laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những ý nghĩa tâm linh của bộ đồ thờ tam sự

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi gomsubaokhanh, 23/11/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 409

  1. Offline

    gomsubaokhanh New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nếu bát hương được coi như sợi dây tâm linh kết nối con cháu với ông bà tổ tiên đã khuất, thì bộ đồ thờ tam sự cũng mang những ý nghĩa sâu sắc, làm không gian thờ tự thêm phần uy nghi.

    Bộ đồ thờ tam sự gồm những gì, ý nghĩa và cách sử dụng của chúng trên ban thờ ra sao. Theo dõi ngay bài viết dưới đây.

    Bộ đồ thờ tam sự gồm những vật phẩm nào?

    Phân tích cụm từ “tam sự”, theo tiếng Hán, “tam” có nghĩa là 3. “Tam sự” tức gồm 3 thứ. Bộ đồ thờ tam sự gồm 3 vật phẩm là: đỉnh thờ (lư hương) và đôi hạc ngự long quy. Nhiều gia đình có thể thay đôi hạc bằng đôi chân nến.

    [​IMG]

    Bộ đồ thờ tam sự không bắt buộc phải có trên ban thờ như bát hương hay mâm bồng. Tùy theo diện tích bàn thờ, điều kiện tài chính mà gia chủ lựa chọn bộ tam sự phù hợp. Sự xuất hiện của bộ tam sự trên ban thờ khiến không gian thờ cúng trang trọng và linh thiêng hơn bao giờ hết.

    Cách sắp xếp bộ đồ thờ tam sự trên ban thờ như sau:

    Lư hương đặt chính giữa, đứng sau bát hương.

    Đôi hạc đặt đối xứng hai bên theo hướng trầu vào lư hương.

    Lưu ý bài trí phần bộ đồ tam sự bên trong cao hơn bên ngoài để có sự hài hòa trên gian thờ và làm nổi bật được tất cả các vật phẩm có trên bàn thờ.

    Bên cạnh bộ vật phẩm này, gia chủ có thể bài trí thêm các phụ kiện khác để bàn thờ gia tiên đầy đủ và tăng thêm giá trị như: ống đựng hương, bộ bát đũa thờ, đài thờ, ngai chén…

    Ý nghĩa tâm linh của bộ đồ thờ tam sự

    Với sự phát triển của kỹ thuật máy móc hiện nay, bộ đồ thờ tam sự được chế tác đa dạng các chất liệu. Trong đó, hai chất liệu phổ biến nhất là bộ tam sự đồng và bộ tam sự gốm sứ.

    Mỗi chất liệu có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Bộ đồ thờ tam sự đồng được yêu thích vì màu sắc cổ kính. Bộ đồ thờ tam sự gốm sứ lại được ưa chuộng bởi tính tôn nghiêm, chất sứ bền chắc lên đến hàng trăm năm, độ mới cao lại dễ dàng vệ sinh.

    Xét về ưu điểm, chất liệu sứ sẽ nhỉnh hơn các chất liệu khác một chút. Tuy nhiên, dù bộ tam sự có làm bằng gì, quan trọng nhất vẫn là tấm lòng, sự hiếu kính trong tâm thức của con cháu dành cho tổ tiên đã khuất.

    Mỗi vật phẩm trong bộ đồ thờ tam sự lại mang những ý nghĩa văn hóa, truyền thống khác nhau:

    >>> Xem thêm: gomsubaokhanh.vn
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!