laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những yếu tố ảnh hưởng đến phạm vi đọc của RFID (phần 1)

Thảo luận trong 'Máy Móc Công Nghiệp' bắt đầu bởi Tonato, 3/12/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 246

  1. Offline

    Tonato New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Phạm vi đọc của RFID là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi chúng ta xem xét đầu đọc UHF RFID cho dự án, môi trường ứng dụng, mô hình kinh doanh.... Không chỉ bản thân sản phẩm mà nhiều yếu tố sẽ ảnh hưởng đến phạm vi đọc. Hãy cùng Hà Phan tìm hiểu chuyên sâu về những yếu tố ảnh hưởng đến phạm vi đọc của RFID nhé.
    [​IMG]

    Khi đầu đọc RFID của bạn được kết nối với ăng-ten, bạn đã điều chỉnh cài đặt nguồn của mình và đã áp dụng thẻ RFID cho các mục bạn muốn theo dõi. Tuy nhiên bạn đang gặp sự cố khi đọc các thẻ của mình. Chà, bạn thật may mắn vì bài đăng này sẽ giúp bạn gỡ rối một số lỗi phạm vi đọc RFID phổ biến.

    Trước khi đi sâu vào chủ đề, chúng ta phải nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm tra. Bất kể những gì được nêu ở đây, bạn phải luôn kiểm tra kỹ lưỡng, thực hiện bất kỳ điều chỉnh cần thiết nào và sau đó kiểm tra lại.

    Một số phần cứng được thiết kế để tối đa hóa phạm vi đọc, trong khi phần cứng khác được thiết kế để giới hạn phạm vi đọc. Điều quan trọng là bạn phải có phần cứng thích hợp cho ứng dụng của mình.

    1. Ăng-ten
    Nếu bạn cần nhiều phạm vi đọc hơn, hãy sử dụng ăng-ten có hệ số khuếch tán cao hơn. Nếu bạn cần phạm vi đọc ít hơn, hãy sử dụng ăng-ten có hệ số khuếch tán thấp hơn. Nếu bạn cần đọc các thẻ ở gần, hãy sử dụng các ăng-ten tiệm cận có hệ số khuếch tán rất thấp.

    Nói một cách đơn giản, một ăng-ten có hệ số khuếch tán cao hơn sẽ làm tăng công suất nhận được từ đầu đọc. Nếu bạn muốn đảm bảo ăng-ten của mình có phát tín hiệu dài hơn, thì bạn cần ăng-ten có hệ số khuếch tán cao (ví dụ: 9 dBi hoặc cao hơn).

    Ví dụ: Trong các hệ thống mà thẻ sẽ luôn cách ăng-ten cùng một khoảng cách ngắn, thì đơn giản là không cần ăng-ten có hệ số khuếch tán cao. Trong những trường hợp khác, nhiều doanh nghiệp yêu cầu quét vùng lân cận để không đọc các thẻ quá xa và ăng-ten RFID lân cận có hệ số khuếch tán thấp là lựa chọn hoàn hảo cho tình huống như vậy.

    Tóm lại, hệ số khuếch tán càng cao thì phạm vi của ăng-ten càng cao và ngược lại. Ngoài ra, ăng ten hệ số khuếch tán thấp hơn có kích thước nhỏ hơn ăng ten hệ số khuếch tán cao. Vì vậy, nếu ứng dụng của bạn có giới hạn về kích thước của ăng-ten, bạn có thể muốn thử nghiệm với ăng-ten RFID có hệ số khuếch tán thấp hơn.

    2. Độ phân cực của Ăng-ten
    Có ăng-ten phân cực tuyến tính và ăng-ten phân cực tròn cho tùy chọn

    Nếu các thẻ được căn chỉnh theo phân cực của ăng-ten, thì ăng-ten phân cực tuyến tính sẽ đọc xa hơn so với ăng-ten phân cực tròn. Nếu các thẻ không được căn chỉnh với phân cực của ăng-ten, thì ăng-ten phân cực tròn sẽ đọc xa hơn so với ăng-ten phân cực tuyến tính.

    Thông thường, nếu bạn muốn đọc khoảng cách xa, hãy chọn ăng-ten phân cực tuyến tính Nhưng nếu bạn muốn bao phủ nhiều không gian hơn nhưng không cần khoảng cách xa, ăng ten phân cực tròn sẽ tốt hơn

    3. Thẻ RFID- Kích thước, hướng, góc, vị trí
    Theo nguyên tắc chung, các thẻ nhỏ sẽ có phạm vi đọc ngắn hơn và các thẻ lớn sẽ có phạm vi đọc dài hơn. Để có được phạm vi tốt nhất từ bất kỳ thẻ RFID nào, hãy đảm bảo rằng thẻ RFID hướng hoàn toàn vào ăng-ten và đặc biệt chú ý đến hướng thẻ khi sử dụng ăng-ten phân cực tuyến tính. Cuối cùng, khi gắn thẻ các đối tượng có hàm lượng chất lỏng cao hoặc kim loại cao, hãy đảm bảo chọn các thẻ RFID được thiết kế để gắn trên các đối tượng đó.

    Kích thước thẻ: Thẻ RFID có thể thay đổi trong phạm vi đọc từ vài inch đến hơn 50 feet. Thẻ RFID chứa ăng-ten và vì ăng-ten lớn hơn sẽ phát sóng xa hơn ăng-ten nhỏ hơn, nói chung, thẻ càng lớn thì phạm vi đọc càng dài.

    Các thẻ phải có hướng và góc để tối ưu hóa việc đọc: Đối với phân cực tuyến tính, điều này có nghĩa là các thẻ phải ở một góc vuông góc với ăng-ten và đối diện với ăng-ten bất cứ khi nào có thể. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đọc tốt nhất từ xa, bạn có thể kiểm tra định hướng để xem điều gì phù hợp nhất với nhóm của bạn.

    Về vị trí, bạn cần loại thẻ RFID phù hợp cho ứng dụng. Thẻ UHF RFID bị ảnh hưởng bởi kim loại, vì vậy hãy giữ những thẻ đó cách xa bất kỳ vật kim loại nào. Một số thẻ có lớp nền đặc biệt bám vào kim loại và được đặt trong những điều kiện khắt khe nhất. Nếu thẻ không nói điều gì đó về độ nhạy nền hoặc được chế tạo đặc biệt để tiếp xúc với kim loại, thì thẻ RFID của bạn có thể nên tránh xa kim loại và nước.

    Trên đây là thông tin về những yếu tố có ảnh hưởng đến phạm vi đọc RFID. Hy vọng, qua bài viết này sẽ cung cấp kiến thức hữu ích đến quý khách hàng. Kính mời quý độc giả theo dõi thông tin về những yếu tố có ảnh hưởng đến phạm vị đọc RFID phần 2.

    ---

    CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI HÀ PHAN

    Địa chỉ: Trụ sở Hồ Chí Minh: 758/25/2B XVNT, Q. Bình Thạnh, HCM

    Chi nhánh Hà Nội: NV C11 Khu Trung Hòa - Nhân Chính, Trung Hòa, Cầu Giấy, HN

    ☎Tel:

    ☑ Kênh Bán Lẻ: 0905 03 7879 (Ms. Diệp Tú)

    ☑ Kênh Thương Mại: 0768 021 236 (Ms. Hạ Quyên)

    Hotline: 0978211534

    Email: [email protected]
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!