laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Niềng răng biện pháp tốt nhất để nắn chỉnh răng khấp khểnh?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi dinhhungpc, 26/7/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 434

  1. Offline

    dinhhungpc New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Thưa bác sỹ Kim. Hàm răng của em khá khấp khểnh, cái chìa ra cái thụt vào. Em đang tính đi nắn chỉnh răng khấp khểnh, không biết có nên niềng răng không khi răng khấp khểnh vì em nghe nói là có thể bọc răng sứ được nữa. Bác sỹ tư vấn cụ thể cho em được không ạ? Cảm ơn bác sỹ ạ. (Thảo Trang – Hà Nội).
    Trả lời :
    Chào bạnThảo Trang !
    Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc Có nên niềng răng không khi răng khấp khểnhcủa bạn, Nha khoa Kim xin được giải đáp cụ thể như sau.
    Răng khấp khểnh không đều là vấn đề răng miệng khá phổ biến hiện nay chủ yếu do yếu tố bẩm sinh hoặc do trong quá trình mọc răng vĩnh viễn khi mất răng sữa quá sớm,răng sữa bị khấp khểnh… sẽ làm răng vĩnh viễn mọc sai vị trí hoặc làm ảnh hưởng đến thời gian mọc của răng thông thường. Những răng vĩnh viễn mọc chậm hơn răng bình thường sẽ bị các răng mọc trước di chuyển, chiếm dần chỗ dẫn đến răng mọc lệch lạc, khấp khểnh.
    Tình trạng răng khấp khểnh không chỉ tác động đến tính thẩm mỹ của khuôn hàm mà còn dẫn tới tình trạng sai lệch khớp cắn nghiêm trọng, ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai. Có rất nhiều trường hợp răng khấp khểnh khiến cho thức ăn thường xuyên bị giắt kẽ. Đây là nguyên nhân của hàng loạt các bệnh lý răng miệng do vi khuẩn trên mảng bám gây nên như sâu răng, viêm nướu, viêm chân răng… Vậycó nên niềng răng không?

    [​IMG]
    Răng khấp khểnh là một biểu hiện của sai lệch khớp cắn
    Có nên niềng răng không khi răng bị khấp khểnh?
    Xem thêm>> nên làm răng giả tháo lắp hay cố định
    Niềng răng khấp khểnh
    là một phương pháp giúp cho những răng không đều về đúng vị trí của nó trên khuôn hàm, giúp cho khuôn miệng thẩm mỹ hơn, khuôn mặt hài hòa và cân đối. Đây là phương pháp được áp dụng phổ biến nhất cho tình trạng răng khấp khểnh bởi hiệu quả lâu bền cũng như không xâm lấn đến cấu trúc của răng.
    Nha sỹ sẽ sử dụng khí cụ mắc cài hoặc khay niềng tác động lên chân răng, làm cho chân răng dịch chuyển theo hướng tính toán sao cho đều khít trên cung hàm. Thông thường, để hoàn tất quy trình chỉnh nha cho răng khấp khểnh thì thời gian đeo khí cụ sẽ mất từ 1-2 năm, đó là chưa kể đến thời gian đeo hàm duy trì để cố định chân răng ở vị trí mới.
    Không những mang lại vẻ thẩm mỹ cho hàm răng mà niềng răng còn giúp khớp cắn trở nên chính xác, làm tăng lực nhai. Răng đều sẽ giúp thức ăn không bị nhét vào các kẽ răng khấp khểnh, hạn chế tình trạng sâu răng và các bệnh lý về răng miệng. Đối với tình trạng răng khấp khểnh, chìa ra thụt vào mức độ toàn hàm thì niềng răng thẩm mỹ là phương pháp hiệu quả nhất hiện nay. Bạn không cần băn khoăn Có nên niềng răng không.
    Nếu tình trạng răng khấp khểnh không quá nghiêm trọng thì nha sỹ có thể chỉ định bọc răng sứ cho bạn. Phương pháp này sẽ cần mài cùi răng thật để chỉnh thế răng, do đó ít nhiều sẽ gây nên tình trạng ê nhức, đau buốt. Mão sứ bọc bên ngoài sẽ giúp bảo vệ răng thật khỏi những tác động như lực nhai hay vi khuẩn có hại.
    Xem thêm >> phẫu thuật răng khấp khểnh
    Việc xác định một phương pháp nào áp dụng cụ thể cho răng khấp khểnh thì cần thăm khám kỹ lượng. Nếu thực hiện niềng răng chỉnh nha thì chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện theo công nghệ chỉnh nha 3M UGSL – công nghệ chỉnh nha hàng đầu Hoa Kỳ hiện nay, giúp chỉnh sửa răng đều khít trên cung hàm mà tiết kiệm thời gian một cách tối đa.
     
Chủ đề tương tự: Niềng răng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Boc rang su co nieng rang duoc khong? 17/5/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Top các phương pháp niềng răng an toàn và hiệu quả 16/1/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Có cần phải nhổ răng khôn trước khi niềng răng không? 22/12/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Niềng răng trong suốt Invisalign, đeo niềng trong bao lâu tốt nhất 16/12/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Có nên niềng răng mắc cài pha lê không? So sánh ưu, nhược điểm 9/6/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!