laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những triệu chứng chính của bệnh trĩ

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi thaiha119, 21/4/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 230

  1. Offline

    thaiha119 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hiện nay rất nhiều người đang vất vả tìm cách trị bệnh trĩ, mong sao thoát khỏi căn bệnh này càng sớm càng tốt để có thể trở lại với cuộc sống bình thường của mình, ăn ngủ, đi lại... được thoải mái hơn. Để góp phần thực hiện cho chữa trị được tốt hơn thì việc nhận biết sớm các triệu chứng bệnh trĩ là rất quan trọng, bởi nếu chữa càng sớm thì căn bệnh này càng dễ khỏi.
    [​IMG]
    Triệu chứng thường gặp của bệnh trĩ

    - Dễ nhận thấy nhất là hiện tượng đi ngoài ra máu, bạn có thể nhận thấy một lượng nhỏ máu đỏ tươi trên giấy vệ sinh hoặc trong bồn cầu

    - Ngứa hoặc khó chịu ở vùng hậu môn của bạn

    - Đau hoặc khó chịu

    - Sưng xung quanh hậu môn của bạn

    - Một cục gần hậu môn của bạn, có thể là nhạy cảm hoặc đau đớn

    - Rò rỉ phân

    - Những dấu hiệu của bệnh trĩ thường phụ thuộc vào vị trí. Trĩ nội nằm bên trong trực tràng. Bạn thường không thể nhìn thấy hoặc cảm thấy những bệnh trĩ, và họ thường không gây khó chịu.

    Nhưng căng thẳng hoặc bị dị ứng khi đi qua phân có thể làm hỏng bề mặt tinh tế của bệnh trĩ và khiến nó chảy máu. Thỉnh thoảng, căng thẳng có thể đẩy một Trĩ nội bộ thông qua lỗ hậu môn. Điều này được biết đến như một dấu hiệu bệnh trĩ nội có thể gây đau đớn và khó chịu.

    Trĩ ngoại là dưới da xung quanh hậu môn. Khi bị kích thích, trĩ ngoại có thể ngứa hoặc chảy máu. Đôi khi máu có thể bơi trong một bệnh trĩ bên ngoài và tạo thành một cục máu đông (huyết khối), dẫn đến đau nặng, sưng và viêm.

    Nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ chuyên khoa

    Chảy máu khi đi vệ sinh là dấu hiệu thường gặp nhất của bệnh trĩ. Lúc này không nên áp dụng những cách chữa bệnh trĩ tại nhà nữa, bởi chúng ta rất khó để có thể xác định được nguyên nhân thực sự gây ra tình trạng này bởi chảy máu trực tràng có thể xảy ra với các bệnh khác, bao gồm cả ung thư đại trực tràng và ung thư hậu môn. Đừng cho rằng chảy máu đó là đến từ bệnh trĩ mà không tham khảo ý kiến một bác sĩ.

    Bác sĩ của bạn có thể làm một cuộc kiểm tra vật lý và thực hiện các xét nghiệm khác để chẩn đoán bệnh trĩ và loại trừ điều kiện hơn, nghiêm trọng hoặc bệnh tật. Cũng nên xem xét tìm tư vấn y tế nếu bệnh trĩ của bạn gây ra đau đớn, chảy máu thường xuyên hoặc quá mức, hoặc không cải thiện với thuốc gia truyền.

    Nếu các triệu chứng bệnh trĩ của bạn đã bắt đầu cùng với một sự thay đổi đáng kể thói quen đi hoặc nếu bạn đang đi qua màu đen, hắc ín hoặc phân màu hạt dẻ, cục máu đông, hoặc máu lẫn trong phân, tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn ngay lập tức. Những loại phân có thể là dấu hiệu mở rộng hơn ở những nơi khác chảy máu trong đường tiêu hóa của bạn.

    Tìm kiếm sự chăm sóc khẩn cấp nếu bạn gặp một lượng lớn chảy máu trực tràng, choáng váng, chóng mặt hoặc muốn ngất.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!