laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những tính chất đặc trưng của một nhân viên giỏi sẽ được trọng dụng

Thảo luận trong 'Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự' bắt đầu bởi Ngoc Trinh 56, 23/3/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 376

  1. Offline

    Ngoc Trinh 56 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Môi trường văn phòng phức tạp bởi sự giao thoa của rất nhiều mối quan hệ và tính cách khác nhau. Mỗi cá tính cũng góp phần tạo nên văn hoá và nét riêng cho doanh nghiệp. Vì thế, lãnh đạo tài năng là người biết đánh giá vấn đề khách quan và luôn tìm kiếm được nhân sự cấp dưới trung thành, có chuyên môn giỏi. Bên cạnh đó, việc lựa chọn đúng nhân tố trong bộ máy vận hành chủ chốt sẽ tạo ra một tập thể lớn mạnh và phát triển bền vững trong tương lai. Vậy thì những đặc trưng nào trong tính cách của nhân viên giỏi giúp lãnh đạo tìm ra được các chìa khóa vàng giải mã vấn đề nhân sự cốt lõi của doanh nghiệp?

    Tôn trọng cấp trên, biết được vị trí của bản thân

    Nhân viên có kiến thức vững vàng và sử dụng thành thạo các kỹ năng mềm luôn nhận được sự quan tâm từ lãnh đạo. Tuy nhiên, thái độ mềm mỏng, khéo léo và tôn trọng cấp trên mới là mấu chốt giúp nhân viên đi sâu vào hệ thống quản trị của doanh nghiệp.

    Nhờ có thái độ hợp tác và định giá bản thân một cách chính xác, nhân viên có cơ hội nhận được sự tín nhiệm hoàn toàn từ phía các nhà quản lý. Ngược lại, thái độ trân trọng từ lãnh đạo cũng là sợi dây liên kết vô hình khiến nhân viên giỏi luôn cống hiến, tôn trọng và đề cao tiếng nói của lãnh đạo. Khi toàn bộ nhân viên đều có nhận thức tốt về giới hạn ứng xử và chuyên môn của bản thân, môi trường làm việc cũng trở nên hài hoà và dễ chịu hơn rất nhiều.

    Ý thức trách nhiệm, đặc thù công việc

    Chăm chỉ chắc chắn là yếu tố không thể thiếu khi nhà lãnh đạo thể hiện “tầm nhìn nhân sự” của mình. Một nhân viên cần cù, tập trung hoàn thành mọi công việc được giao chắc chắn sẽ đem lại hiệu suất cao trong công việc.

    [​IMG]
    Bên cạnh đó, nhân viên vừa chăm chỉ, vừa tinh tế và biết cách tạo ra sự ràng buộc trong các mối quan hệ lại càng nên được nhận cái nhìn tích cực từ cấp trên. Họ biết cách biến mọi điều “không thể” thành “có thể”. Ngoài ra, các nhân viên này thích nghi rất tốt với môi trường làm việc mới, hoặc các môi trường làm việc khắc nghiệt mà không đòi hỏi thêm bất kỳ trợ cấp nào ngoài tiền lương và phúc lợi. Nói cách khác, họ ý thức được nỗ lực của bản thân sẽ kéo theo các lợi ích to lớn thế nào trong tương lai, chỉ cần học biết cách chứng tỏ năng lực vượt trội trước mắt các nhà lãnh đạo.

    Nhân viên giỏi thường cương quyết nhưng khéo léo

    Một nhân viên không có cá tính mới là vấn đề khiến các nhà lãnh đạo phải “đau đầu”. Những người không bao giờ nên lên quan điểm cá nhân cũng vì thế mà gây ra các xung đột không đáng có trong quá trình làm việc hàng ngày.

    Để giải quyết các vấn đề này, người lãnh đạo giỏi thường tiếp cận các nhân viên biết cách “cương-nhu” đúng lúc và kịp thời. Họ là cầu nối giữa nguyên tắc và khả năng xử lý vấn đề linh hoạt, giúp các mối quan hệ trở nên hài hoà và góp phần cải thiện môi trường làm việc.

    Bên cạnh đó, thái độ khéo léo trong giao tiếp giúp họ lấy được cảm tình của đồng nghiệp, cấp trên, khách hàng và mọi mối quan hệ xung quanh. Điều này vừa giúp doanh nghiệp nâng tầm giá trị, vừa tăng hiệu suất công việc mà không cần mất thêm khoảng chi phí phát sinh nào khác.

    Nhạy bén với các cải tiến công nghệ

    Nhân sự thời 4.0 là phải có tầm nhìn xa với các cải tiến công nghệ – yếu tố bắt kịp thời đại giúp doanh nghiệp tối ưu hoá mọi quy trình làm việc. Nhân viên càng sử dụng thành thạo các ứng dụng và phần mềm công nghệ, càng có khả năng được thăng tiến cao hơn so với các đồng nghiệp khác. Họ có thể trở thành các nhận sự chủ chốt, tầng lớp thừa kế cho hệ thống vận hành cấp cao của doanh nghiệp.

    [​IMG]
    Cũng bởi kiến thức và chuyên môn là các yếu tố có thể cải thiện theo lộ trình làm việc, nên khả năng cạnh tranh của nhân sự thời đại mới thường tập trung nhiều vào các lĩnh vực liên quan tới công nghệ. Bên cạnh đó, nhân viên nắm vững kiến thức về các nền tảng công nghệ, công cụ trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận sâu rộng hơn với nền văn hoá 4.0 của thế giới, đặc biệt là trong khoảng thời gian Việt Nam đang trở thành một trong số các nước phát triển ổn định của khu vực.

    Hướng ngoại, sẵn sàng tham gia các khóa đào tạo trong nước và quốc tế

    Thị trường các doanh nghiệp hiện nay sôi động nhờ sự tham gia cuả doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Điều này tạo nên bước chuyển dịch trong xu hướng tìm kiếm việc làm và định hướng ngành nghề của đối tượng lao động trẻ.

    [​IMG]
    Vì thế, nhân viên năng động và có tính hướng ngoại cao thường sẽ gây được sự chú ý trong nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau, kể cả một số khối ngành kỹ thuật. Điều này thể hiện ở khả năng giao tiếp, khả năng tiếp cận vấn đề mới và khả năng thích nghi với môi trường quốc tế năng động. Nếu là một nhà lãnh đạo có tầm nhìn, họ thường tìm kiếm nhân sự tiềm năng ngay từ quá trình sàng lọc và tuyển dụng ban đầu. Thông thường, các ứng viên có khả năng ngoại giao tốt, tham gia các hoạt động xã hội và hướng tới cộng đồng thường thu hút các nhà tuyển dụng. Nhờ có tố chất lãnh đạo và hướng ngoại của nhân viên, doanh nghiệp cũng có thể xây dựng chiến lược đào tạo nhà lãnh đạo tương lai dễ dàng và hiệu quả hơn.

    Nhân viên giỏi luôn có ý chí cầu tiến, nỗ lực phấn đấu

    Mẫu nhân viên được trọng dụng là những người có nhiều cống hiến và thường không hài lòng về kết quả do chính mình tạo ra. Họ tự hào về kỹ năng và chuyên môn của chính mình, nhưng không vì thế mà chủ quan hay tự mã về thành công nhất thời. Vì thế, những nhân viên có ý chí cầu tiến lớn giúp doanh nghiệp cải thiện doanh số và chất lượng vận hành rất hiệu quả.

    Bên cạnh đó, tinh thần cầu tiến cũng là yếu tố giúp nhân viên cải thiện khả năng lãnh đạo. Cấp trên sẽ đầu tư bổ sung chuyên môn, đào tạo cho những nhân viên này để tạo ra nguồn nhân lực cốt lõi, kế thừa cho doanh nghiệp.

    Để trở thành mẫu nhân viên được trọng dụng thì nỗ lực là yếu tố không thể tách rời. Mỗi nhân viên cần tự vạch ra cho mình lộ trình sự nghiệp cụ thể để tận dụng thế mạnh của bản thân trong công việc và môi trường phù hợp. Bên cạnh đó, cải thiện kỹ năng lãnh đạo cũng là cơ hội lớn giúp nhân viên ghi điểm trong mắt các nhà quản lý cấp cao. Nhờ đó, doanh nghiệp có thêm người tài, và nhân viên cũng nhận được phúc lợi xứng đáng với nỗ lực của chính mình.
     
Chủ đề tương tự: Những tính
Diễn đàn Tiêu đề Date
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Những tính năng của Apple Watch Series 8, SE 2/3/22
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Những dòng máy tính bảng xịn nhất thị trường quý 1/2022 21/2/22
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Những loại tinh dầu cho phòng ngủ giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn 21/12/21
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Những lưu ý trong tính giá xây nhà trọn gói 6/5/21
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Trò cũ khen Pep tài năng nhưng "xấu tính" 18/12/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!