laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những tiêu chuẩn cần biết khi thiết kế nội thất spa

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi kienthuclamdep, 15/8/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 204

  1. Offline

    kienthuclamdep Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tiêu chuẩn cần lưu tâm khi thiết kế nội thất spa
    Không gian
    Không gian của spa phải rộng rãi và thoải mái chính là một trong những yêu cầu đầu tiên. Nếu như, quy mô spa nhỏ và có diện tích hạn chế bạn cần thiết kế nội thất, bố trí sắp xếp sao cảm giác không gian của bạn vẫn rộng rãi. Theo tiêu chuẩn của Hiệp Hội Spa Quốc tế thì spa tiêu chuẩn có diện tích ít nhất khoảng 350m2. Một số những lưu ý về không gian spa:
    • Dù có bao nhiêu chi nhánh thì bạn cũng cần có phong cách, màu sắc thương hiệu giống nhau.
    • Các không gian của spa phải mang tính kết nối, tạo thành thể thống nhất
    • Hạn chế những thiết kế góc cạnh, chú trọng sử dụng thiết kế đường cong. Vì đường cong sẽ tạo được cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái cho khách hàng.
    Màu sắc
    Màu sắc chủ đạo của spa và tông màu của logo cần khớp với nhau. Đây cũng là cách giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn dù cho họ nhìn thấy bạn ở bất cứ đâu. Chính vì thế mà dù có bao nhiêu chi nhánh bạn cũng cần đồng nhất màu sắc, thiết kế và logo. Lĩnh vực spa sẽ không hợp với các tông màu nóng như màu đỏ, cam,…

    [​IMG]
    Màu sắc phối trong nội thất SPA là một trong những tiêu chí quan trọng giúp tạo ấn tượng cho khách hàng
    Vì khi nhìn những gam màu này, tim người sẽ đập nhanh. Không một ai muốn ghé spa để tim đập nhanh đúng không nào. Vì thế màu sắc hợp với spa là những gam màu nhẹ nhàng như màu xanh lá, xanh biển, vàng kem, hồng phấn, màu trắng, màu be. Những gam màu nhẹ nhàng sẽ tạo cho khách cảm giác thư giãn và thoải mái.

    Màu sắc chủ đạo đã được chọn, bạn đừng quên kết hợp ánh sáng phù hợp. Nên lựa chọn ánh sáng có màu không quá mạnh, không gây kích thích thị giác. Nên sử dụng ánh sáng vàng hoặc ánh sáng trắng với công suất vừa phải không quá sáng.


    Yếu tố mùi hương
    Mùi hương được xem là 1 trong những yếu tố cần được chú trọng. Spa là loại hình dịch vụ sử dụng các liệu pháp giúp giải tỏa căng thẳng tinh thần và giúp bạn có sức khỏe tốt. Mùi hương là một trong những liệu pháp giúp tinh thần thư giãn, thả lỏng và bình tĩnh. Spa thường sẽ sử dụng tinh dầu tự nhiên nguyên chất, có khả năng khuếch tán mạnh và lưu lại tâm trí của khách hàng. Cần tránh những mùi hương hóa học như nước xịt phòng sẽ mang lại cảm giác khó chịu.

    Đảm bảo không gian yên tĩnh và riêng tư
    Để quá trình sử dụng dịch vụ của khách hàng đạt được trải nghiệm tốt nhất, không gian xung quanh phải yên tĩnh, không được ồn ào. Vì thế mà khi bố trí không gian bạn cần xem xét đến yếu tố cách âm. Đối với những dịch vụ yêu cầu tính riêng tư cao thì có phòng độc lập càng tốt. Nếu không có thể sử dụng rèm che.

    [​IMG]
    Không gian chủ đạo mà Spa luôn hướng đến đó là sự riêng tư, mang lại thoải mái nhất trong quá trình trị liệu
    Ở yếu tố yên tĩnh tại spa, không chỉ thiết kế mà nhân viên của spa cũng cần chú ý thái độ, hành động. Tránh gây ra tiếng ồn khiến khách hàng khó chịu. Trang thiết bị sử dụng cho liệu trình cũng cần gọn, nhẹ, không gây ra tiếng động lớn.

    Trang trí nội thất
    Cách trang trí và bố trí nội thất cần chú ý đến phong cách chung của spa. Lựa chọn đồ dùng nội thất có kiểu dáng nhỏ gọn và ít phát ra âm thanh. Bạn có thể trang trí thêm cây xanh, tranh vẽ đơn giản. Ngay cả yếu tố rèm che cũng cần được lựa chọn kỹ chất liệu, họa tiết phù hợp với tổng thể.

    Thiết bị và máy móc
    Thiết bị và máy móc cho spa phải đáp ứng đầy đủ những dịch vụ có trong menu. Một vài những thiết bị cơ bản có thể kể đến như: máy xông hơi mặt, máy điện di đưa tinh chất, đèn chiếu sáng sinh học, máy soi da. Những điều cơ bản bạn cần lưu ý khi mua nội thất như sau:

    • Giường spa chuẩn ngang tầm nhân viên thao tác. Gối mềm và thấp giúp khách thoải mái hơn. Thiết kế giường spa tiêu chuẩn là 70cm, tính từ mặt phẳng đến nệm. Chú ý giặt chăn ga gối đệm thường xuyên.
    • Dây chuyền công năng spa: Thiết kế cần logic từ khi thi công xây dựng. Tất cả máy móc, thiết bị phù hợp với từng không gian, sắp xếp như dây chuyền sản xuất. Đáp ứng cho khách từ lúc gặp nhân viên tư vấn cho đến khi sử dụng từng dịch vụ theo quy trình.
    • Khăn tắm tại spa giúp bảo vệ sự riêng tư của khách hàng. Khăn tắm phải to, mềm mịn để che hết cơ thể.
    Lý do nên thiết kế nội thất spa

    Trước khi kinh doanh, mỗi spa đều sẽ xác định được quy mô, khách hàng mục tiêu, tâm lý khách hàng mục tiêu, môi trường muốn hướng đến và cách để nhận dạng thương hiệu. Dựa vào những điều trên, bạn có thể tìm hiểu thiết kế nội thất spa uy tín, phù hợp. Điều lưu giữ trong trí nhớ của khách hàng sẽ là những điều họ nhìn thấy đầu tiên. Chính vì thế mà đầu tư cho thiết kế nội thất cũng là cách hiệu quả giúp bạn giữ chân khách hàng.

    Khi tham khảo các thiết kế nội thất spa bạn cần lưu tâm đến những vấn đề sau: cường độ ánh sáng, cách âm, kiểm soát nhiệt độ, vị trí phòng dịch vụ hợp lý, thuận tiện cho di chuyển, hệ thống cấp thoát nước thuận lợi cho từng khu vực, hệ thống âm thanh. Bố cục thiết kế, sắp xếp các khu vực trong spa cũng là cách giúp spa của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Lời khuyên dành cho bạn là cần tìm đến những đơn vị thiết kế, thi công nội thất spa chuyên nghiệp có kinh nghiệm để có được thành quả ưng ý.

    https://www.flickr.com/photos/noithatdiemnhan/albums/72177720301183705
    https://drive.google.com/drive/folders/1RJYFmyDfchS78-awLW7Ijg9D7WqRYnH9?usp=sharing
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!