laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những tỉnh nên chọn khi đi XKLĐ Nhật Bản

Thảo luận trong 'Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự' bắt đầu bởi Lucky, 30/8/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 451

  1. Offline

    Lucky Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hiện nay, xuất khẩu lao động Nhật Bản là hướng đi được nhiều người lao động lựa chọn. Không thể phủ nhận lợi ích của việc đi XKLĐ Nhật Bản đối với sự phát triển đất nước nói chung và sự phát triển kinh tế mỗi gia đình nói riêng. Tuy nhiên, đi Nhật nên chọn tỉnh nào có mức lương cao, phù hợp với kinh tế là câu hỏi thường gặp của người lao động. Dưới đây là một số lưu ý khi lựa chọn địa điểm làm việc tại Nhật Bản.



    [​IMG]



    1. Các tỉnh có mức lương cao, thu hút người lao động
    Khi tham gia xuất khẩu lao động Nhật, người lao động sẽ được tư vấn về hai khái niệm: Mức lương cơ bản và mức lương thực lĩnh. Mức lương cơ bản là mức lương khi doanh nghiệp Nhật Bản thỏa thuận với người lao động và được ghi trên hợp đồng lao động. Đây là cơ sở để tính tiền công và tiền lương cho người lao động khi làm việc.
    Nhìn chung, mức lương cơ bản tại Nhật Bản cao hơn Việt Nam. Tuy nhiên, tại Nhật vẫn có sự chênh lệch mức lương giữa các tỉnh thành. Theo báo cáo của Bộ tài chính Nhật Bản, một số vùng có mức lương cao bao gồm: Tokyo, Aichi, Osaka, Kanagawa, Hyogo, Fukuoka… Hiện tại, Tokyo là thành phố có mức lương cao nhất hiện nay
    2. Các tỉnh có điều kiện tự nhiên thuận lợi khi đi xuất khẩu lao đông Nhật BảnMột yếu tố khác để bạn cân nhắc khi lựa chọn đó là khí hậu. Nhật Bản có khí hậu khác với Việt Nam, mùa đông tại Nhật thường lạnh và có tuyết. Bởi vậy, các tỉnh phía Nam Nhật Bản luôn được ưu tiên lựa chọn khi đăng ký đơn hàng, bởi khí hậu ở phía nam sẽ thuận lợi và ấm áp hơn.
    3. Chi phí sinh hoạt hợp lý
    Khi sinh sống và làm việc tại Nhật, chi phí sinh hoạt là khoản tiền người lao động phải chi tiêu cho những nhu cầu thiết yếu. Tại mỗi tỉnh sẽ có mức chi phí sinh hoạt khác nhau. Những tỉnh/ thành phố ở vùng đô thị thường có mức lương cao hơn, các đơn hàng đi Nhật ở Tokyo có mức lương cao nhất, tuy nhiên mức chi phí ở đây cũng cao hơn . Ở những vùng như Fukoka, mức lương tuy thấp hơn nhưng chi phí sinh hoạt lại phù hợp với người lao động.

    >> Xem ngay: Chi phí đi XKLĐ Nhật Bản 2020 gồm khoản tiền gì ?


    Nhật Bản chính là cơ hội “ đổi đời” đối với người lao động Việt. Với nền kinh tế, khoa học kỹ thuật phát triển, môi trường làm việc chuyên nghiệp… Xuất khẩu lao động là cơ hội tốt để học hỏi và nâng cao hiểu biết và rèn luyện bản thân.
    Hy vọng đây là những thông tin hữu ích, giúp các bạn tìm hiểu kỹ hơn về chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản. Nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin hãy liên hệ với cán bộ tư vấn theo số điện thoại: 098 950 1009 để được giải đáp.
     
Chủ đề tương tự: Những tỉnh
Diễn đàn Tiêu đề Date
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Những tính năng của Apple Watch Series 8, SE 2/3/22
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Những dòng máy tính bảng xịn nhất thị trường quý 1/2022 21/2/22
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Những loại tinh dầu cho phòng ngủ giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn 21/12/21
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Những lưu ý trong tính giá xây nhà trọn gói 6/5/21
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Trò cũ khen Pep tài năng nhưng "xấu tính" 18/12/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!