laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những thực phẩm giúp giải độc gan

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi baomai25, 4/6/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 618

  1. Offline

    baomai25 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Gan được xem là nhà máy hóa chất của cơ thể vì nó đảm trách cũng như điều hòa rất nhiều các phản ứng hóa sinh. Gan là một trong số ít nội tạng của cơ thể có khả năng tái tạo lại một lượng nhu mô bị mất. Nếu khối lượng gan mất dưới 25% thì gan có thể tái tạo hoàn toàn. Chính từ những vai trò tuyệt đối cần thiết của gan với sức khỏe và khả năng tái tạo của nó, con người cần phải bảo vệ lá gan của mình một cách tốt nhất. Đừng để khối lượng gan bị mất trên 25% mà không kịp phục hồi cho gan.

    Các thực phẩm tốt cho gan xung quanh cuộc sống của chúng ta có khá nhiều, từ các loại trái cây, rau củ cho đến nước uống, các bài thuốc dân gian, các thực phẩm chức năng... Quan trọng là chúng ta cần nắm rõ và thực hiện tốt để giúp mát gan, giải độc, bảo vệ sự sống của bản thân và gia đình. thuốc giải độc gan

    I. Nhóm thực phẩm giúp mát gan, giải độc

    - Tỏi trắng: Tỏi trắng có thể kích hoạt enzyme – một chất giúp cơ thể tăng cường thải độc tố của gan. Trong tỏi cũng chứa hàm lượng cao allicin và selenium, hai hợp chất tự nhiên hỗ trợ trong việc giải độc gan.

    - Nghệ: hỗ trợ enzyme giải độc gan.

    - Củ cải đường và cà rốt: chứa hàm lượng cao flavonoid thực vật và beta-carotene, giúp kích thích và cải thiện chức năng gan.

    - Củ dền: chứa một lượng lớn chất flavonoid, có tác dụng giúp cơ thể sản xuất ra glutathione, giúp làm sạch gan.

    - Rau dền: có khả năng tăng thải trừ chất phóng xạ, thanh trừ chất độc vì có nhiều sterol, các acid béo không no.

    - Các loại rau lá xanh: Rau lá xanh là một trong những loại thực phẩm có khả năng giải độc gan. Với hàm lượng cao chlorophylls có thể trung hòa kim loại nặng, hóa chất, thuốc trừ sâu, các loại thực phẩm độc, rau lá xanh có khả năng loại bỏ chất độc trong máu, bảo vệ chức năng gan.

    - Bông cải xanh, bắp cải: bông cải xanh cũng là một trong những thực phẩm rau lá xanh như trên. Đặc biệt hơn, bông cải xanh còn làm tăng hàm lượng glucosinolate trong cơ thể, đây là enzyme tự nhiên bổ sung cho enzyme được gan sản xuất. Enzyme tự nhiên giúp tăng đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, làm giảm các nguy cơ gây ung thư rất cao.

    - Dầu oliu, dầu hạt lanh: Dầu hữu cơ được ép lạnh từ oliu và hạt lanh rất tốt cho gan nếu sử dụng thường xuyên. Dầu oliu và hạt lanh cung cấp chất lipid có thể hút được các chất độc hại trong cơ thể. Bằng cách này, tinh chất dầu oliu và hạt lanh đã gián tiếp giúp giảm bớt gánh nặng cho gan trong việc đào thải độc tố.

    - Ngũ cốc: bao gồm các loại như gạo nâu, đậu nành, bột ngô... chứa nhiều vitamin B và chất dinh dưỡng tham gia vào quá trình chuyển hóa chất béo của gan và hỗ trợ chức năng gan.

    - Quả óc chó: Quả óc chó chứa hàm lượng cao amin arginine giúp tăng giải độc amoniac. Quả óc chó cũng chứa hàm lượng cao glutathione và acid béo omega 3 giúp hỗ trợ quá trình giải độc gan.

    Tham khảo thuốc giải độc gan nào tốt

    II. Các loại trái cây giúp mát gan, giải độc gan

    - Bơ: Đây là loại quả giàu dinh dưỡng giúp cơ thể sản xuất nhiều glutathione - chất cần thiết trong quá trình chuyển hóa các độc tố trong cơ thể.

    - Táo: Táo chứa hàm lượng cao pectin giúp làm sạch độc tố trong đường tiêu hóa và hỗ trợ gan trong đào thải chất độc khỏi cơ thể.

    - Bưởi: Chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, bưởi giúp tăng quá trình thanh lọc chất độc của gan. Nước ép bưởi giúp đẩy mạnh quá trình tạo thành các enzyme giải độc gan và đào thải những chất gây ung thư và độc tố khác.

    - Nho đỏ: Nho đỏ ăn tươi hay chế biến thành món salad cũng có thể giúp gan loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể.

    - Chanh: Những trái cây thuộc họ citrus (chanh, cam, quýt...) chứa hàm lượng cao vitamin C, đây là chất giúp chuyển hóa các chất độc hại thành dạng dễ tan trong nước và dễ dàng đào thải ra ngoài.
     
Chủ đề tương tự: Những thực
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những biểu hiện bình thường sau khi thực hiện nạo thai an toàn 6/2/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những lưu ý khi bổ sung nội tiết tố thực vật Isoflavone 25/6/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những cách làm đẹp da đơn giản có thể thực hiện tại nhà 19/6/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những thực phẩm chống lão hóa da chị em nên ăn 22/12/20
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những tác hại niềng răng khi thực hiện ở cơ sở kém chất lượng 24/11/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!