laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những thông tin hữu ích về bệnh gai cột sống

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 20/6/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 297

  1. Offline

    ntttrinh1103 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Gai cột sống một căn bệnh khiến nhiều người nghe đến đã khiếp sợ, còn những người đang phải sống chung với căn bệnh gai cột sống thì dường như sống trong điện ngục. Tôi nói như vậy vì tôi đã chứng kiến rất nhiều người bị gai cột sống, kể cả những người thân sung quanh tôi, nó không chỉ gây đau đớn mà nó còn gây ra những ảnh hưởng đến chất lượng của cuộ sống và gai cột sống có thế diễn ra những biến chứng có thể đe dọa đến tính mạng con người. Và sau đây là những thông tin hữu ích về bệnh gai cột sống mà tôi muốn gửi đến các bạn để giúp các bạn nắm những kiến thức cơ bản về căn bệnh này nhé.

    [​IMG]

    Bệnh gai cột sống:

    Bệnh gai cột sống là một trong những triệu chứng rõ rệt của căn bệnh thái hóa cột sống, nó biểu hiện như một sự hình thành thêm ra của xương trên thân đốt cột sống, diaax sụn và các dây chằng quanh khớp. Gai cột sống được mô tả như một cái gai, là các mỏm xương hoặc điểm lồi nhô ra tại các khớp gây ra sự tổn thương cho các khớp. Vị trí mọc gai cột sống thường phát triển ở khu vực thắt lưng và đốt sống cổ.
    Bệnh gai cột sống thường sẽ xuất hiện sau tuổi 40 và có xu hướng phát triển khi cao tuổi và nếu không có liệu pháp điều trị đúng cách sẽ dẫn đến ảnh hưởng chất lượng cuộc sống và nếu để nặng sẽ dẫn những biến chứng nguy hại đến tính mạng của người bệnh. Đối tượng thường bị gai cột sống là những người cao tuổi, lao động nặng, người làm việc văn phòng và phụ nữ tiền mãn kinh. Bệnh gai cột sống có thể dễ dàng phát hiện và nhận biết bằng xét nghiệm X-Quang, những hình ảnh X-quang sẽ nói lên tất cả những tình trạng bệnh của bạn nặng nhẹ như thế nào.
    >>>Xem thêm: 4 nguyên nhân về bệnh gai cột sống mà bạn cần phải biết

    Những nguyên nhân, triệu chứng và biến chứng của bệnh gai cột sống:

    [​IMG]
    Bệnh gai cột sống là một trong những triệu chứng của thoái hóa cột sống, sự thoái hóa của hai đốt sống hai bên đĩa đệm, do chịu ảnh hưởng từ sự láo hóa, áp lực từ việc vận động, các bao xơ đĩa đệm bị mất nước, các gai cột sống hình thành và từ đó gây đau đớn, cản trở cử động của các khớp.

    1. Nguyên nhân gây bệnh gai cột sống:

    · Sự tích tụ canxi: Trường hợp này thường gặp trong thoái hóa cột sống ở người lớn tuổi, theo thời gian canxi bị tích tụ dẫn đến gai phát triển hình thài bệnh gai cột sống.
    · Chấn thương: sau những chấn thương thường người bệnh thường được bổ sung chất bổ, bổ sung canxi và những sức ép sau chấn thương, va chạm cọ sát dẫn đến hình thành gai cột sống.
    · Do viêm khớp, viêm xương: quá trình bị viêm khớp viêm xương lâu dẫn đến bề mặt xương khớp, xương sụn trở nên xù xì, thô ráp,… tạo ra phản ứng kích thích các tế bào sẽ tự sắp xếp và thích nghi dẫn đến hình thành gai cột sống.

    2. Triệu chứng của bệnh gai cột sống:

    · Triệu chứng đau xuất hiện ở cổ và thắt lưng.
    · Mất cảm giác ở những phần cột sống sung quanh
    · Cơ bắp yếu đi, tê ở đầu ngón tay ngón chân
    · Nếu bị gai cột sống cổ sẽ dễ dẫn đến đau đầu, tức ngực,…
    · Nếu bị gai cột sống thắt lưng dẫn đến lan tỏa xuống vùng xương cụt, xương chậu,…

    3. Những biến chứng của bệnh gai cột sống:

    · Chèn ép dây thần kinh
    · Gây bí tiểu
    · Gây táo bón
    · Đại tiểu tiện không tự chủ
    · Khuyết tật, tàn phế
    · Nặng có thể gây tử vong.
    >>>Xem thêm: Té ngữa với những điều cần biết về bệnh gai cột sống

    Trên đây là những nguyên nhân, triệu chứng và biến chứng của bệnh gai cộtj sống, để tránh xảy ra những biến chứng bệnh cần được phát hiện và điều trị kịp thời để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra nhé.
    >>>Nguồn: Gai cột sống
     
Chủ đề tương tự: Những thông
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Hệ thống âm thanh hội nghị bao gồm những thiết bị nào? Thứ sáu lúc 08:54
Quảng Cáo Rao Vặt Hệ thống loa âm trần bao gồm những thiết bị gì? 13/8/24
Quảng Cáo Rao Vặt Hệ thống loa âm trần bao gồm những thiết bị gì? 7/8/24
Quảng Cáo Rao Vặt Những Thông Tin Về Thủ Tục Xin Visa Du Học Phần Lan? 3/3/23
Quảng Cáo Rao Vặt Những thông tin bạn cần biết về phôi ván ghép thanh gỗ keo 13/11/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!