laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những vấn đề cần quan tâm khi mua hột xoàn

Thảo luận trong 'Thời Trang - Phụ kiện' bắt đầu bởi hongocthuytien, 9/3/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 533

  1. Offline

    hongocthuytien New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Khi nói đến việc lựa chọn một viên hột xoàn, người ta thường nhắc đến yếu tố 4C: màu sắc (color), nét cắt (cut), trọng lượng (carat), độ tinh khiết (clarity). Tuy nhiên, nếu không phải là một chuyên gia về đá quý, chúng ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn để đánh giá chất lượng và giá trị của một viên hột xoàn thông qua những yếu tố này. Và đó là lý do Cuộc Sống Eva xin chia sẻ một số vấn đề cần quan tâm khi chọn mua loại đá quý hàng đầu này:

    Xác định rõ chi phí:

    [​IMG]
    Hãy xác định rõ chi phí trước khi mua hột xoàn

    Hột xoàn là loại đá quý có giá trị lớn, do đó chỉ một xê dịch nhỏ trong kích cỡ hay chất lượng của viên đá cũng sẽ khiến số tiền bạn phải bỏ ra thay đổi rất nhiều. Việc nói rõ bạn sẽ chi bao nhiêu tiền để mua một viên hột xoàn ngay từ đầu sẽ giúp nhân viên bán hàng dễ dàng tìm kiếm và tư vấn viên đá phù hợp theo ý bạn hơn.

    Lựa chọn kiểu dáng.

    [​IMG]
    Mỗi hình dạng hột xoàn đều có ưu điểm riêng

    Việc lựa chọn kiểu dáng hột xoàn không chỉ cần dựa vào thị hiếu của bạn mà cũng cần cân nhắc ảnh hưởng của các yếu tố khác.

    Nếu bạn muốn mua một viên hột xoàn chiếu sáng rực rỡ nhất dưới ánh đèn, hãy cân nhắc giữa hột xoàndạng tròn (round) và hột xoàn dạng vuông (princess). Đây là hai hình dạng phản sáng tốt nhất.

    Hoặc điều bạn cần là viên hột xoàn trông phải to nhất có thể, hãy lựa chọn những viên hột xoàn hình dạng hơi dài như marquise, oval… những viên đá dạng này trông sẽ to hơn so với những viên dạng tròn hay vuông cùng trọng lượng.

    Giấy chứng nhận:

    [​IMG]
    Mẫu giấy chứng nhận đá quý của GIA

    Dĩ nhiên một viên hột xoàn không có giấy chứng nhận giá sẽ rẻ hơn rất nhiều so với một viên có giấy. Tuy nhiên, bù lại với sự khác biệt về chi phí, giấy chứng nhận hột xoàn sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho bạn.

    Không chỉ giúp bạn đảm bảo hơn về nguồn gốc, chất lượng của viên hột xoàn, giấy chứng nhận sẽ giúp đảm bảo giá trị của viên hột xoàn sau này, trong trường hợp bạn cần dùng để trao đổi, mua bán.
     
Chủ đề tương tự: Những vấn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thời Trang - Phụ kiện Những băn khoăn của người dùng khi mua khóa vân tay Samsung 29/9/21
Thời Trang - Phụ kiện Mẫu trang phục bồi bàn hợp túi tiền nhưng vẫn cực sang cho mọi Nhà hàng 15/7/19
Thời Trang - Phụ kiện Những vấn đề cần quan tâm đầu tiên khi mua hột xoàn 6/4/16
Thời Trang - Phụ kiện Những kiểu phối đồ với áo thun form rộng nữ đẹp 9/12/22
Thời Trang - Phụ kiện Đồng phục bác sĩ và những điều cần biết 20/9/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!