi Salem217, 13/10/23.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 214

  1. Offline

    Salem217 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư phần lớn gặp phải một gài khó khăn trong hoạt động quản lý vận hành, đặc biệt là thời điểm có tranh cãi hoặc mâu thuẫn tòa nhà phát sinh cũng gây ảnh hưởng tiêu cực đến danh dự kèm hiệu quả kinh doanh của các đơn vị vận hành chung cư.

    Bên dưới là những khó khăn cùng phương án giải quyết mà những doanh nghiệp quản lý vận hành nhà chung cư nên theo dõi.

    1. Khó khăn trong quản lý quỹ bảo trì chung cư


    Hầu hết các tranh chấp nhà chung cư hiện nay có không ít nguyên nhân đều xuất phát từ tranh chấp vì quỹ bảo trì 2% của tòa nhà hình thành. Đa phần quỹ bảo trì tòa nhà chính là kinh phí được dùng với mục đích là để bảo trì và bảo dưỡng các phần sở hữu chung trong dự án, trong đó bao gồm một số công việc định kỳ bảo trì, sửa chữa đột xuất trong chung cư từ đó có thể duy trì chất lượng nhà chung cư tốt nhất.

    [​IMG]

    Phần lớn nhiều tranh chấp về quỹ bảo trì chung cư đều có nguyên nhân từ việc không minh bạch trong sử dụng quỹ bảo trì, làm cho các cư dân bất mãn cùng dẫn phát tranh chấp. Đặc biệt có không ít cư dân thậm chí không nắm rõ quỹ bảo trì dự án nơi mình đang sinh sống cụ thể là có bao nhiêu, còn lại bao nhiêu, lịch trình dùng như thế nào,… Đây là thực trạng xảy ra có thể từ các nguyên nhân như:

    + Qũy bảo trì chưa được chủ đầu tư bàn giao cho ban quản trị, hoặc chuyển đổi rồi nhưng không báo tin tới cư dân chung cư về cụ thể số tiền

    + Tài chính trong quỹ bảo trì được CĐT nắm giữ vì dự án chưa thành lập ban quản trị để quản lý quỹ bảo trì.

    + Bên trong hợp đồng mua bán nhà đất không đề ra những quy định minh bạch về trách nhiệm của chủ đầu tư cùng những người liên quan tới khoản tài chính bảo trì tòa nhà.

    Mọi tranh chấp trong quỹ bảo trì của cư dân với ban quản trị, chủ đầu tư đồng thời tạo thành tác hại tương đối nhiều tới ban quản lý tòa nhà, do đơn vị quản lý được xem là nhân vật “nằm giữa chịu trận” gánh chịu những hậu quả do các cuộc tranh chấp chung cư mang lại.

    2. Một số thách thức trong quản lý thông tin dữ liệu tòa nhà


    Các thách thức đơn vị vận hành nhà chung cư hay đụng độ ví dụ như thách thức khi quản lý thông tin dữ liệu nhà chung cư. Trong đó đối với những tòa nhà chung cư lớn sở hữu nguôn dữ liệu khổng lồ cần quản lý, bao gồm dữ liệu cư dân và khách hàng trong tòa nhà, thông tin dữ liệu dịch vụ chung cư, thông tin xe ra vào tòa nhà, chi phí tài chính thu chi trong tòa nhà…. Đồng thời cùng với các thông tin quản lý khác cần kiểm soát thống kê. Lúc này lượng thông tin quá lớn cần quản lý tập trung ở từng phòng ban làm xuất hiện tình trạng dữ liệu dễ bị phân tán và rải rác nhiều nơi.

    [​IMG]
    Điều này làm doanh nghiệp quản lý tòa nhà rất khó có thể kiểm soát được những thông tin và dữ liệu của dự án thống nhất chi tiết, thậm chí dễ dẫn phát thực trạng bỏ sót những tin tức thiết yếu như phản hồi khiếu nại, ý kiến của khách hàng và cư dân, làm BQL tòa nhà không thể lập tức nắm bắt và kịp thời xử lý.

    Bởi thế để giải quyết tình trạng này, hầu hết công ty vận hành nhà chung cư đã quyết định ngay lập tực ứng dụng giải pháp vận hành nhà chung cư Landsoft Control của DIP Việt Nam để quản lý tổng hợp tin tức tòa nhà thống nhất tại một hệ thống duy nhất, từ đó nâng cao dịch vụ vận hành chung cư chuyên nghiệp và hiệu quả, nhanh chóng kiểm soát yêu cầu và giải quyết yêu cầu của chủ sở hữu, bất ngờ tại dự án ngay lập tức.

    3. Một vài vấn đề nan giải khi tổng hợp báo cáo


    Khi quản lý hệ thống báo cáo thống kê trong chung cư phần lớn làm BQL tòa nhà gặp phải thách thức, tiêu biểu là khi giám sát hệ thống báo cáo kế toán, tài chính. Báo cáo các khoản thu – chi, doanh thu, lợi nhuận,…. Của tòa nhà cần phải liên tục cập nhật theo dõi theo từng ngày, từng tuần cùng với số lượng không hề nhỏ.

    [​IMG]
    Dù vậy khó khăn này sẽ được đơn giản xử lý nếu ứng dụng hệ thống Landsoft Control để tối ưu quản lý vận hành dự án. Hệ thống phần mềm còn có những nghiệp vụ bài bản trợ giúp công ty quản lý tòa nhà có thể quản lý tòa nhà toàn diện kèm ưu việt, chẳng hạn có các tính năng:

    + Giải pháp quản lý các loại phí dịch vụ

    + Nghiệp vụ quản lý mặt bằng chung cư

    + Giải pháp quản lý khách hàng

    + Nghiệp vụ quản lý nhân viên tòa nhà: Thông tin hồ sơ từng nhân sự, List danh sách nhân sự, nội dung công việc được phân bổ kèm theo dõi tình hình làm việc từng nhân viên, lịch sử làm việc từng nhân sự, nhắc nhở lịch làm việc cho nhân viên…

    + Tính năng quản lý hệ thống báo cáo, hành chính….

    Trong giai đoạn số hóa quy trình vào lúc này, việc số hóa nghiệp vụ quản lý vận hành được xem là vấn đề thiết thực mọi công ty nào đều cần dùng tới, trong đó có cả các doanh nghiệp quản lý vận hành.

    Tìm kiếm tin tức liên quan tại: landsoft.com.vn
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!