laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những trường hợp nào dễ đạp nhầm chân ga nhất?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi kenlee26, 14/3/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 322

  1. Offline

    kenlee26 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Những trường hợp nào dễ đạp nhầm chân ga nhất là một trong các vấn đề nhiều người quan tâm hiện nay, bên cạnh các câu hỏi như xe Toyota Fortuner giá bao nhiêu, chọn xe sedan nào giá rẻ,… Nếu đây cũng là vấn đề bạn quan tâm thì mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

    [​IMG]
    Những trường hợp nào dễ đạp nhầm chân ga nhất?

    Đạp nhầm chân ga là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn đáng tiếc. Với các trường hợp này, không kể tài già có nhiều kinh nghiệm hay tài xế mới lái xe còn non tay, đều có khả năng nhầm chân phanh thành chân ga, khiến cho xe ô tô lao nhanh với tốc độ không thể kiểm soát.

    Ngoài nguyên nhân gây ra việc đạp nhầm chân phanh thành chân ga, mọi người còn cần phải chú ý tìm hiểu xem đâu là những trường hợp dễ đạp nhầm chân ga nhất, để từ đó có sự chuẩn bị, tránh rơi vào các trường hợp, tình huống này, để không gây ra tai nạn.

    Theo chuyên gia lái xe an toàn của các hãng xe nổi tiếng thế giới như Toyota, Hyundai, Kia Morning…, trường hợp dễ đạp nhầm chân ga nhất là khi tài xế rơi vào tình huống bất ngờ trong không gian hẹp. Thực tế, có hàng nghìn vụ như vậy. Tài xế không kiểm soát được bàn đạp, lại thêm không gian hẹp càng khiến thần kinh hoảng loạn, đạp nhầm chân phanh thành chân ga.

    [​IMG]
    Lái xe ô tô cần lưu ý việc đạp nhầm chân ga

    Ví dụ, khi tài xế đang đạp chân ga để vượt nhanh hơn các xe khác, nhưng không gian lại bị giới hạn bởi xe ngược chiều, dải phân cách bên trái và xe khác bên phải rất dễ dẫn đến tình huống đạp nhầm chân ga với chân phanh. Hoặc trường hợp khác khi tài xế đang nhích trong đường tắc, cho xe chạy chậm rãi, không tải để lăn bánh, lùi xe vào chuồng đỗ cũng dễ xảy ra tình huống đạp nhầm tai hại này.

    Để có thể không nhầm lẫn và rơi vào trường hợp đạp nhầm chân ga, các chuyên gia lái xe an toàn cũng như các tài xế đã có nhiều năm kinh nghiệm lái xe cho biết, cách tốt nhất là tài xế cần giữ tinh thần luôn tỉnh táo và rèn luyện thói quen "chân phải không bao giờ nghỉ".

    Cụ thể, khi ngồi sau tay lái của bất kỳ chiếc xe nào, dù là Toyota Camry, hay Lexus, hay Mercedes… tài xế cũng cũng cần phải có sức khỏe tốt, không đau ốm, mệt mỏi, nhức đầu hay buồn ngủ. Tuyệt đối không sử dụng các loại rượu bia, chất kích thích.

    Khi đã có tình trạng sức khỏe tốt, việc tiếp theo là rèn luyện cơ chế sử dụng chân linh hoạt. Có nghĩa là, không để chân phanh nằm ở bàn đạp phanh hoặc ga quá lâu. Thay đổi vị trí để chân không tê ì sẽ giúp não bộ đưa ra quyết định chính xác hơn. Đơn giản như việc chạy lâu trên cao tốc, thay vì cứ giữ chân ở ga, đôi khi tài xế nên bỏ chân, xoay gót qua lại để chân có cảm giác.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!